NỮ GIỚI » Tâm sự

Nhận được ảnh nhạy cảm của chồng với tình cũ, tôi 'sôi máu' định ly hôn nhưng cuối cùng lại phải xin lỗi

Chủ nhật, 05/02/2017 15:54

Lúc nhận được bức ảnh và lá thư đó, tôi hối hận tột độ vì sau bao năm 'cung phụng' chồng mà anh vẫn vụng trộm ở bên ngoài.

Trước khi yêu và lấy tôi, anh đã trải qua vài ba mối tình. Biết vậy, nhưng tôi vẫn cứ sống chết đòi lấy anh bằng được. Ban đầu anh cũng không thích tôi nhưng vì bố mẹ hai bên gia đình gán ghép nên cuối cùng cũng đồng ý. Sau khi thành vợ thành chồng, anh dần đáp lại tình cảm của tôi.

Khi đã lên chức bố, anh trở thành một người khác hẳn. Anh quan tâm và gánh vác việc gia đình chứ không còn lông bông như thời thanh niên. Sau khi sinh con, tôi xuống sắc trầm trọng nhưng anh không nửa lời chê trách. Thỉnh thoảng tôi muốn thăm dò ý kiến của chồng nên nói: "Em nghe thấy mấy người hàng xóm chê em ngày càng xấu xí, sồ sề mà tủi thân quá anh ạ". Anh đáp: "Kệ người ta. Em không phải bận những lời không hay ấy làm gì cho mệt người. Anh không chê em là được rồi".

Trước tôi, chồng cũng đã trải qua vài mối tình (Ảnh minh họa)

Khoảng 6 tháng nay, chồng tôi được lên chức nên ít về ăn cơm nhà hơn trước. Thấy chồng bận việc, tôi cũng động viên anh. Nhiều người nói tôi phải "cảnh giác" bởi có khi anh bồ bịch bên ngoài. Nhưng vì tin tưởng chồng nên tôi không dò hỏi hay kiểm tra.

Rồi một ngày, khi đang dọn dẹp nhà cửa tôi nhận được một lá thư. Nhìn tên người gửi, tôi biết ngay đó là tình cũ của chồng. Tò mò nên tôi vội mở bên trong ra xem. Khi nhìn thấy bức ảnh chồng ân ái với một người khác, tôi ngã quỵ. Trong thư, người yêu cũ của chồng còn cảnh báo sẽ cướp anh khỏi tay tôi. Lúc đó, mọi niềm tin bấy lâu nay tôi dành cho anh đều sụp đổ. Tôi giận sôi máu vì bấy lâu nay mình đối xử tốt như thế mà vẫn bị anh phản bội. Tôi đem giấy ra viết đơn ly hôn và đợi chồng về ký. Hôm đó, tôi không cơm nước gì nữa mà ngồi trong bóng tối ôm con khóc. Khi chồng về đến nơi, tôi vừa khóc vừa nói:

- Đơn ly hôn em thảo sẵn rồi, anh ký đi.

- Em nói gì anh không hiểu?

- Anh vụng trộm sau lưng tôi. Anh ôm ấp tình cũ mà giờ nói không hiểu. Anh nghĩ tôi ngu lắm phải không?

- Em phải bình tĩnh. Anh có thể đảm bảo rằng mình chưa làm gì có lỗi với em cả.

- Chưa hả? Vậy anh nhìn đi (Tôi đem bức ảnh và lá thư ra ném trước mặt chồng).

Anh đọc rồi trên môi nở một nụ cười khó hiểu. Sau đó, anh bước lại ôm mẹ con tôi vào lòng vỗ về. Chồng nói, Hương - người yêu cũ của anh, thời gian gần đây có gặp chuyện buồn tình cảm nên có liên lạc. Vì cô ấy nài nỉ nên cả hai có gặp và nói chuyện bình thường chứ không có việc vượt quá giới hạn. Dù bị gã gẫm nhưng anh kiên quyết từ chối. Anh cũng cho tôi xem đoạn tin nhắn nói chuyện với tình cũ. Việc chồng tôi phũ phàng từ chối đã khiến cô ta tức giận và dọa sẽ phá nát hạnh phúc hiện tại của anh. Tưởng nói đùa, ai ngờ Hương lại làm thật. Anh cầm bức ảnh lên và chỉ cho tôi thấy điểm "không tự nhiên" trong đó. Hóa ra, đây chỉ là hình ảnh được photoshop, cắt ghép.

Khi hiểu ra mọi chuyện, tôi ôm chồng và nói lời xin lỗi (Ảnh minh họa)

Từ tức giận, tôi chuyển sang ân hận về những gì mình đã nói. Tôi ôm anh, rồi thỏ thẻ nói lời xin lỗi. Người ta nói "tình cũ không rủ cũng tới", nhưng khi chồng vượt qua được cám dỗ lần này thì tôi tin anh thực sự trân trọng hạnh phúc hiện tại.

Phát hiện sự thật về chồng khi đưa bạn thân đi phá thai

Thiên Thanh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới