NỮ GIỚI » Tâm sự

Nhìn đứa con bé nhỏ nằm bên chiếc xe máy mà tôi sợ hãi, vậy mà mẹ chồng nói một câu khiến tôi muốn chết ngay

Thứ hai, 03/07/2017 14:25

Họ hàng làng xóm cứ ai quen là bố mẹ tôi mời hết để khẳng định với mọi người là 'từ nay nhà tôi đã có người nối dõi rồi nhé'.

Gia đình nhà chồng tôi có 5 người con nhưng chỉ có mỗi mình chồng tôi là con trai nên khi là con dâu của gia đình anh , tôi phải chịu áp lực rất ghê gớm. Điều đặc biệt ở chỗ, mấy bà chị gái đều sinh 3,4 đứa nhưng chẳng có lấy đứa con trai. Còn gia đình tôi may mắn thay đến đứa con thứ 3 mới nặn ra được con trai.

Ngày tôi sinh được con trai bố mẹ chồng tôi mừng lắm, thịt hẳn con lợn để mừng cháu trai, họ hàng làng xóm cứ ai quen là bố mẹ tôi mời hết để khẳng định với mọi người là "từ nay nhà tôi đã có người nối dõi rồi nhé, chúng mày đừng có mà chọc ghẹo nhà bà nữa đấy".

Mẹ chồng quý cháu lắm, tuy hai nhà tách biệt nhưng vì lo cho cháu nên lúc nhỏ cũng như lúc lớn bà không bao giờ rời mắt khỏi cháu. Ngày tôi mới đẻ bà bế cháu gần như 24/24, nếu bà mà cho bú được thì có lẽ tôi chẳng phải làm cái gì cho con của mình nữa. Được bà bế ẵm nhiều quá con tôi suốt ngày chỉ có bà nội, bà cũng chiều chuộng cháu lắm thậm chí bà sẵn sàng đánh, giật đồ chơi của mấy đứa cháu ngoại để cho con trai tôi được thỏa mãn tính bướng bỉnh của nó.

Ngày tôi sinh được con trai bố mẹ chồng tôi mừng lắm (Ảnh minh họa)

Bà quan tâm cháu nhiều cũng tốt, tôi càng có thời gian đi làm đi chơi, cứ như thế này chắc tôi phải đẻ cho bà vài đứa cháu trai nữa mất.

Nhiều lần tôi muốn về ngoại chơi nhưng lần nào bà nội cũng ngăn cản không muốn cho cháu trai của bà đi cùng sợ cháu ốm. Cũng may lần này nhà ngoại tôi có cỗ mời cả thông gia nên tôi chở bà nội đi cùng và bế luôn đứa con hơn một tuổi của tôi về cho mọi người nhìn mặt mũi cháu. Ba mẹ con đi trên chiếc xe máy lao bon bon trên đường, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi sắp được gặp những người thân của mình. Bỗng rầm một cái, phóng nhanh quá không kiểm soát được tay lái nên tôi đã đâm vào vỉa hè bên đường.

Xe đổ kềnh ra cả ba người cùng ngã xuống đường, chân tôi không thể cử động được bởi chiếc xe máy đè lên, đau lắm tôi cố cắn răng chịu đựng nhìn sang bên con và mẹ chồng xem có sao không. Thật may mẹ chồng tôi không sao còn thằng con đang nằm bất tỉnh bên chiếc xe máy, tôi cố nhấc chiếc xe máy ra rồi bò lê đến con khóc trong sự sợ hãi, nhìn máu đầu của nó chảy ra tôi hoảng quá không biết phải làm gì. Mẹ chồng tôi vội lao vào ôm cháu rồi vừa khóc vừa nói: "Sao mày không chết đi để cháu tao được sống chứ".

(Ảnh minh họa)

Đau đớn nhìn con mà lòng tôi đau như cắt từng khúc ruột vậy mà lại nghe thấy mẹ chồng nói câu đó khiến tôi muốn chết ngay lập tức, tôi cố nén nỗi đau lại: "Mẹ nói cái gì vậy? Mẹ muốn con chết sao? Thế con chết cho mẹ xem nhé". Mẹ tôi cũng chẳng vừa: "Nếu cô chết mà cháu tôi sống lại tôi cũng mãn nguyện". Đúng lúc đó có nhiều người đi đường tạt vào đưa mẹ con tôi đi bệnh viện nên tôi chẳng còn tâm trạng nào để ý đến những lời vớ vẩn của bà mẹ chồng nữa.

Dù được chạy chữa kịp thời nhưng đứa con trai tôi mệnh yểu không thể sống được, lòng tôi đau như cắt nhưng trong đầu tôi luôn lảng vảng những lời của bà nội nói với tôi trong vụ tai nạn, tôi không còn kính trọng nữa mà trong lòng thấy ghê sợ bà mẹ chồng ác khẩu.

>> Lời hấp hối cuối cùng của đứa con trai 6 tuổi bị tai nạn khiến người mẹ có vấn đề về thính giác bỗng nhiên nghe lại được

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới