NỮ GIỚI » Tâm sự

Người tình của chồng hỏi:"Chị đã ly dị anh ấy chưa?"

Chủ nhật, 20/07/2014 08:15

Nếu anh ta nói còn thương yêu và còn muốn duy trì gia đình thì anh ta phải làm điều gì đó để chứng minh cho tình yêu thương của mình.

Năm nay em 39 tuổi, đã có chồng và một con gái 9 tuổi. Cách đây 2 năm người tình của chồng em gọi điện thoại đến hỏi em và chồng đã ly di chưa. Em hỏi chồng thì chồng nói không còn tình cảm với em nữa, muốn bỏ đi sống với người tình. Em rất sốc dẫn dấn mất ngủ và cũng đồng ý với việc chồng đưa ra. Tuy nhiên hơn hai năm nay chồng không còn bỏ đi nữa, vì đang thất nghiệp. Nghe đâu họ đã có con với nhau và cô gái kia đã về quê sinh sống. Còn chồng em thì cứ khoảng 1-1.5 tháng thì đi hai ngày không liên lạc với gia đình, sau đó lại quay về. Em hỏi thì nói quanh co. Chồng nói vẫn còn thương con và em. Hiện nay tất cả mọi chi phí trong gia đình do một mình em lo liệu. Đôi lúc em cảm thấy rất mệt mỏi, muốn gục ngã và buông xuôi mọi thứ.

Minh Lý - minhly.2014@yahoo.com

Tình cảm có thể là điều mơ hồ, khó xác định, nhưng quan hệ vợ chồng thì ngoài tình cảm còn có những quy định của luật pháp hết sức chặt chẽ và nghiêm khắc bảo vệ. Vậy nhưng tình trạng hôn nhân của bạn được chính bạn miêu tả hết sức… nhập nhoạng. Một người chồng chỉ cần tuyên bố “không còn tình cảm, muốn bỏ đi sống với người khác” thì được người vợ đồng ý, nghĩa là sao? Rồi sau đó không biết hai vợ chồng giải quyết việc “bỏ đi sống với người tình” thế nào để anh ta lại thản nhiên “tiếp tục không còn bỏ đi nữa”, vẫn được chấp nhận sống tại nhà. Còn người vợ vẫn tiếp tục nuôi anh chồng thất nghiệp, lâu lâu biến mất 1,2 ngày và chỉ mơ hồ “nghe đâu họ đã có con với nhau”… Tất cả những điều này chứng tỏ rằng bạn không xác định được vị trí, quyền và cả lòng kiêu hãnh của một người vợ. Bạn đã buông xuôi từ lâu chứ đâu phải chỉ bây giờ mới muốn buông xuôi!

Vậy thì buông xuôi cho người gọi là chồng sống như vậy, làm vợ trong tình trạng như vậy 2 năm đã là quá đủ. Giờ đây bạn nên tỉnh dậy, bước ra khỏi tình trạng nhập nhoạng đó. Hãy làm rõ mọi việc, xác định vai trò, vị trí, nghĩa vụ của chồng với gia đình, với vợ và con. Thất nghiệp không phải là một cái tội, nhưng sống bám vào người mình không yêu thương, nương nương nói lời thương yêu, tiếp tục lừa dối, chờ thời cơ thuận tiện lại tiếp tục bỏ ra đi thì đó là một hành động đáng khinh. Nếu anh ta nói còn thương yêu và còn muốn duy trì gia đình thì anh ta phải làm điều gì đó để chứng minh cho tình yêu thương của mình, bắt đầu từ việc sinh hoạt đi lại rõ ràng, minh bạch, cho đến việc thực hiện nghĩa vụ làm chồng làm cha một cách trung thực. Đừng nên tiếp tục để mình sống trong tình trạng mù mờ, nhập nhoạng, thậm chí là bị lợi dụng, ăn bám nếu như bạn không nhận được những gì mà một người vợ nhất định phải nhận được từ một người chồng đúng nghĩa.

PNO
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới