NỮ GIỚI » Tâm sự

Nhắc khéo chồng tặng quà 20/10

Thứ bảy, 18/10/2014 11:30

Tức mình, sáng hôm sau đi làm, bao nhiêu ảnh chụp liên hoan cơ quan mừng ngày 20/10 tôi trưng hết lên Facebook.

Từ hồi mới yêu nhau tôi đã biết chồng tôi thuộc loại khô còn hơn cả ngói nữa. Đã thế nhà lại toàn là đàn ông con trai nên chẳng biết chăm sóc hay chiều chuộng phụ nữ bao giờ. Yêu nhau mà hễ thấy người yêu khóc là chồng tôi chẳng dỗ dành được một câu, lúc thì mặt nặng như chì, lúc thì bỏ về trước. Sau này hỏi lại thì chồng tôi bảo: "Chẳng biết nói gì cả. Mà đứng đó nghe người yêu khóc, người ta bảo là ăn hiếp phụ nữ, xấu hổ nên đi về cho nó lành!".

Thế mà cuối cùng chúng tôi cũng lấy nhau và sống với nhau được 5 năm. Chồng tôi cục mịch và khô khan nhưng lại cực kỳ yêu thương vợ con. Đi làm về là tranh thủ đón con rồi chẳng nề hà giúp vợ chuyện chợ búa cơm nước. Anh xấu hổ khi thấy người yêu khóc, nhưng chưa bao giờ xấu hổ khi đi chợ rồi lau dọn nhà cửa giúp vợ. Nhiều khi khách đến nhà mắt tròn mắt dẹt khi thấy chồng tôi đang ngồi nhặt rau, còn hai mẹ con tôi đang chí chóe chơi lego với nhau.

Dù biết tính anh thế nhưng nhiều khi tôi không khỏi tủi thân và thất vọng...

Thế nhưng cái tính khô khan của anh thì đến chết cũng không thể cải thiện một tí nào cả. Nhiều khi ngày lễ, ngày kỷ niệm, ngày sinh nhật, chờ mỏi mòn chẳng thấy chồng đả động một tí nào. Tôi thích kỷ niệm thì tự đi mà mua hoa về cắm, tự đi mà mua sắm quà cáp để ...tặng mình.

20/10 năm nay cũng vậy. Cơ quan tôi tổ chức tập duyệt văn nghệ cả tháng trời. Chị em váy xống, áo dài rồi hoa tươi, quà cáp ầm ĩ cả mấy ngày hôm nay. Chị em ai cũng hào hứng, vui vẻ, liên hoan hát hò suốt. Nhìn ai cũng tươi roi rói. Thế nhưng về đến nhà thì ỉu xìu xìu vì chồng tôi vẫn bình chân như vại. Với anh thì ngày nào chẳng như ngày nào. Tôi đâm ra ấm ức, cáu kỉnh với anh.

Tối về tôi cứ vô tình kể chuyện: "Cái Hạnh hôm nay đi làm thấy khoe có bộ đồ trang điểm mới, chồng nó kỳ công nhờ đồng nghiệp đi công tác ở Mỹ xách về. Mà hàng xách tay có khác, xịn từ vỏ xịn vào ấy!". Vẫn còn ấm ức với chồng nên âm điệu của tôi không được hào hứng mà cứ như xe leo dốc. Chồng tôi vẫn vừa ăn vừa xem thời sự, chả một chút để tâm. Những tưởng là chồng giả vờ và muốn dành tặng bất ngờ cho vợ. Tôi khấp khởi hy vọng và chờ đợi.

Tôi để ý hôm sau đi làm về chồng tôi vẫn dắt xe vào và vẫn như mọi khi, trên tay chỉ có chiếc cặp, không hoa, không quà. Tôi thấy hơi buồn, nhưng vẫn cố chờ đợi xem có gì bất ngờ hay không nhưng cho đến 11h đêm chồng mình lên giường đi ngủ mà không ý kiến gì. Tôi mới giả vờ hỏi chồng ngày hôm nay ở cơ quan thế nào, ở cơ quan có tổ chức gì không? Chồng tôi mới bảo rằng: "Ối giời, toàn vẽ chuyện. Mà sao ngày này thấy phụ nữ ở đâu ra mà lắm thế!" Đến bó tay với chồng!

Tức mình, sáng hôm sau đi làm, bao nhiêu ảnh chụp liên hoan cơ quan mừng ngày 20/10 tôi trưng hết lên Facebook. Kể cả cảnh đi hát hò nhìn tình cảm với đồng nghiệp tôi cũng vờ như vô tình đăng lên. Đã thế còn tôi còn tag tên chồng mình vào chỗ mấy món quà xinh xắn mà chị em đang đua nhau khoe trên mạng.

Quả là có hiệu quả ngay, hóa ra đốt cháy đền thì tượng cũng phải nóng mặt.

Vừa thấy tôi dắt xe về nhà muộn, chồng đã chạy ra hỏi: "Liên hoan ở cơ quan em suốt cả tuần à! Chơi bời nó vừa phải thôi. Có chồng con rồi chứ có phải thanh niên đâu! "Ối, hóa ra có chồng con rồi thì không được vui chơi 20/10 à! Lấy chồng thì em vẫn còn là phụ nữ chứ! Có đến 90 tuổi cũng là phụ nữ mà, em có thay đổi giới tính đâu!"

Chồng tôi lẳng lặng vào nhà chẳng nói thêm gì. Tôi để ý thấy buổi tối chồng trầm ngâm hẳn, rồi rủ con đi chơi. Một lúc sau hai bố con tíu tít về ôm một bó hoa tươi về nhà. Tôi tỉm tỉm cười không nói gì, thấy chồng bảo: "Con nó bắt bố mua quà tặng mẹ. Ở lớp con đã làm bưu thiếp tặng mẹ rồi đấy!".

Ôi, ông chồng của tôi! Bó hoa đầu tiên mà tôi nhận được từ chồng sau 5 năm sống chung với nhau toàn nhờ chiêu "câu" được từ Facebook. Cám ơn Facebook muôn năm đã phần nào cải thiện được ông chồng cục mịch và khô hơn cả ngói của tôi.

Thế đấy các bạn ạ, nếu gặp một ông chồng như chồng của tôi thì cách hay nhất để nhắc khéo chồng bạn nhớ đến ngày 20/10 là hãy share bài này và tag chồng vào trên Facebook nhé!

Theo Phununews.vn