NỮ GIỚI » Tâm sự

Nhà chồng 'trấn lột' tiền mừng ngay sau đám cưới

Thứ sáu, 15/05/2015 21:14

Nhà chồng không những không cho bọn mình một đồng nào để tổ chức đám cưới. Mà nhà chồng còn 'trấn lột' tiền mừng trong khi vợ chồng mình còn phải vay nợ nhiều.

Mình năm nay 25 tuổi, lấy chồng được hơn 1 năm và đang có bầu con gái đầu lòng ở tháng thứ bảy. Mình và ông xã quen nhau khi còn đang là sinh viên đại học. Vì yêu nhau lâu nên mình cũng biết được khá nhiều về gia cảnh nhà chồng. Ông xã mình sinh ra trong một gia đình có 5 anh em, trong đó anh là con út. Cha mẹ anh đã ngoài sáu mươi nhưng hay cãi nhau. Thậm chí là cha anh còn thường xuyên đánh mẹ mỗi khi say rượu dù con cái đã lớn. Những lúc như thế mình đã động viên anh cố gắng vượt qua. Nhiều lúc, đi học mà anh không có tiền ăn vì gia đình nghèo, cha lại khó tính nên hết tháng về nhà xin tiền chẳng có. Biết vậy, mình càng thương anh nhiều hơn và yêu nhau đến mức không dứt ra được nữa.

Ngán ngẩm vì nhà chồng quá nghèo (Ảnh minh họa)

Sau gần 2 năm ra trường chúng mình quyết định làm đám cưới khi cả hai đã có công việc làm ổn định. Biết lấy chồng nghèo sẽ thiệt thòi nhiều thứ nhưng mình vẫn quyết tâm đi đến hôn nhân. Trước khi đám cưới diễn ra, mình có về nhà chồng ra mắt 1 lần. Lúc về thì đúng ngày làm mùa nên mình cũng đi cấy lúa giúp bố mẹ chồng tương lai vài hôm. Điều khiến mình an tâm là bố mẹ chồng tỏ ra rất quý và vui vẻ sau lần gặp mặt đó. Cũng vì vậy mà đám cưới của chúng mình diễn ra nhanh hơn khi được sự ủng hộ của hai gia đình.

Để chuẩn bị cho đám cưới, chồng tương lai của mình phải vay 40 triệu, còn mình cũng phải đập con heo tiết kiệm được hơn 7 triệu để chụp ảnh cưới. Bọn mình về trước 1 tuần mà cha chồng cứ bảo sao về muộn thế vì muốn về sớm để đưa tiền cho ông chứ thực ra gia đình chồng chẳng có một đồng nào mà lo cho bọn mình cả.

Trước đó nghe bố mẹ chồng nói về đi chứ cha mẹ chuẩn bị hết rồi, ai dè về đến quê mới biết là ông bà đã chuẩn bị cho một đống củi và một con heo mà trước đó ông xã mình gửi tiền về để mua. Gửi tiền về nhờ cha mẹ nuôi gà để làm đám mà về cũng không thấy gà đâu. Tất cả chi phí cho đám cưới đều do vợ chồng mình lo cả từ đồ ăn hỏi, tiền xe, tiền thuê rạp và cả tiền đong gạo ăn trong 15 ngày vì gia đình chồng đã hết gạo từ lâu.

Đã vậy, trong ngày ăn hỏi nhà chồng sang nhà gái còn chưa đến chục người. Và chính cách ăn mặc tuềnh toàng của bố mẹ chồng khiến mình xấu hổ vô cùng. Bố chồng thì mặc bộ đồ như đi làm đồng, còn mẹ thì mặc quần áo đã cũ lại không mặc áo ngực nữa chứ.

Trong ngày đón dâu thì ông bà có ăn mặc chỉn chu hơn, vì sau vụ xấu hổ vừa rồi vợ chồng mình đã mua cho bố mẹ hai bộ đồ mới để mặc trong đám cưới. Đến lúc cô dâu vào phòng cưới thì đồ đạc bỏ hết lên giường, chiếu còn chưa trải, nhìn giường cưới mà mình muốn khóc luôn. Mình phải nhờ chị dâu dọn lại, không nhỡ lúc đó nhà mình có ai vào chắc độn thổ mất.

Đến tối khi chưa kiểm xong tiền mừng thì bố mẹ chồng lại xin tiền để vào Sài Gòn trông con cho anh cả vì chưa có tiền xe. Nhà chồng không những không cho con dâu một chút gì mà còn "trấn lột" tiền ngay sau đám cưới khiến mình tức muốn khóc. Trong khi đó bố mẹ đẻ mình biết con cái khó khăn nên cho thêm 5 triệu để trả nợ.

Nhà chồng "trấn lột" tiền mừng ngay sau đám cưới (Ảnh minh họa)

Không những vậy, bố mẹ chồng còn xin thêm 2 triệu nữa để trả chi phí trong những ngày vợ chồng mình ăn uống ở quê dù bọn mình chỉ được nghỉ 5 ngày. Dù biết là bố chồng kiếm cớ lấy tiền để uống rượu nhưng cũng đành ngậm ngùi đưa tiền. Sáng sớm hôm sau, mới 5h sáng bố chồng đã đứng ngoài cửa phòng để đánh thức con dâu dậy. Vì ở nhà chồng cũng không thoải mái nên bọn mình đi làm sớm hơn.

Hai vợ chồng mình vừa phải tự xoay xở trả nợ vừa dành tiền gửi về cho nhà chồng. Thậm chí, có tháng bọn mình bị chậm lương mà ông bà không thông cảm còn gọi điện trách móc. Loay hoay gần một năm không dám ăn không dám mặc mới trả hết nợ. Mỗi lần về nhà bố mẹ chồng luôn kêu khổ để xin thêm tiền của vợ chồng mình, dù tháng nào cũng cho ông bà tiền. Thực sự chăm sóc bố mẹ là nghĩa vụ của con cái nhưng việc xin tiền không thương tiếc của nhà chồng khiến mình ấm ức vô cùng.

Sắp tới đám giỗ bà mà nghe chồng mình nói cha mẹ gọi điện vào xin tiền nữa. Mình sắp sinh, còn bao nhiêu chi phí phải lo, lương mình giờ thấp vì công ty làm ăn không được như trước mà cứ kiểu này phải làm sao? Nghĩ đến cảnh nhà chồng mà mình khổ tâm hết sức. Không biết mấy tháng nữa mình về nghỉ sinh em bé ông bà có thu phí ăn ở không nữa?

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)