NỮ GIỚI » Tâm sự

Nhà chỉ có “cơm nguội” thì không giữ được chồng

Thứ tư, 06/03/2013 13:35

Tôi sẽ chọn ăn phở bên ngoài, và ôm ấp một cô ca ve, dù phải trả tiền còn hơn về nhà ăn cơm nguội và ngắm một người vợ xấu xí.

Chào chị Trà. Tôi đã đọc bài viết của chị, tôi không ủng hộ việc ngoại tình, nhưng tôi cũng không nghĩ rằng lỗi hoàn toàn là do ham của lạ, ích kỷ của con người gây ra đâu. Vì suy cho cùng, để vợ hay chồng mình ngoại tình đó là thất bại của người còn lại trong việc duy trì hạnh phúc gia đình, sự thất bại này lỗi một phần do người ngoại tình, nhưng người còn lại cũng không thể nói là vô tội được.

Tôi sẽ chọn ăn phở bên ngoài, và ôm ấp một cô ca ve, dù phải trả tiền còn hơn về nhà ăn cơm nguội và ngắm một người vợ xấu xí.

Riêng với bản thân tôi, tôi đòi hỏi rất cao ở người vợ. Ở nhà, tôi yêu cầu cô ấy giống như một người giúp việc giỏi giang, luôn đoán biết được mọi yêu cầu của chủ nhà và biết quán xuyến bếp núc; trên giường, tôi muốn cô ấy lẳng lơ giống như một cô ca ve, biết chiều bạn tình; và trong giao tiếp, tôi yêu cầu cô ấy phải khôn khéo, lịch sự như người bán hàng đối với khách hàng của mình vậy. Với những đòi hỏi đó, tôi sẽ không bao giờ chấp nhận một người phụ nữ cả đời để chồng ăn cơm nguội với nước mắm. Tôi cũng không chấp nhận ngắm một người vợ xấu xí, kém cỏi những cô gái khác ngoài đường. Tôi sẽ chọn ăn phở bò bên ngoài, và ôm ấp một cô ca ve, dù phải trả tiền còn hơn về nhà ăn cơm nguội và ngắm một người vợ xấu xí, thô thiển. Vì như chị nói, bát phở ấy không chỉ thơm tho, đủ chất, mới lạ, hấp dẫn mà còn có người phục vụ đến nơi đến chốn. Người ta vẫn nói, tình yêu của người đàn ông đi từ dạ dày đến trái tim. Một người vợ muốn giữ được chồng và thực sự yêu thương chồng thì họ sẽ biết được sở thích ăn uống của chồng, nấu cho chồng những món ăn anh ấy thích chứ không phải quanh năm chỉ có mỗi một món là cơm nguội.

Hay nói cách khác, nếu như một người vợ cả đời chỉ cho chồng ăn cơm nguội với nước mắm thôi thì đừng bao giờ mở mồm ra trách móc đàn ông thiếu chung thủy. Bởi họ chung thủy để được cái gì khi một người vợ cả đời không biết đến 2 từ quan tâm dành cho chồng. Thêm nữa, “Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt”. Ý muốn nói là người phụ nữ thích những người đàn ông khéo nói, còn đàn ông cái đầu tiên đập vào mắt họ để họ yêu là sự hấp dẫn, quyến rũ của một người phụ nữ. Vậy mà nhiều bà vợ bây giờ lại không coi trọng điều đó, không quan tâm chăm chút đến nhan sắc bề ngoài, và đó là lý do làm cho chồng chán nản, không còn hứng thú khi ở bên vợ. Tất cả những điều trên cũng chỉ để chứng minh rằng, để giữ được người đàn ông bên mình thì phụ nữ cần phải tự hoàn thiện mình. Hoàn thiện ở đây không chỉ trong việc tề gia nội trợ mà cả về hình thức, tâm hồn, thậm chí cả việc “yêu” chồng.

Chỉ khi nào một người phụ nữ tự nhận thấy mình hoàn hảo rồi mà chồng vẫn đi ngoại tình thì đó mới là do đàn ông ham của lạ, còn nếu như một người vợ kém hoàn hảo, thiếu hụt chỗ này, chỗ kia thì chồng đi ngoại tình đó là lỗi của người phụ nữ.

Đất Việt