NỮ GIỚI » Tâm sự

Nhận 2 tỷ từ con dâu và câu nói khiến tôi ám ảnh: 'Mẹ à, liệu sau này có hối hận vì đã ghét bỏ con không?'

Thứ ba, 23/08/2016 09:04

Ngày nhận từ con dâu 2 tỷ và câu nói khiến tôi ám ảnh cả 1 đời: 'Mẹ à, liệu sau này có hối hận vì đã ghét bỏ con không?' rồi trút hơi thở cuối cùng.

Tôi chỉ có duy nhất 1 thằng con trai, bố thằng bé mất sớm, tôi không tái hôn mà quyết định ở vậy nuôi con. Bố thằng bé để lại cho tôi 1 khối gia sản khá lớn, tôi cũng xây dựng được 1 cơ ngơi đủ để con tôi không phải thiếu ăn thiếu mặc bao giờ.

Tôi sống với 1 mình con trai nên vô cùng thương yêu con, tất cả tình cảm của mình tôi đều dành cho con nên có thể tôi đã quá yêu con trai mình. Chính vì thế mà ngày thằng bé dẫn cái Vi về nhà giới thiệu với tôi là người yêu của nó và muốn cưới thì thật sự mà nói tôi không hài lòng. Tôi đã từng mong con trai mình nhanh nhanh lấy vợ để có con dâu, có cháu bồng bế. Nhưng cái ý nghĩ đó bị dập tắt nhanh quá, ngay khi cái lúc nhìn thấy con trai đưa con dâu về ra mắt, đưa người yêu thằng bé về và cái sự thân thiết của hai đứa nó khiến tôi ghen tỵ, ngay cả từng cái ôm cũng khiến kẻ làm mẹ này ích kỉ.

Rồi năm lần bảy lượt thằng bé cầu xin tôi, thằng bé năn nỉ tôi đồng ý cho nó lấy Vi làm vợ. Tôi thương con, xót con rồi cuối cùng cũng đồng ý, lễ cưới diễn ra mọi người đều vui vẻ, hình như chỉ có mình tôi còn mang những bực dọc trong lòng.

Được nửa năm đầu tiên, tôi hành con dâu cũng hết đường, đồ ăn con bé nấu đa phần tôi đều chê lên chê xuống, dù thật sự thì con dâu tôi nấu không đến nỗi tệ. Tôi hay kiếm cớ quát mắng con dâu và cũng hạch sách con bé. Nhưng tôi chưa từng cảm thấy có lỗi với con dâu dù 1 lần, phận làm mẹ chồng như tôi, tôi nghĩ mình có quyền được hành hạ con dâu kiểu đó. Kể ra thì không ít người sẽ nói tôi, trách tôi này nọ, nhưng có ai hiểu cho cái đời sống của tôi, tôi già rồi, cái tuổi nó không còn được như ngày còn trẻ, cái suy nghĩ cổ hủ nó cũng ngấm vào máu biết làm sao mà đổi được tính khí của 1 bà mẹ già. Con dâu biết vậy nên cũng nhịn tôi nhiều lắm.

Tôi là bà mẹ chồng hạch sách, ích kỉ, chưa khi nào yêu quý con dâu. (Ảnh minh họa)

Rồi con dâu có thai, sinh cho tôi 1 thằng cháu nội bụ bẫm, khỏi phải nói tôi cưng cháu đến cỡ nào. Nhà con dâu ở quê, mỗi lần con dâu đòi đưa cháu về chơi là tôi lại khó chịu, tôi từng về đó 1 lần, nơi đó quá bẩn thỉu, bừa bộn, cháu tôi không thể về đó được nên tôi nhất quyết không cho đi. Con dâu nước mắt ngắn nước mắt dài đành cùng con trai tôi về nhà ngoại còn cháu thì ở lại với tôi.

Cháu tôi càng lớn lại càng giống bố nó, tôi lại càng muốn giữ nó ở bên mình. Tôi bắt con dâu cho cháu xuống ngủ cùng phòng với tôi, ăn uống, sinh hoạt của thằng bé cũng 1 tay tôi lo liệu, không cho con dâu nhúng tay vào. Đôi khi tôi thấy con dâu lén lút ngắm bà cháu tôi từ xa rất tội nghiệp nhưng sự ích kỷ khi đó khiến tôi lại càng muốn đẩy xa thằng bé khỏi tay mẹ nó.

Sống với nhau cứ vậy cũng được gần 5 năm, công ty mà tôi đang kinh doanh đột nhiên bị vỡ nợ. Tôi bị kẻ gian tay trong hãm hại nhưng không biết làm thế nào thoát ra, tiền thì có nhưng tất cả đều là vốn dùng để xoay vòng công ty, chúng tôi không thể rút ra được vì tất cả đã bị đóng băng. Hiện tại số tiền trong nhà đã đem đi cả mà vẫn còn thiếu hơn 10 tỷ, thật sự đang lúc hoang mang vô cùng, tôi chạy vạy khắp mọi nơi có thể, cầm cố hết khả năng. Cuối cùng số nợ còn đọng lại chỉ vào rà 2 tỷ.

Tôi vẫn nhớ như in ngày hôm đó, con dâu tôi ốm nằm ở nhà, con trai tôi đi mua cháo cho vợ thì con dâu nắm lấy tay tôi rồi đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm trị giá 2 tỷ và nói: “Mẹ à, liệu sau này có hối hận vì đã ghét bỏ con không?” rồi trút hơi thở cuối cùng. Tôi đau đớn, khóc lóc nhưng không thể làm gì hơn. Con trai tôi về, nhìn thấy vợ như thế, thằng bé quỳ sụp xuống, tôi biết với con, giờ tất cả đều sụp đổ cả rồi.

Nhìn con dâu tôi khi đó tôi mới nhận ra người con bé xanh xao, gầy gò quá. Cả tôi và con trai quá bận lo đến việc trả nơ, xoay sở cho công ty nên không còn có thời gian quan tâm đến con dâu và cháu. Mãi về sau chúng tôi mới tìm thấy bệnh án của con dâu và biết con dâu mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối từ khi mà gia đình tôi chuẩn bị phá sản, con bé đã phải chịu đau đớn 1 mình, giày vò 1 mình và cả những tổn thương phải chịu từ 1 bà mẹ chồng độc ác như tôi. Tôi nên làm gì đây, đã quá muộn để tôi có thể nói ra hai từ xin lỗi, mỗi ngày nhìn thấy tấm hình con dâu trên bàn thờ tôi lại lặng lẽ lau từng giọt nước mắt. Liệu rằng cháu có tha thứ cho bà mẹ chồng này hay không?. “Con dâu à mẹ muốn nói 1 lời xin lỗi”.

>> Mẹ chồng thương con dâu hết mực bỗng thay đổi 180 độ sau khi tôi sinh con trai

Theo Motthegioi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới