NỮ GIỚI » Tâm sự

Nhờ cô em chồng nhận hộ thỏi son với lọ kem dưỡng da nào ngờ lại khiến gia đình tan nát

Thứ tư, 30/06/2021 17:15

Người vợ chia sẻ: "Kể ra mà uất quá mọi người ạ. Sống chung với nhà chồng, nhưng có "bà cô" em chồng chuyên đâm bị thóc chọc bị gạo nữa thì đúng là nghiệt ngã. Biết là phải sống chung rồi nhưng chẳng còn cách nào khác cả".

Sống chung với nhà chồng chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với nhiều nàng dâu. Trong gia đình, không chỉ có chồng, bố mẹ chồng mà đôi khi còn là cả anh chị em chồng. Vì vậy việc duy trì các mối quan hệ luôn là điều khó khăn, đặc biệt là chị dâu - em chồng.

Mới đây, một tài khoản đã chia sẻ nỗi khổ của mình khi phải "sống chung với em chồng" lên mạng xã hội khiến nhiều người ngao ngán. Bởi người em chồng này được cả nhà nuông chiều, lại sống ích kỷ và không biết điều.

Dưới đây là câu chuyện của người vợ về việc sống chung với em chồng:

"Kể ra mà uất quá mọi người ạ. Sống chung với nhà chồng, nhưng có "bà cô" em chồng chuyên đâm bị thóc chọc bị gạo nữa thì đúng là nghiệt ngã. Biết là phải sống chung rồi nhưng chẳng còn cách nào khác cả. Em cũng nghĩ đơn giản vài năm nữa nó đi lấy chồng là yên. Ấy thế mà mới sống chung được có nửa năm thôi, em đã cảm thấy quá sức chịu đựng với cái tính khí xấu xa của nó rồi.

Mẹ chồng em thì không phải ghê gớm mà cũng chẳng phải hiền. Bà theo kiểu gió chiều nào che chiều ấy, cái gì có lợi thì bà nghe mà đứng giữa con trai, con gái với con dâu thì đương nhiên là phải bênh con đẻ rồi.

Em dâu em đã "tinh ăn mù làm", lại còn có sở thích sài đồ ké. Từ váy vóc, giày dép, túi xách, cứ hở ra là mượn. Mà toàn cái thói ở đâu mượn xong rồi mới thèm bảo một câu. Em điên lắm. Bảo với chồng thì anh lại bênh:

- Em chưa mặc đến thì cho nó mượn. Hai chị em cùng cỡ thì mặc chung cũng có làm sao đâu. Nó còn nhỏ, em là chị thì bảo nó chứ, lại cứ chấp vặt.

Giờ thì cả nước hoa, son phấn của em nó cũng mang ra "dùng chùa" luôn. Thỏi son mới mua hơn 500 ngàn, còn chưa dùng lần nào nó đã bỏ tót vào túi xách của nó mang đi chơi. Lúc về trả lại em thỏi son nham nham nhở nhở nhìn mà uất nghẹn kinh khủng. Ức quá, em làm luôn cái khóa cửa mới, khóa thẳng cửa phòng lại cho bõ ghét.

Cũng vì chuyện này mà nó ghét em ra mặt. Nhưng em mặc kệ. Ai dè, hôm nay shiper lại đưa thỏi son với lọ kem dưỡng da đến nhà thay vì gửi đến công ty cho em, vì làm online mấy hôm nên em đặt gửi về nhà. Thương shiper đi nắng nôi vất vả nên em có nhờ em chồng ra nhận hộ.

Buổi chiều vừa đến nhà, chồng em đã lao ra, ném thẳng lọ kem chống nắng với thỏi son mới mua xuống đất quát em:

- Đua đòi, đú đởn nó vừa vừa thôi, suốt ngày son son phấn phấn.

- Bình thường em vẫn mua chứ có làm sao đâu mà nay anh gắt gỏng thế. Kem chống nắng hết thì phải mua chứ, không da nó đen sạm.

- Bình thường là tôi không thèm nói. Nhưng bây giờ tôi không đồng ý cho cô mua nữa. Tốn tiền tốn của, có chồng rồi làm đẹp cho ai xem, hay có thằng nào bên ngoài rồi nên thích tô vẽ như thế.

- Em mua bằng tiền của em chứ có xin anh đâu, anh ăn nói vô lý vậy?

- Láo toét, dám trả treo với tôi thế à? Vợ con mà như thế à?

Chồng em giận dữ cho em cái bạt tại rồi ném cả bộ ấm chén về phía em sau đó bỏ đi. Em uất không chịu nổi, trong khi đó em chồng mỉa mai:

- Đáng lắm, cái tội keo kiệt à.

- Tôi nhờ cô nhận hộ đồ. Cô đã nói gì với chồng tôi phải không?

- Tôi chẳng nói gì cả. Chị đừng có mà điêu ngoa. Có tiền mua son phấn thế mà em chồng xin có 1 triệu để đi sinh nhật bạn cũng không cho, đáng đời.

- Vì thế mà cô nói kháy để anh mày nổi đóa lên với tôi hả?

Nó nguýt dài rồi bỏ đi. Em chắc chắn là em chồng đã nói gì đấy khiến chồng em mới nổi điên lên như thế. Đúng là đang yên đang lành lại "tan cửa nát nhà". Giờ chồng em đi vẫn chưa về, gọi điện không thèm nghe, thực sự nghĩ mà uất nghẹn. Chuyện này, em nên giải quyết thế nào đây mọi người?".

Chẳng rõ câu chuyện đúng sai, phải trái thế nào nhưng rõ ràng việc bị người khác dùng đồ của mình quả thực không hề dễ chịu. Lại cộng thêm việc không có cách "hóa giải" mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình khiến mâu thuẫn mỗi ngày một tích tụ, chỉ đợi đến lúc "giọt nước tràn ly" gây ra nhiều tiếc nuối. Câu chuyện trên hiện đang nhận được rất nhiều bình luận từ phía cứ dân mạng với những quan điểm trái chiều.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới