NỮ GIỚI » Tâm sự

Người yêu cũ đến dự đám tang mẹ tôi, tôi càng khóc dữ hơn khi nhìn thấy chiếc nhẫn trên ngón tay anh ấy

Thứ năm, 15/06/2023 10:43

Tôi là con một trong gia đình, được bố mẹ cưng chiều từ nhỏ. Có lẽ vì môi trường gia đình như vậy mà từ nhỏ tôi đã có một chút thất thường và ích kỷ.

Tôi và bạn trai cũ là thanh mai trúc mã, chúng tôi lớn lên cùng nhau vì hai gia đình là hàng xóm. Khi còn nhỏ, bố mẹ tôi đùa rằng muốn cưới nhau thì sau này lớn lên rồi cưới khiến cả hai đều ngượng ngùng. Lúc đó, tôi đỏ mặt, không ngờ sau này chúng tôi thực sự ở bên nhau.

(Ảnh minh họa)

Mối quan hệ giữa tôi và bạn trai cũ luôn rất tốt. Anh ấy rất nghe lời tôi, từ trước đến nay không hề thay đổi. Mãi đến sau đại học, chúng tôi mới chính thức bắt đầu công khai tình cảm. Khi biết chúng tôi ở bên nhau, bố mẹ hai bên đều rất vui mừng, điều này cũng thúc đẩy mối quan hệ của chúng tôi phát triển nhanh hơn.

Bạn trai cũ thực sự rất yêu tôi. Khi còn học đại học, sáng nào anh ấy cũng mua đồ ăn sáng cho tôi, đợi tôi ở dưới lầu ký túc xá, sau đó cả hai cùng vào lớp. Mặc dù, chúng tôi không học cùng một chuyên ngành, cũng không phải bạn cùng lớp, nhưng lại học cùng một tòa nhà. Vì vậy, anh ấy luôn đưa tôi đến lớp học trước, sau đó mới trở lại lớp học của anh.

(Ảnh minh họa)

Tôi đã quen với sự quan tâm của anh ấy, và nghĩ rằng anh ấy đối xử tốt với tôi cũng là điều đương nhiên. Sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi đều ở lại quê làm việc. Vốn định ra trường xong sẽ kết hôn nhưng điều kiện gia đình hai bên không tốt lắm, mua nhà cũng rất khó khăn nên chúng tôi đã nghĩ sẽ cố gắng mua nhà sau đó mới kết hôn.

Nhưng tôi không ngờ rằng trước khi cưới, hai chúng tôi đã chia tay. Lúc đó chính vì muốn kiếm thật nhiều tiền nên tôi đã đề xuất đến một thành phố lớn để làm việc, trong khi, bạn trai cũ lại không đồng ý vì cho rằng anh đang trong giai đoạn phát triển của sự nghiệp ở quê nhà và không muốn rời khỏi vị trí của mình.

Anh ấy khiến tôi khá thất vọng. Anh ấy cho rằng tôi không đủ hiểu anh. Trước đây mỗi lần chúng tôi cãi nhau là anh ấy đều chủ động thỏa hiệp, nhưng lần này lại không. Cho dù tôi đặt chân lên tàu đi nơi khác, anh ấy cũng không níu giữ. Vì thế, chúng tôi chọn cách chia tay.

(Ảnh minh họa)

Gần đây, bố tôi gọi điện thông báo mẹ tôi ốm nặng, tôi ngay lập tức trở về quê nhà. Khi trở về chưa đầy nửa tháng thì mẹ tôi qua đời. Hàng xóm tới giúp gia đình tôi lo hậu sự. Lúc này, tôi thật không thể ngờ là bạn trai cũ cũng đến dự tang lễ. Sau khi nhìn thấy anh, tôi có một chút xúc động. Anh ấy nhìn tôi, dần dần tiến lại gần an ủi và nói với tôi rằng: “Đừng quá buồn, nếu gặp vấn đề khó khăn gì có thể đến gặp anh hoặc bố mẹ anh”.

(Ảnh minh họa)

Nghe anh nói vậy, tôi rất cảm động, nhưng khi liếc nhìn tay anh, trên ngón áp út có đeo một chiếc nhẫn, tôi lại trào dâng một cảm xúc khó tả. Có lẽ anh cũng nhận thấy tôi nhìn tay anh nên liền giải thích: “Em à. Anh đã kết hôn mới vừa tháng trước". Lúc này, tôi thực sự sụp đổ, nước mắt ngày càng chảy nhiều hơn. Mẹ tôi không còn nữa, tình yêu của tôi cũng chính thức kết thúc. Tôi phải sống như thế nào trong tương lai?

(Ảnh minh họa)

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới