NỮ GIỚI » Tâm sự

Những gia đình có tỷ lệ ly hôn cao vợ chồng thường thuộc 5 kiểu này, hy vọng nhà bạn không có!

Thứ sáu, 14/04/2023 13:26

Ly hôn có lẽ là điều cuối cùng mà nhiều cặp đôi phải đối mặt. Từ những phút giây ngọt ngào, hạnh phúc, cho đến cãi vã chia ly đều chứa đựng nhiều sự bất lực, đau khổ. Đây là tổn hại lớn nhất đối với cả hai. Những gia đình có tỷ lệ ly hôn cao sẽ luôn là 5 kiểu vợ chồng này, mong bạn không ở trong đó!

Không hiểu sự hấp dẫn tình cảm, không có ý thức về ngày lễ

(Ảnh minh họa)

Khi hai người yêu nhau, họ tự nhiên tràn đầy đam mê, cho dù cuộc sống bình thường, họ luôn có thể tìm thấy cảm giác thoải mái trong tình yêu khi hẹn hò. Nhưng lấy chồng thì khác, lấy nhau rồi sẽ bị bủa vây bởi cơm, áo, gạo, tiền, nhiều khi mất hết đam mê, tâm trạng để làm những chuyện lãng mạn khác.

Kết cục không vui cuối cùng của vợ chồng thường là do cuộc sống quá đỗi bình thường, hay nói cách khác là họ đã quá mệt mỏi. Bạn phải biết rằng khi một người chán ăn thì người đó sẽ không thích ăn, điều đó cũng đúng thôi. Vì trong tình yêu, vợ chồng ở bên nhau quá lâu sẽ dẫn đến nhàm chán, nếu không tìm được cảm giác mới mẻ, hạnh phúc, thì có lẽ mối quan hệ này cũng đến lúc phải chia tay.

Cảm giác không bình đẳng

(Ảnh minh họa)

Tình yêu phải bình đẳng, nghĩa là trong trò chơi tình cảm này, bạn nên đối tốt với tôi 100%, tôi cũng nên đối tốt với bạn 100%. Đừng coi lòng tốt của tôi dành cho bạn là điều hiển nhiên. Tôi cho bạn 100% tốt, nhưng bạn chỉ cho tôi 50%, điều đó rất dễ khiến cuộc hôn nhân này đổ vỡ.

Có người nói tình yêu đích thực là không cần đáp lại. Điều này đúng, nhưng hãy hiểu rằng hôn nhân cũng mong manh lắm. Như đất và cây con, để nó đơm hoa kết trái thì phải tưới nước, nhổ cỏ, bắt sâu bọ cẩn thận. Thật không thực tế khi nghĩ rằng bạn không thể làm gì và hoàn toàn phụ thuộc vào người khác. Trái tim sẽ mỏi mệt, con người sẽ thay đổi, tình cảm sẽ nguội lạnh.

Tính cách bất đồng, hai người không chịu nhường nhịn nhau

(Ảnh minh họa)

Đây có lẽ là điều mà các cặp vợ chồng nào cũng gặp phải. Vợ chồng với nhau là phải hiểu và bao dung cho nhau, tuy nhiên điều này một số ít người làm được, chủ yếu là những người trung niên. Bởi họ đều đã lớn tuổi, trong hôn nhân, những cặp vợ chồng này đều có ý nghĩ ly hôn 100 lần trong lòng. Về cơ bản tất cả các cặp vợ chồng đến lúc đều có những suy nghĩ như vậy, vì thế đây là một quá trình.

Những cặp vợ chồng không chung thủy

(Ảnh minh họa)

Đây là một quả bom nổ chậm mà nhiều người giẫm phải. Sau khi kết hôn, chuỗi ngày thật nhàm chán, bạn luôn muốn ra ngoài tìm kiếm điều gì đó mới mẻ. Sự phản bội của nửa kia là nguyên nhân chính dẫn đến ly hôn. Ngoại tình trong hôn nhân là sự mạo phạm tình cảm, cũng là điểm mấu chốt của các cặp vợ chồng. Đàn ông luôn nói về sự mới lạ, bạn phải biết rằng sự mới lạ không bao giờ là thay đổi phụ nữ, mà là trải nghiệm nhiều điều khác biệt với người phụ nữ mình yêu, đây là bí quyết giữ tình yêu luôn tươi mới.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trầm trọng, không thể hòa giải

(Ảnh minh họa)

Một số phụ nữ cho rằng khi lấy chồng thì chỉ cần tốt với chồng, còn mối quan hệ có tốt với nhà chồng hay không cũng không quan trọng. Một người phụ nữ nghĩ như vậy là quá ngây thơ, một người đàn ông không chui ra từ một vết nứt trên đá, anh ta được sinh ra từ mẹ.

Đàn ông mong vợ có thể chung sống hòa thuận với mẹ đẻ, quan hệ mẹ chồng nàng dâu chính là nền tảng của hạnh phúc gia đình.

Thường thì một số phụ nữ có trí tuệ cảm xúc thấp sẽ bắt chồng phải lựa chọn mẹ hay vợ quan trọng hơn? Nếu vợ và mẹ bạn rơi xuống nước, bạn sẽ cứu ai? Đây là bài toán khó do vợ đưa ra, đàn ông về cơ bản sẽ chọn mẹ, mẹ chỉ có một, không thể thay thế.

Phụ nữ không nên coi thường mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, đây là đại sự liên quan đến hạnh phúc hôn nhân và vận mệnh hôn nhân, nhất định phải đề phòng.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới