NỮ GIỚI » Tâm sự

Những kinh nghiệm sống bạn cần biết trước khi bước sang tuổi trung niên

Chủ nhật, 09/01/2022 22:00

Chúng ta luôn bận rộn với cuộc sống, với việc lên kế hoạch cho những gì sẽ xảy ra tiếp theo nhưng rồi một ngày bạn nhận ra mình đã bước qua tuổi 45. Đã đến lúc tổng hợp và áp dụng những gì đã học được trong những năm tuổi 20, 30 vào thực tế.

Dưới đây là một số điều bạn nên nhận ra khi bước sang tuổi 45, điều này sẽ giúp chặng đường sau đó được dễ dàng và nhiều niềm vui thú hơn.

Là chính mình

Ở tuổi này, bạn đủ khôn ngoan để hiểu rằng lựa chọn cuộc sống của mình do chính mình quyết định. Bạn đừng để sự soi mói của người khác để thấy mình tốt hoặc tệ. Hãy làm những gì tốt cho bản thân mà không quan tâm người khác nói gì. Hãy khơi dậy sức mạnh ý chí để thay đổi cuộc sống.

Ngừng mơ mộng những điều hão huyền trên phim ảnh

Khi chúng ta còn trẻ, mọi thất bại đều thật khủng khiếp, đến mức tưởng chừng như chúng ta sẽ không bao giờ vượt qua được. Nhưng hóa ra, khi lớn hơn, chúng ta nhận ra, cảm giác buồn chán cuối cùng chỉ làm chúng ta tốt hơn. Nghiên cứu đã chứng minh rằng sự kết hợp của những cảm xúc như hạnh phúc và buồn bã có thể cải thiện tinh thần của chúng ta và mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho cuộc sống. Hãy trở thành phiên bản tốt nhất của chính bạn, chứ không phải phiên bản "hạnh phúc".

Dành thời gian cho bạn bè

Ở tuổi 30, bạn dành nhiều thời gian cho các cuộc họp, đưa con đi chơi, mua sắm tạp hóa và nhiều thứ đến nỗi chợt nhận ra lần cuối đi chơi cùng bạn bè đã rất lâu. Hãy ưu tiên bản thân và lên kế hoạch cho những cuộc gặp gỡ cần thiết. Đây nên được xem là "thời gian trị liệu" cho chính mình.

Không có cái gọi là hoàn hảo

Hãy để những năm tháng tiếp theo là khoảng thời gian của cảm giác "được trao quyền" và sự chấp nhận. Chúng ta không hoàn hảo vậy nên hãy thật thoải mái với làn da của chính mình. Nhận thức về ngoại hình của chúng ta đã bị làm cho lệch lạc suốt nhiều năm qua vì luôn cố gắng chạy theo tiêu chuẩn "không đúng" về cái đẹp.

Dù sao đi nữa, trên hành trình học cách chấp nhận chính mình, hãy nhớ rằng trang điểm và filter cũng là những người bạn đồng hành hoàn hảo.

Tiền bạc là vật ngoài thân

Không gì phấn khích bằng cảm giác nhận được đơn hàng bạn mong đợi hoặc đến một shop thời trang mua những những bộ đồ thời thượng nhất. Tuy nhiên, khi bóc chúng, bạn nhận ra đó cũng chỉ là vật vô tri vô giác.

Một ngôi nhà lớn có nghĩa bạn phải trả một khoản nợ, hóa đơn và nhiều phòng phải dọn dẹp. Tất cả sự phấn khích cuối cùng cũng tan biến. Ở tuổi trung niên, bạn không đề cao việc phải có nhiều hơn mà là làm nhiều hơn, đặc biệt những điều có ý nghĩa để giúp đỡ người khác.

Thể hiện giá trị của bạn

Khi còn trẻ, chúng ta được yêu cầu phải làm việc chăm chỉ và cuối cùng mọi thứ sẽ ở đúng vị trí của nó. Nhưng đôi khi chúng ta phải biết hiện thực hoá lời hứa của người khác. Bạn thậm chí có thể yêu cầu sếp của mình tăng lương xứng đáng, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về những gì mình nhận lại được khi đánh giá và thể hiện đúng giá trị của bản thân.

Biến bôi kem chống nắng vào mỗi sáng thành thói quen

Nếu bạn cho rằng đã dành quá nhiều thời gian chăm sóc da buổi sáng, hãy suy nghĩ lại. Nên thêm nhiều sản phẩm chăm sóc da vào danh sách của bạn, trong đó, đi đầu là kem chống nắng. Nó giúp bảo vệ làn da, cho bạn vẻ ngoài sáng khỏe, rạng rỡ, ngăn chặn những dấu hiệu tuổi già đang ập đến mỗi lúc một nhanh.

Ở nhà vào cuối tuần

Ở tuổi này, bạn không còn tiếc nuối bỏ lỡ các cuộc vui hay không kịp nắm bắt những điều mới mẻ bên ngoài. Nhiều người trung niên muốn dành cuối tuần để thư giãn và chăm sóc bản thân hơn. Bạn có thể làm những việc nhẹ nhàng như sửa sang đồ đạc trong nhà, làm vườn, đọc sách, mời bạn bè tới thưởng trà, ngắm hoa.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới