NỮ GIỚI » Tâm sự

Những cái dại lớn nhất phụ nữ cần tránh để không khổ cả đời, thay đổi ngay trước khi quá muộn

Thứ sáu, 30/07/2021 09:18

Đã là người phụ nữ, dù là khờ dại hay khôn ngoan nhất định không được phạm phải những sai lầm này kẻo chuốc khổ vào người.

Hi sinh mọi thứ vì chồng, con

Người phụ nữ dại nhất là sống vì chồng, sẵn lòng gạt bỏ cuộc sống riêng tư của mình vì chồng vì con. Họ hy sinh cuộc đời của mình, chôn vùi thanh xuân nơi xó bếp để toàn tâm toàn ý làm một người vợ hiền dâu thảo, người mẹ hoàn hảo trong mắt con cái mà quên mất rằng, chính họ đã tự tước đi quyền được bình đẳng trong gia đình của mình.

Biết sống vì mình mới là người phụ nữ khôn, sống vì người khác, nhất là đàn ông thì đấy đích thị là người phụ nữ khờ dại. Đặt cược đời mình vào tay chồng, nếu chẳng may anh ấy thay lòng đổi dạ bạn sẽ chẳng còn gì trong tay. Hà cớ gì người phụ nữ phải đặt cược, giao cho đối phương quyền quyết định đời mình.

Nếu cứ mải miết hy sinh, một mình vun đắp thì tổ ấm ấy sẽ chẳng thể mang lại cho người phụ nữ hạnh phúc. Nếu không muốn ôm lấy đắng cay, uất hận hãy thay đổi quan điểm sống kẻo muộn.

Không biết yêu thương bản thân

Có một câu nói rất hay, rằng hạnh phúc là thứ có thể lan truyền, nếu bạn không có được nó thì làm sao có thể mang nó đến cho ai khác được. Nếu một người phụ nữ không biết yêu thương tôn trọng mình, thì còn ai sẽ có thể yêu thương họ, hơn nữa người đó cũng sẽ làm sao biết cách yêu thương chăm sóc người khác?

Đừng lầm tưởng rằng yêu thương bản thân là ích kỷ, ích kỷ là khi bạn nuông chiều chính mình một cách mù quáng, gạt đi mọi lợi ích của người khác. Phụ nữ biết yêu thương bản thân là người hiểu được giá trị mình nằm ở đâu, biết cách làm sao để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày.

Phụ nữ thông minh sẽ biết cách chăm sóc bản thân, chăm sóc cả những người bên cạnh mình. Cô ấy hiểu rằng mình không cần phải sống để làm hài lòng tất cả mọi người và việc đó cũng là việc bất khả thi. Thay vào đó chỉ cần dùng thời gian để vun vén cho gia đình, báo đáp cha mẹ, đóng góp cho xã hội nhiều hơn. Bởi việc tập trung vào dư luận, chỉ khiến cuộc sống thêm hỗn độn, phiền não thêm mà thôi.

Yêu thương bản thân mình là vì người phụ nữ đó hiểu được rằng, cuộc sống của bản thân chỉ có mỗi mình tự chịu trách nhiệm, vậy nên việc gì phải tiếp thu quá nhiều luồng ý kiến từ người khác. Mỗi người sẽ có một múi giờ riêng, một cuộc đời và lý tưởng sống khác nhau, không thể dùng kinh nghiệm của người này áp lên cuộc đời một người khác được.

Phụ nữ biết yêu thương bản thân là người không bao giờ phản bội chính mình. Cô ấy luôn có một lý tưởng sống rõ ràng, lập kế hoạch cho từng giai đoạn cuộc đời. Ngoài ra người phụ biết tôn trọng bản thân cũng là người rất có chính kiến, có niềm kiêu hãnh và khí chất của riêng mình.

Quá thực dụng, sống vì tiền

"Một mái nhà tranh, hai trái tim vàng" đặt trong bối cảnh cuộc sống hiện đại như ngày nay chỉ còn là chuyện cổ tích. Dù yêu nhau đến mấy, sâu đậm đến đâu mà quá nghèo khổ thì các cặp đôi khó lòng gắn bó trăm năm. Sự thiếu hụt tiền bạc, túng quẫn khiến tình yêu dần nguội lạnh để nhường chỗ cho những nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Thế nhưng, người phụ nữ nếu quá thực dụng, tham tiền thì ắt sẽ đánh mất giá trị của bản thân. Đừng nghĩ rằng, có chút nhan sắc, thân hình bốc lửa thì sẽ tìm thấy được đại gia của đời mình. Người càng giàu sẽ tiêu tiền càng cẩn trọng. Họ có thể cho mình một đồng nhưng sẽ đòi lại thứ có giá trị gấp mười.

Đừng chọn chồng chỉ dựa vào túi tiền, đừng dựa vào vật chất để chọn gắn bó với một người. Bởi lẽ, sống bám vào tiền không phải do mình làm ra là lựa chọn khiến bạn trở nên rẻ tiền trong mắt đối phương. Đời người phụ nữ, nhất định không được phạm phải những điều đại kỵ trên.

Không biết buông bỏ đúng lúc

Cố chấp chính là nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ bị khổ sở bám mãi không rời. Hãy xác định, những thứ gì không còn thuộc về mình, bản thân không thể níu giữ thì hãy sớm buông bỏ để giải thoát. Đừng tự bám víu lấy những thứ sớm muộn gì cũng biến mất, để rồi lại khổ đau cả đời.

Là phụ nữ, có khổ hay không một phần do số phận, phần còn lại do bản thân tự nắm giữ. Phụ nữ hoàn toàn có quyền lựa chọn thay đổi những việc khiến mình mãi chìm trong đau khổ để giải thoát, để có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới