NỮ GIỚI » Tâm sự

Nhờ một hôm ăn cỗ hàng xóm tôi mới biết được vì sao lợn đất của con gái 'cho ăn' cả năm vẫn không đầy

Chủ nhật, 05/02/2017 08:20

Bước chân gần hết các bậc cầu thang, tôi bỗng nhìn thấy ánh điện sáng bên trong bếp và đập vào mắt tôi là cảnh chị giúp việc đang dùng chiếc nhíp nhỏ...

Sau 5 năm kết hôn và nỗ lực phấn đấu trong công việc, vợ chồng tôi đã có cuộc sống khá ổn định với cô công chúa đầu lòng hơn 2 tuổi.

Vì công việc bận rộn nên vợ chồng tôi bàn bạc nhau tìm người giúp việc để quán xuyến mọi việc trong nhà và đưa đón con gái đi học hàng ngày.

Ở với nhà tôi gần một năm qua, tôi thấy chị giúp việc rất nhanh nhẹn, nấu ăn ngon và khéo nói. Chị ấy cũng rất thông minh và tháo vát nên mỗi lần nhà có khách hay cỗ bàn gì, chị chuẩn bị mọi thứ rất nhanh gọn và tươm tất.

Vợ chồng tôi rất tin tưởng và yêu thương chị giúp việc như người thân trong nhà (Ảnh minh họa)

Những tưởng đã thở phào yên tâm tìm được đúng người giúp việc giữa thời buổi tìm được ô sin tốt "khó như mò kim đáy biển" này thì sự thật khiến tôi ngỡ ngàng.

Kết thúc kì nghỉ Tết ở quê, chúng tôi khăn gói quay trở lại thủ đô để làm việc. Những ngày đầu năm nên cơ quan liên hoan khá nhiều, rồi đi chúc Tết nhà bạn bè, đồng nghiệp, quản lý...

Hôm đó, sau bữa ăn liên hoan đầu năm của phòng, tối về hàng xóm lại mời vợ chồng tôi sang ăn cơm. Có lẽ là ăn hơi nhiều đồ hải sản nên tôi bị đầy bụng. Đến gần 2h sáng rồi vẫn lay hoay chưa ngủ được vì bụng khó chịu. Quay sang nhìn thì chồng đã ngủ say sưa, chắc do hồi nãy anh ấy uống bia hơi nhiều nên ngủ say tít mít.

Tôi dậy đi vệ sinh rồi chợt nhớ ra lọ men tiêu hóa lại ở dưới tủ thuốc tầng 1 nên khẽ xuống cầu thang. Bước chân gần hết các bậc cầu thang, tôi bỗng nhìn thấy ánh điện sáng bên trong bếp và đập vào mắt tôi là cảnh chị giúp việc đang dùng chiếc nhíp nhỏ nhẹ nhàng gắp những đồng tiền polyme ra khỏi khe trên con lợn sứ.

(Ảnh minh họa)

Tôi chết sững người. Hóa ra đây là ví do vì sao vợ chồng tôi vẫn thắc mắc với nhau rằng sao cả năm nay ngày nào cũng cho tiền vào lợn tiết kiệm cho con gái mà mãi vẫn chưa thấy đầy.

Lặng người vài giây. Tôi quá thất vọng, không ngờ mình đối xử tốt với chị ta như vậy mà lại rơi vào cảnh "nuôi ong tay áo" lúc nào không hay. Giờ tôi đã hiểu vì sao chị ấy cứ nhất thiết không ngủ riêng mà muốn ngủ cùng phòng con gái tôi. Bởi như vậy mới phát hiện được con lợn tiết kiệm để ở đâu rồi mỗi ngày lấy đi một ít tiền trong đó vào cái thời gian chẳng ai ngờ đến, chẳng ai hay biết này.

(Ảnh minh họa)

Có lẽ là do vợ chồng tôi đã mất cảnh giác và quá tin tưởng vào những gì chị ấy thể hiện ra bên ngoài. Cuối cùng thì đồng tiền vẫn có thể làm mờ mọi giá trị mà nếu không tỉnh táo, con người sẽ chẳng thể vượt qua được cám dỗ từ nó.

Kết quả là, dù chị ấy có xin lỗi, mang trả lại hết số tiền đã lấy đi thì tôi cũng không thể chấp nhận và bỏ qua được, bởi "Lòng tin là thứ giá trị nhất trong cuộc đời, một đi đã đánh mất rồi, sẽ rất khó để lấy lại nguyên vẹn như lúc đầu".

Sam Sam (Theo Giadinhvietnam.com)