NỮ GIỚI » Tâm sự

Người yêu nói dối bị vô sinh để đi lấy vợ giàu

Chủ nhật, 23/11/2014 21:16

(Ngoisao.vn) - Giờ thì anh đang hả hê vì đã lừa dối được một đứa con gái như tôi. Anh đang vui sướng vì đã cưới được người vợ mang lại cho mình tiền tài danh vọng. Và hạnh phúc khi sắp chào đón đứa con ra đời.

Mối tình đầu của tôi bắt đầu trong chiến dịch Mùa Hè Xanh của trường. Tình yêu thời sinh viên thật đẹp. Nó không nhuốm màu bởi những tính toán, so đo của cuộc sống. Chúng tôi chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn của sinh viên xa nhà. Những hôm cuối tháng tiền cha mẹ chưa gửi, tiền làm gia sư chưa có, chúng tôi ăn chung một gói xôi buổi sáng, gói mì buổi trưa. Thế nhưng tình cảm lúc nào cũng đong đầy yêu thương. Chúng tôi luôn mong tới ngày ra trường để sớm xây tổ ấm cùng nhau.

Rồi ngày ra trường cũng tới, tôi nhanh chóng tìm được cho mình một công việc tại công ty nước ngoài với đồng lương tạm ổn. Còn anh chật vật mãi không xin được việc. Cuối cùng gia đình đã nhờ những mối quan hệ để xin cho anh công việc nhà nước ổn định, gần nhà. Ngày anh lên xe về quê, tôi đã khóc cạn nước mắt, tôi sợ đó có thể là lần cuối cùng chúng tôi gặp nhau. Dù anh luôn bảo anh về làm trước rồi xin cho tôi về cùng, lúc đó chúng tôi sẽ thực hiện giấc mơ của mình.

Chúng tôi chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn của sinh viên xa nhà. (Ảnh minh họa).

Những tháng đầu xa anh, tôi nhớ anh đến quay quắt, mỗi đêm đều khóc ướt bờ mi. Anh biết điều đó nên luôn gọi điện, nhắn tin cho tôi lúc anh có thời gian rỗi. Tôi còn cố gắng học lên cao học để mai này anh xin việc cho tôi dễ hơn. Tôi luôn cố gắng gấp đôi người khác để vừa làm vừa học. Chúng tôi cũng tranh thủ gặp nhau trong mấy ngày công tác miền Trung ít ỏi của tôi. Tôi vẫn cảm nhận được tình yêu anh dành cho mình.

Nhưng rồi sau đó, những cuộc điện thoại thưa dần, mỗi lần tôi gọi điện anh đều bảo bận. Thậm chí có lúc anh bắt máy nhưng không nói gì để tôi nghe thấy tiếng hát hò, tiếng cười đùa của anh và đám bạn. Sau những lần như thế tôi trách anh. Anh lại bảo tôi hay suy nghĩ, không thông cảm cho công việc của anh. Rằng anh yêu thương tôi nhất. Ngoài tôi ra anh không yêu ai khác. Đứa con gái như tôi lại nhẹ dạ và bỏ qua cho anh từ lần này đến lần khác. Nhưng tôi đâu có ngờ thời gian đó anh đang quen người con gái nhỏ hơn anh 3 tuổi. Con nhà phố, bố làm to, lại tươi trẻ, sành điệu hơn tôi.

Nhưng tôi đâu có ngờ thời gian đó anh đang quen người con gái nhỏ hơn anh 3 tuổi. Con nhà phố, bố làm to, lại tươi trẻ, sành điệu hơn tôi. (Ảnh minh họa).

Rồi một ngày anh gọi điện cho tôi, bảo tôi đừng chờ anh nữa, công việc ngoài này rất khó xin. Tôi hãy tìm cho mình một người yêu thương tôi xứng đáng hơn anh. Vì anh còn trẻ phải kiếm tiền để phụ cha mẹ. Phải đến 30 tuổi anh mới lấy vợ. Với lại anh đi khám bệnh, bác sỹ bảo anh không thể có con vì ngày trước anh bị quai bị.

Tôi bảo không sao, tôi chờ được. Nếu không có con thì mình sẽ xin con nuôi. Chỉ cần mình yêu thương nhau là đủ. Nhưng anh bảo có khi 30 tuổi anh cũng chưa lấy vợ. Nên tôi đừng chờ anh nữa. Nói xong anh cúp điện thoại mà không cần biết tâm trạng của tôi như thế nào. Những ngày sau, tôi gọi điện luôn nhận được tín hiệu thuê bao không liên lạc được.

Đúng 7 ngày sau cái ngày anh gọi điện, tôi nhận được cuộc điện thoại của người bạn rằng hôm nay anh cưới vợ. Vợ anh chính là người mà anh quen trong lúc vẫn còn nói lời yêu thương ngọt ngào với tôi. Người đó bảo tính không nói cho tôi biết nhưng thấy tôi khổ sở như vậy không đáng. Có lẽ tôi vẫn mãi thương tiếc cho mối tình đẹp như mơ của mình. Tôi vẫn đang trách sao ông trời đối xử không công bằng với chúng tôi, vì chúng tôi yêu nhau thế cơ mà…

Đám cưới anh hoành tráng với mười mấy chiếc xe hơi đắt tiền trong lễ rước dâu. Vợ anh xúng xính váy áo, vàng đeo khắp người. Hai người rạng rỡ hạnh phúc.

Tôi khinh anh vì đem cả việc nói dối không có con ra để chia tay (Ảnh minh họa).

Đám cưới xong anh và vợ đi hưởng tuần trăng mật ở nước ngoài. Rồi về ở trong ngôi nhà khang trang mà gia đình nhà vợ đã kịp xây làm của hồi môn. Lúc đó tôi mới nhớ lại những gì anh đã nói với tôi trước đây: “Sống trọ như em hoài cũng chán nhỉ, biết bao giờ có nhà ở”. À thì ra là thế, thì ra ở tôi anh thấy không được gì, thậm chí là gánh nặng của anh nên mới nói dối tôi để đi lấy vợ giàu sang. Và càng khinh anh vì đem cả việc nói dối không có con ra để chia tay.

Giờ thì anh đang hả hê vì đã lừa dối được một đứa con gái như tôi. Anh đang vui sướng vì đã cưới được người vợ mang lại cho mình tiền tài danh vọng. Và hạnh phúc khi sắp chào đón đứa con ra đời. Tôi hận con người mà tôi đã dành tất cả tình yêu thương. Tôi hận chính bản thân vì đã đánh mất mấy năm tuổi thanh xuân vì một người không xứng đáng. Tôi cũng không biết trên đời này có nhân quả không khi anh đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, giàu sang và hạnh phúc còn tôi vẫn đang chông chênh đi tìm cho mình một nửa yêu thương.

Hải Ly (Theo Giadinhvietnam.com)