NỮ GIỚI » Tâm sự

Ngược đời, mẹ chồng quỳ lạy xin con dâu hãy ngoại tình dù chỉ là 1 lần

Thứ tư, 06/07/2016 21:34

Ai đời mẹ chồng lại quỳ lạy con dâu đi ngoại tình chứ? Nhưng sau tất cả cô hiểu điều mẹ chồng muốn là gì, có lẽ bà đã khổ tâm lắm khi nói ra điều này.

Lấy chồng từ lúc vẫn còn là sinh viên đại học, Hiền luôn tự hào về người chồng giỏi giang và yêu vợ hết mực như Hưng. Làm dâu từ khi mới 20 tròn tuổi, nhưng cô chưa bao giờ để nhà chồng phải khó chịu hay than vãn điều gì. Hiền ngoan và coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ vậy, còn nhớ lần bố chồng ốm thập tử nhất sinh cô vội nghỉ làm vào viện chăm bố khiến ai cũng tấm tắc khen ngợi về nàng dâu hiếu thảo như Hiền.

Hạnh phúc êm đêm suốt 3 năm, nhưng rồi đến 1 ngày vợ chồng Hiền bị mẹ chồng đẩy vào bệnh viện khám bệnh thì mọi chuyện mới vỡ lở. Từ đó gia đình Hiền lúc nào cũng xảy ra chuyện và không khí gia đình luôn chìm trong sự im lặng và tội lỗi.

Lúc cầm kết quả khám bệnh của bác sĩ, Hưng choáng váng ngã gục xuống đất khi thấy dòng chữ: Kết luận vô sinh ở dưới. Vội giấu tờ giấy đó đi, Hưng nghĩ thế là hết và suốt 3 năm nay vợ không mang bầu là do anh ư? Trời đất như sụp đổ trong mắt Hưng, giờ đây Hưng phải làm gì để đối diện với thực tại nghiệt ngã này.

Hưng choáng váng ngã gục xuống đất khi thấy dòng chữ: Kết luận vô sinh (ảnh minh họa)

Biết chuyện này, mẹ chồng và Hiền cũng sốc lắm. 3 người chẳng ai nói với nhau câu nào nhưng ai cũng hiểu hậu quả của chuyện tồi tệ này. Từ hôm ấy trở đi, Hưng bắt đầu thay đổi tính nết suốt ngày say xỉn và sẵn sàng nổi cáu với vợ bất cứ lúc nào. Còn mẹ chồng Hiền thì buồn đến mất ăn mất ngủ, nhìn con trai khỏe mạnh thế kia mà vô sinh bà thương quá.

Những tưởng sau khi biết chuyện này con dâu sẽ thay lòng đổi dạ và đòi ly hôn chồng ngay lập tức. Nhưng không, đứa con dâu ngoan hiền của bà lại yêu chồng hơn, nó cố gắng động viên chồng đừng suy nghĩ quá nhiều vì con cái là cái số, ông trời cho thì được chứ biết làm thế nào.

Cả nhà có mỗi mình Hưng là đứa con duy nhất, chuyện này xảy ra khiến ai cũng buồn não lòng. Suy nghĩ mãi rồi mẹ chồng quyết định làm 1 việc khiến Hiền sốc vô cùng. Hôm ấy tranh thủ lúc mọi người trong nhà đi làm, bà lên phòng Hiền nắm tay con dâu nói chuyện.

- Hiền à, con tính thế nào về việc thằng Hưng không sinh được con?

- Con cũng không biết phải làm thế nào, thôi thì đến đâu hay đến đó mẹ à.

- Con không sợ mình cô độc, không có con cái nương tựa lúc già hay sao ? Bây giờ mẹ có 1 khẩn cầu mong con đáp ứng nhé.

- Mẹ nói gì vậy, mẹ đứng lên đi, mẹ đừng quỳ như thế con tổn thọ mất.

- Không, mẹ phải van xin con. Vì mẹ biết chuyện này con không bao giờ đồng ý. Hứa với mẹ đừng trái lời mẹ được không?

- Dạ, mẹ nói đi ạ.

Hiền à, con tính thế nào về việc thằng Hưng không sinh được con? (ảnh minh họa)

- Mẹ xin con hãy ngoại tình , con hãy đi ngoại tình đi dù chỉ là 1 lần thôi cũng được. Gia đình này không thể tuyệt tự được. Mẹ sẽ giấu chuyện con ngoại tình với thằng Hưng. Mẹ xin con đấy.

- Không, con không đồng ý với mẹ được đâu. Con không thể phản bội anh Hưng được. Xin mẹ, xin mẹ hãy hiểu cho con được không?

- Mẹ biết, chuyện này rất khó với con. Nhưng con cứ đặt mình vào hoàn cảnh của mẹ và cả chính con thì con sẽ hiểu. Ai cũng mong có 1 đứa con để chăm sóc và là chỗ dựa lúc về già, thằng Hưng không may bị như thế thì đành chịu. Giờ mẹ chỉ biết trông cậy vào con, nếu con không giúp thì bà già này chết cũng không nhắm mắt được.

- Mẹ… mẹ làm khó con quá. Mẹ cho con 1 tuần suy nghĩ nhé, con cần thời gian trước khi làm chuyện trái với lương tâm này.

- Mẹ sẽ đợi, chuyện này là bí mật giữa 2 mẹ con mình thôi nhé. Cảm ơn con.

Mẹ chồng xuống nhà còn mình Hiền ngồi thẫn thờ suy nghĩ. Ai đời mẹ chồng lại quỳ lậy con dâu đi ngoại tình chứ? Nhưng sau tất cả cô hiểu điều mẹ chồng muốn là gì, có lẽ bà đã khổ tâm lắm khi nói ra điều này và cô cũng vậy.

Giờ cô phải làm gì đây, giấu chồng đi ngoại tình để kiếm con theo lời của mẹ chồng hay là chấp nhận cảnh không con, nhưng giữ được lòng thủy chung với chồng đây?

>> Cưới chồng gần 2 năm nhưng đêm qua tôi mới được làm đàn bà trọn vẹn

Theo Motthegioi.vn