NỮ GIỚI » Tâm sự

Nhờ chiếc chìa khóa xe dự phòng, tôi phát hiện được bí mật chồng giấu suốt cả năm qua

Chủ nhật, 19/03/2017 10:35

Chúng tôi kết hôn sau khi đã tìm hiểu nhau 2 năm. Những tưởng đã hiểu được tính cách của anh và hạnh phúc này là viên mãn. Nào ngờ đến một ngày...

Có lẽ đến tận bây giờ, khi ngồi ngẫm nghĩ lại câu chuyện của bản thân, tôi mới hiểu vì sao người ta vẫn nói phụ nữ khi yêu đừng quá tin tưởng, và cũng đừng bao giờ kì vọng rằng mình cứ tốt, cứ yêu người ta hết lòng thì sẽ được đền đáp lại. Mọi chuyện trên đời này, nào có ai nói trước được điều gì.

Hạnh phúc suốt 2 năm qua của tôi bỗng tan thành mây khói khi tôi biết được sự thật của chồng (Ảnh minh họa)

Chúng tôi kết hôn sau khi đã tìm hiểu nhau 2 năm. Những tưởng đã hiểu được tính cách của anh và hạnh phúc này là viên mãn. Nào ngờ đến một ngày...

Hôm đó đưa con đi học, vừa dắt xe ra ngoài cửa đã thấy bánh trước xịt lốp. Nghĩ trưa nắng mà ngồi chờ vá săm cũng ngại, con lại đến giờ đi học rồi nên tôi vào tủ trong nhà, lục tìm mãi mới thấy chiếc chìa khóa dự phòng xe của chồng.

Vừa mở cốp xe ra, tôi như không tin vào mắt mình nữa...

Một vài phút sau khi đã trấn tĩnh lại được, tôi mới hiểu vì sao suốt cả năm nay, cả nhà đi chơi dù xa hay gần, chồng cũng gọi taxi chứ không đi xe máy bao giờ. Và tôi cũng hiểu vì sao anh lại nói xe ai thì người nấy đi. Mỗi lần đi công tác xa là anh lại khóa cổ xe gọn gàng và để xe tận ở trong góc nhà.

Ban đầu, anh nói do tôi đi làm suốt ngày, tối về lại bận con cái trên gác, nếu không khóa xe cẩn thận thì trộm lẻn vào lấy dễ như chơi. Hơn nữa, chiếc SH của anh khá cao, mà tôi dáng người thấp nhỏ nên đi cũng khó, nhỡ chở con mà ngã thì khổ...

Tôi đã nghĩ những điều anh nói đều là thật lòng, anh thương vợ con nên khuyên bảo như thế.

Vậy mà, có ai ngờ rằng suốt một năm qua anh hú hí với bồ nhí bên ngoài. Trong cốp xe là toàn bộ tang chứng, vật chứng của những lần ra ngoài vụng trộm - 'áo mưa' anh giấu trong cốp xe, nếu chẳng ai đi xe thì làm sao mà phát hiện được. Rồi, cả chiếc điện thoại chỉ chuyên nhắn tin, gọi điện cho bồ nữa, cũng nằm nguyên trong đó.

(Ảnh minh họa)

Khỏi cần phải gọi điện lại số máy kia kiểm tra, vào phần tin nhắn, tôi cũng đủ hiểu những chuyến đi công tác bất ngờ hoặc dài hơn đột xuất của anh do 'công việc phát sinh' là thế nào.

Chỉ tiếc rằng, bản thân đã quá mù quáng và tin tưởng tuyệt đối vào cái vỏ bọc tình yêu mùi mẫn mà anh dành cho tôi. Thế mới biết 'Phụ nữ ơi, hãy 'ngừng' yêu bằng tai và phải sống lý trí, mạnh mẽ hơn!'

Từ bây giờ, tôi sẽ sống vì con và vì cả bản thân mình nữa - mạnh mẽ, độc lập và chẳng cần dựa dẫm vào người đàn ông phản bội đó thêm một ngày nào nữa. Vì anh ta hoàn toàn không xứng đáng với tình yêu của mẹ con tôi!

(Ảnh minh họa)

>> Chồng chi luôn 200 triệu để thuê thám tử theo dõi vợ và cái kết không ngờ

Sam Sam (Theo Giadinhvietnam.com)