NỮ GIỚI » Tâm sự

Ngượng chín mặt vì mẹ già nhõng nhẽo với bồ

Thứ sáu, 19/10/2012 13:00

Mẹ tôi đã ngoài 50, ở nhà sơn hào hải vị có thiếu gì đâu, thế mà bát tào phớ của người bán rong giá 5.000 đồng cũng khiến mẹ ríu rít như gái 18, nhõng nhẽo nũng nịu, dụi đầu dụi cổ.

Tối thứ 7 tuần trước, chúng tôi tổ chức sinh nhật cho đứa bạn trong nhóm chơi thân với nhau ở đường Hàn Quốc (đường ven Hồ Tây). Mọi người đang lúi húi chuẩn bị thì một đứa ở ngoài chạy về vừa cười vừa kể: “Đằng sau có đôi tình nhân già 'tình củ' lắm, bác gái nũng nịu bác trai như trẻ con. Chắc chỉ bồ bịch mới thế chứ vợ chồng già chẳng ai lãng mạn thế đâu”.

Nghe điệu bộ nó kể, ai cũng cười nắc nẻ. Đúng lúc cái miệng tôi đang ngoác ra hết cỡ thì đứa bạn rối rít chỉ tay: “Hai bác tao kể kia kìa, cái bác đang nũng nịu bồ đòi ăn phớ gánh đấy”. Miệng tôi cứng đờ, tưởng chừng không khép lại được vì sốc và ngượng chín mặt với đám bạn bởi người đàn bà đó chính là mẹ tôi.

Mẹ tôi đã ngoài 50, ở nhà sơn hào hải vị có thiếu gì đâu, thế mà bát tào phớ của người bán rong giá 5.000 đồng khiến mẹ cũng ríu rít như gái 18, nhõng nhẽo nũng nịu, dụi đầu dụi cổ. Hai đứa bạn trong nhóm cũng biết đó là mẹ tôi nên nháy mắt, bấm tay những đứa khác không nói gì nữa, nhưng từ hôm đó đến nay tôi không dám gặp chúng nó nữa. Tôi xấu hổ lắm!

Trả lời

Trong trường hợp bố bạn vẫn còn, khỏe mạnh và là người tốt mà mẹ bạn cặp bồ, lại có những biểu hiện như thế thì khó nhận được. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên bình tĩnh, sau đó gặp riêng mẹ nói chuyện rõ ràng, hỏi mẹ nguyên nhân cặp bồ và khuyên mẹ nên chấm dứt mọi chuyện, nếu để bố biết thì hạnh phúc gia đình sẽ tan nát, điều đó làm con cái rất buồn.

Bạn không nên làm căng quá vì như thế chính bạn lại gây sự chú ý cho mọi người, làm sứt mẻ tình cảm mẹ con và hòa thuận gia đình. Dù bực bội đến đâu cũng phải ứng xử khôn khéo bạn ạ. Bạn hãy là người giúp mẹ thoát khỏi “cơn gió lạ”, quay trở về với bố con bạn.

Ở trường hợp, bố bạn đã mất, đã ly dị hoặc bố mẹ bạn vẫn sống với nhau nhưng chỉ vì trách nhiệm, không có tình cảm thì bạn cũng nên hiểu, thông cảm và chia sẻ với mẹ.

Cụ thể, nếu bố bạn đã mất hoặc đã ly dị, mẹ bạn đã là người tự do. Nhìn mẹ hạnh phúc bên người bạn mới, là con, bạn phải mừng cho mẹ mình chứ? Ở lứa tuổi nào cũng có tình yêu và người phụ nữ nào khi ở bên người yêu cũng thích nũng nịu, đòi hỏi được chiều chuộng.

Còn nếu bố mẹ bạn vẫn sống với nhau nhưng đã hết tình yêu, cùng là phụ nữ, bạn cũng nên hiểu và chia sẻ với mẹ. Con người ở tuổi nào cũng sợ cảm giác cô đơn, nhất là ngày ngày sống cùng, ngủ cùng một người đàn ông mà vẫn thấy trống vắng thì buồn tê tái bạn ạ. Thay vì trách móc, bạn hãy tìm hiểu và chia sẻ với mẹ. Nếu có điều gì ở mẹ khiến bạn không hài lòng thì cũng nên nhẹ nhàng góp ý.

Đối với bạn bè, bạn khéo léo giải thích là các bạn ấy hiểu và thông cảm thôi. Có khi các bạn lại ngưỡng mộ vì bạn là đứa con tâm lý biết hiểu và thương mẹ.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Kiến thức
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới