NỮ GIỚI » Tâm sự

Những điều phụ nữ nên làm sau khi ly hôn!

Thứ năm, 02/08/2012 10:50

Sinh ra rồi lớn lên, tốt nghiệp đại học, kiếm được một công việc đáng mơ ước, yêu đương mùi mẫn rồi lập gia đình với người đàn ông tưởng chừng như trong mơ nhưng rồi…

Bước ra khỏi phiên tòa xử ly hôn, đôi mắt vẫn phải giữ được ánh nhìn mãnh liệt, vừa xa xăm nhưng đầy thương cảm, không được nhìn đối phương dù chỉ là cái nhìn bằng một phần tư con mắt, bước đi dứt khoát ra chỗ đỗ xe (hoặc đã gọi taxi từ trong toilet của tòa).

Bắt đầu với những thay đổi

Lao ra hàng Internet gần nhất hoặc lôi điện thoại ra đăng nhập ngay facebook và chuyển đổi tình trạng hôn nhân từ "Married" sang "Single" hoặc "In a relationship". Đặc biệt gỡ hết những bức ảnh mùi mẫn yêu đương với ông chồng cũ đi là vừa.

Thay một loạt rèm cửa màu trung tính bằng những màu rực rỡ đậm chất đàn bà, đặc biệt là màu hồng phấn vừa gây hưng phấn của ngày mới mà lại làm dịu mát khi tức giận vô cớ.

Vứt hết những bộ nội y từ thuở napoleon (tức là thời mới cưới) khi chỉ cố chắt bóp cho chồng để rồi ra nông nỗi này. Chạy ngay ra "Aubade" hay "Triumph showroom" và sắm cho mình những bộ tôn dáng ngọt ngào nhất, ưu tiên áo đẩy ngực và quần lọt khe.

Mua về hàng loạt đĩa của Hồ Ngọc Hà để nghe lại những vui buồn khổ đau trong cuộc sống nhưng không được phép bi lụy vào những lúc rảnh ban ngày. Khi đêm về chuyển sang nghe loạt đĩa của Đàm Vĩnh Hưng, để cảm được cái chất vừa khiêm tốn nhưng rất kiêu ngạo của anh - tính cách cần cho những cô nàng vừa mới ly dị.

Học cách yêu bản thân nhiều hơn

Đăng ký đi học Yoga, học bơi, học nhảy khiêu vũ thể thao... Khi có được thân hình săn chắc, tậu khoảng hai chục tấm gương để quanh nhà, bật nhạc thật to lúc nửa đêm và một mình vừa nhảy, vừa thoát y, uống vài ngụm vang sóng sánh. Hô to câu Độc thân là nhất!

Bất kể đi đâu, đều lôi điện thoại ra check in để cập nhật trên facebook, để những gã đang thầm thương trộm nhớ cảm thấy bạn là một người phụ nữ hiện đại, mở lòng với những mối quan hệ mới. Dừng ngay việc đăng nhập để buôn dưa lê bán dưa cà trên Webtretho vì chính những lời chát chúa và đanh đá sẽ dẫn đến rất nhiều bi kịch trong cuộc sống. Còn nếu chưa sẵn sàng cho các mối quan hệ mới, alô cho những cô bạn bỏ chồng hoặc bị chồng bỏ lập ra hội “Những cô nàng từng chán quay quắt cuộc sống hôn nhân”.

Ra công ty lữ hành, đặt một tour du lịch với các thắng cảnh tuyệt đẹp, hưởng thụ những giây phút một mình để biết rằng quãng thời gian qua mình đã bỏ phí như thế nào. Nên nhớ, phải cập nhật thường xuyên trên facebook để cho đám bạn vào comment.

Đừng đặt niềm tin tuyệt đối vào cái gì cả

Nhận lời mời xuất hiện ở những bữa tiệc thường xuyên hơn, diện xiêm y váy bướm thật lộng lẫy, coi như chưa hề có vết tích gì của cuộc hôn nhân đầu tiên làm nhàu nhĩ bản thân. Tại các buổi tiệc, phải luôn luôn tự tin, đôi mắt phải long lanh như vừa được nhỏ mắt, ánh nhìn kiêu hãnh và nụ cười không thể tươi hơn khi có bất cứ một anh chàng nào đến làm quen. Sau dăm câu chào hỏi cùng nụ cười làm chủ đạo, xin phép ra nghe điện thoại nhưng biến mất tiêu để cho anh chàng này ngẩn ngơ.

Dịp khác, nếu gặp lại anh chàng cũ, tức là có duyên, phải mở lòng hơn, tỏ ra kiêu hãnh một cách kỳ diệu. Nói về cuộc hôn nhân cũ đầy tình cảm nhưng phải dứt khoát. Vừa tiếc nuối nhưng phải chấp nhận.

Chỉ leo lên ô tô cùng những gà đàn ông khi đã gặp hơn ba lần. Nếu qua một cây cầu, yêu cầu gã đàn ông đó dừng lại, ánh mắt bắt đầu nhòe đi, hai tay vịn vào thành cầu, hét thật to tên gã chồng cũ cùng câu: “Thằng tồi, anh sẽ phải hối hận vì mất tôi!!!” Nếu gã đàn ông đi cạnh ôm cô vào lòng thì có thể tiến xa, còn nếu chạy đi lấy giấy để thấm nước mắt thì có thể nhận làm chị em và trò chuyện lâu dài.

Đừng để gã đàn ông nào vào nhà khi mới quen được hai tuần. Mỗi lần đưa về nhà, đều dừng xe cách địa chỉ nhà hai, ba dãy phố để luôn tạo cho mình một vỏ bọc bí ẩn, nên nhớ sự lấp lửng luôn cuốn hút đàn ông, mà đàn bà ly hôn lại càng phải cẩn trọng.

Gỡ ngay các bức tranh trong nhà, thay vì nuôi động vật bằng tranh thì bây giờ, đi tậu ngay một cô nàng hoặc anh chàng cún giống quý tộc như Paris Hilton, hãy tập cách yêu động vật trước khi tập cách yêu (yêu lại) một người đàn ông khác.

Vào tối chủ nhật, ngồi ở nhà xem The Voice để thấy dân tình được tranh giành ra sao (Vòng giấu mặt), hay bị “Chém giết” thế nào (Vòng chiến đấu) để nhận ra rằng mình không cô đơn, dù xấu xí thế nào cũng sẽ có người chạy theo.

Điều đặc biệt nhất, đàn bà sau khi ly hôn thì hoài nghi tất cả, từ những con số biết nói cho đến những người bạn tưởng chừng thân thiết, từ những cuốn sách dạy giữ lửa cho đến những bài có nội dung tản mạn khuyên nhủ này nọ, hệt như bài viết này vậy.

Nên nhớ, đừng đặt niềm tin tuyệt đối vào cái gì cả! "Đời không như là mơ, nên đời thường giết chết mộng mơ" và nhận ra rằng không có gì vĩnh cửu bằng sự đổi thay.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Anh Tuấn Anh VNNM/tinnhanh
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới