NỮ GIỚI » Tâm sự

Người phụ nữ 36 tuổi ly hôn: Sau đổ vỡ, tôi nhận ra người tình dù tốt đến đâu cũng không thể so sánh với chồng cũ

Thứ năm, 16/03/2023 14:43

Cô Dương bây giờ vô cùng hối hận. Trước đây khi ở bên người tình, cô thực sự cảm thấy người tình của mình tốt hơn chồng cũ. Nhưng bây giờ sau khi ly hôn với chồng cũ, cô mới nhận ra ai là người người tốt với mình.

Tôi luôn cảm thấy chồng cũ là một người đàn ông không mấy lãng mạn, khi mới lấy anh tôi thực sự cảm thấy anh là một người đàn ông rất tốt, nhưng càng về sau tôi càng cảm thấy cuộc sống của mình thiếu đi những đam mê.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, công việc của chồng cũ có thể nói là rất bận rộn, anh ấy thường xuyên phải đi công tác xa, điều này thực sự khiến tôi cảm thấy cuộc sống của chính mình tương đối cô đơn và vô nghĩa.

Thực ra, khi mới kết hôn với chồng cũ, tôi thực sự chưa bao giờ nghĩ đến việc phản bội cuộc hôn nhân của mình, bởi vì chồng cũ rất tốt với tôi. Anh ấy luôn cho tôi bất cứ thứ gì tôi muốn, khiến tôi hài lòng.

(Ảnh minh họa)

Không phải tôi không nghĩ đến việc dành phần đời còn lại với chồng cũ, thậm chí còn nghĩ đến việc sống với anh ấy những năm cuối đời sẽ như thế nào. Nhưng cuối cùng tôi đã không thể vượt qua được cám dỗ ngoại tình và tôi đã phản bội cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Người yêu của tôi là một người đàn ông kém tôi 3 tuổi, nói chuyện rất ngọt ngào. Anh làm tôi vui, anh rất hài hước, hoàn toàn khác với chồng cũ của tôi.

Nói thật, trước khi gặp người yêu, tôi thực sự nghĩ ở bên chồng cũ là tốt nhưng từ khi thử cảm giác hạnh phúc do người yêu mang lại, tôi không còn nghĩ như vậy nữa.

(Ảnh minh họa)

Lúc đó tôi cảm thấy cuộc sống với chồng cũ đặc biệt nhàm chán, còn cuộc sống với người tình thì rất hạnh phúc. Tôi rất hài lòng với cuộc sống của mình lúc đó vì chồng cũ thường xuyên đi công tác xa, vì vậy rất khó để phát hiện ra hành vi gian dối của mình.

Không ngờ chồng cũ vẫn phát hiện ra chuyện ngoại tình của tôi, lúc đó anh cũng giữ tôi lại nhưng tôi vẫn chọn cách ly hôn.

Chủ yếu lúc đó tôi nghĩ như vậy, tôi cảm thấy cuộc sống với chồng cũ đặc biệt bất hạnh, còn cuộc sống với người yêu thì hạnh phúc, vì vậy nhất định phải chọn người khiến mình hạnh phúc.

Sau khi ly hôn với chồng cũ, tôi cũng dọn hết đồ đạc về nhà người yêu và bắt đầu chung sống với anh ta. Tôi không biết có phải vì thêm củi, gạo, dầu, muối giữa hai chúng tôi hay không mà mối quan hệ giữa đã thay đổi như thế này. Trong khoảng thời gian chung sống với người yêu, tôi chỉ cảm thấy anh là một người đàn ông không biết cầu tiến, hàng ngày chỉ biết ở nhà chơi game, mọi chi tiêu trong nhà đều do tôi chu cấp.

(Ảnh minh họa)

Mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều do tôi quyết định, những việc mà trước đây chồng cũ tôi đã một mình gánh vác. Tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi và giờ đây rất hối hận về quyết định của mình, tôi cảm thấy cuộc sống với người tình đã không còn hạnh phúc bằng cuộc sống với chồng cũ.

Tôi biết rằng sự hối hận muộn màng này cũng chẳng giải quyết được điều gì bởi dù có quay về chồng cũ cũng sẽ không tha thứ cho những sai lầm mà tôi đã mắc phải.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)