NỮ GIỚI » Tâm sự

Những hành động vô cùng mất điểm của chị em phụ nữ trong mắt đàn ông, sửa ngay trước khi quá muộn

Thứ năm, 24/06/2021 09:20

Là người giữ lửa cho gia đình, phụ nữ cần phải để ý mọi lời nói, hành động của mình. Sau đây là những hành động kém duyên mà chị em nên tránh nếu không muốn hạnh phúc gia đình gặp trục trặc.

Dọa ly hôn

Lặp lại câu nói “chúng ta chia tay đi” sau mỗi cuộc cãi nhau sẽ khiến vợ bị mất điểm trầm trọng trong mắt người chồng. Vợ chồng khi sống chung khó tránh khỏi sự bất đồng nhưng nếu biết nhường nhịn, tiết chế cái tôi và thẳng thắn trao đổi quan điểm sẽ hiệu quả hơn là liên tục nhắc chuyện chia tay.

Câu cửa miệng này có thể được đàn ông nhường nhịn, bỏ qua nhiều lần nhưng dần dần, họ sẽ suy nghĩ, bị tác động để rồi đi đến quyết định chia tay trong nỗi chán trường, bế tắc.

Nói xấu, chê bai người khác

Nói xấu, chê bai người khác sẽ khiến bạn hình thành nên tật xấu cho bản thân mình. Chẳng có người đàn ông, người chồng nào muốn nghe những lời xấu xa từ miệng của người phụ nữ, người vợ mà mình yêu thương. Hạ bệ người khác và tự tâng bốc bản thân không giúp bạn tốt đẹp hơn, điều duy nhất mà nó mang lại là hạ thấp bản thân trong mắt người khác.

Hãy buông bỏ những lời nói không hay về người khác và tập trung cho cuộc sống gia đình mình, bạn sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp và nhận được sự yêu thương từ mọi người, đặc biệt là từ người đàn ông đi bên cạnh.

Ăn uống bất lịch sự

Ăn uống bất lịch sự có lẽ là hành động khiến hình ảnh của vợ giảm sút đáng kể đối với người chồng. Đặc biệt, sự kém duyên này xuất hiện khi nhà có khách.

Đừng nên nghĩ rằng, khi đã là vợ chồng sẽ có thể thoải mái vô tư trong cả lời ăn tiếng nói mà vẫn nên có sự chừng mực nhất định, hay ít là phép lịch sự tối thiểu. Tất cả những hành động tuy nhỏ ấy cũng sẽ là cơ sở để người đàn ông đánh giá về người bạn đời của mình.

Ăn mặc, chưng diện không phù hợp

Khi lựa chọn trang phục, phụ nữ nên nhớ không phải cứ đắt tiền, lộng lẫy là đẹp mà quan trọng nhất là sự phù hợp, nếu phù hợp thì chắc chắn sẽ đẹp. Ở xã hội hiện đại, phụ nữ không cần quá kín cổng cao tường và có thể có trong tủ đồ những chiếc đầm gợi cảm nhưng phải biết mặc nó đúng lúc, đúng nơi.

Người ta thường nói người phụ nữ đi bên cạnh là món trang sức quý giá nhất vì vậy cách mà chúng ta ăn mặc sẽ ảnh hưởng đến thể diện của người chồng. Ăn mặc phù hợp sẽ khiến chồng “nở mày nở mặt”, trân quý chúng ta hơn còn ngược lại sẽ khiến anh ấy ngày càng chán ghét.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới