NỮ GIỚI » Tâm sự

Nghiện vợ như nghiện... ma túy

Thứ tư, 07/11/2012 15:49

Vợ chồng người bạn của tôi thường xuyên cãi nhau vì tính tình, sở thích trái ngược, nhưng họ vẫn sống với nhau gần 20 năm nay.

Có lần, tôi hỏi lý do, bạn tôi kể, họ không bỏ nhau được là vì "chuyện ấy" rất hợp nhau, anh ấy "nghiện" vợ như nghiện ma túy. Tôi không hiểu vì sao lại như vậy?

Ảnh minh họa.

Đáp: Sự hấp dẫn thân xác và dục vọng cũng là một thứ gây nghiện như ma tuý vậy, nó khiến ai đã vướng vào là dứt không ra. Không ít cặp vợ chồng khi tình yêu và cả lòng kính trọng đối với nhau không còn, nhưng cứ gặp nhau là họ lại ngã lòng, dùng dằng nhiều năm, không chia tay được. Khi bạn yêu một người nào đó, nhất là có quan hệ thân xác với họ, não bạn sẽ tiết ra một chất gọi là dopamine. Chất này có tác dụng giống như khi bạn dùng cocain hay aphetamin. Khi đó, phần não xử lý tình cảm bùng nổ, khiến tim bạn đập nhanh gấp 3 lần bình thường, máu dồn lên má, đồng thời tạo ra cảm giác bồn chồn. Qua nghiên cứu nhiều năm, các nhà tình dục học rút ra kết luận: Tình dục cũng là một chất keo kết dính mọi người lại với nhau. Cơ thể chúng ta đã tiến hoá qua hàng triệu năm với một mục đích là sinh sôi và tăng trưởng, vì vậy dù bạn không có ý định có con thì cơ thể bạn vẫn có một mánh khoé lôi bạn đi theo hướng đó. Mọi người càng quan hệ tình dục với nhau nhiều, càng dính kết với nhau nhiều hơn. Chính vì đặc điểm này, mà khi thấy một đôi vợ chồng còn hấp dẫn nhau về thân xác thì họ khó bỏ nhau hơn những đôi nhạt nhẽo chuyện gối chăn. Cũng chính vì vậy, có người lúc đầu đến với nhau vì tình dục chứ chưa có tình yêu, nhưng tình dục ngày càng nồng nàn, nên dần nhen lên ngọn lửa yêu lúc nào không biết. Đó là trường hợp “tình yêu sau hôn nhân”. Cơ thể của chúng ta sinh ra là để được gắn kết với một người bạn yêu thương. Chính điều này đã làm cho tình yêu trở nên một thứ nghiện ngập và sự từ bỏ là một điều vô cùng khó khăn.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Gia đình & Xã hội