NỮ GIỚI » Tâm sự

Nhà trai không muốn mở rộng đám cưới, chỉ muốn gói gọn trong 5 mâm cỗ nhưng khi nghe số mâm cỗ của nhà gái thì hai bên gia đình tranh cãi gay gắt

Thứ năm, 23/04/2020 20:26

Bố chồng tương lai nói rằng nhà đông con, mời anh em bạn bè ăn cưới nhiều quá họ cũng không vui, nay con trai út lại cưới lần hai thì chỉ tổ chức đơn giản 5 mâm cỗ, gói gọn con cháu trong gia đình thôi.

Tôi là gái tân còn anh ấy đã có một đời vợ và có một đứa con riêng, chúng tôi đến với nhau bởi tình yêu thật lòng. Gia đình nhà anh ấy giàu có còn gia cảnh nhà tôi lại bình thường, tôi dự định sẽ làm một đám cưới thật hoành tráng để kỷ niệm ngày đặc biệt nhất của đời người.

Ngày nhà trai đến nói chuyện người lớn, gia đình tôi bày ra 10 mâm cỗ để mời họ hàng bạn bè, suốt buổi tiệc diễn ra rất vui vẻ. Đến khi người lớn bàn chuyện với nhau thì lại không suôn sẻ chút nào.

Bố chồng tương lai nói rằng nhà đông con, mời anh em bạn bè ăn cưới nhiều quá họ cũng không vui, nay con trai út lại cưới lần hai thì chỉ tổ chức đơn giản 5 mâm cỗ, gói gọn con cháu trong gia đình thôi.

Bố tôi cũng rất đồng tình với quan điểm của bên thông gia, bố tôi bảo theo phong tục ở quê thì sau khi dẫn dâu về nhà trai mới ăn cơm nên gia đình tôi xin nhà trai 20 mâm cỗ để chiêu đãi khách mời.

Bố tôi chưa kịp nói xong bố chồng tương lai đã đứng bật dậy nói: “Các vị định kéo cả họ hàng hang hốc đến để ăn ké sao?”. Nghe câu nói khó chịu của thông gia bố tôi giận tái mặt đi nhưng ông vẫn giữ bình tĩnh niềm nở giải thích con là gái tân nên phải có quyền được hưởng một đám cưới trang trọng, không thể cưới qua loa được.

Bố tôi đã giải thích rất đúng thế nhưng ông thông gia lại nói rằng nhà tôi tham lam nhân cơ hội cưới con gái để kiếm chác từ phía nhà trai chút đỉnh. Không chịu nổi sự xúc phạm của nhà trai, bố tôi nói để nuôi một đứa con gái lớn lên có công việc ổn định và đi lấy chồng phải mất vài tỷ đồng. Nay nhà trai chỉ có mất 20 mâm cỗ mua về được một người con dâu biết làm mọi việc nhà, biết sinh con và phụng dưỡng khi bố mẹ chồng về già thì quá lời còn gì.

Ông thông gia vẫn không đồng tình với cách trả lời cặn kẽ của bố tôi, cho rằng nhà gái muốn chơi trội khiến nhà trai mất mặt khi đòi làm số mâm cỗ gấp 4 lần.

Còn bố tôi vẫn giữ ý kiến cho rằng nhà trai phải làm 20 mâm cỗ để mời nhà gái đến dự thì mới chấp nhận đám cưới này nếu không sẽ hủy.

Nhìn thấy hai ông bố đều bảo thủ khiến tôi rất lo lắng cho cuộc hôn nhân khó đi đến cái kết có hậu. Người yêu buột miệng nói: "Con xin hai bố đừng tranh luận nữa, chuyện nhỏ mà không nhịn nhau được một chút thì sao chuyện lớn thành được. Hai bố vì hạnh phúc của các con mà dẹp tính sĩ diện sang một bên cho chúng con nhờ. Chúng con vẫn quyết định ngày cưới như dự định, còn chuyện cỗ bàn thì hai bố thích làm thế nào cũng được, thậm chí không có mâm cỗ nào thì chúng con vẫn lấy nhau".

Những lời người yêu nói khiến tôi cảm động rơi nước mắt, thật may tôi đã tìm được người chồng biết bảo vệ hạnh phúc và có chính kiến chứ không phải người đàn ông chỉ biết nghe lời bố mẹ.

VA (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới