NỮ GIỚI » Tâm sự

Những suy nghĩ sai lầm của phụ nữ về đàn ông

Thứ hai, 28/04/2014 14:07

Bản thân các cô gái đôi khi cũng có những suy nghĩ rất “kỳ thị” đối với người đàn ông của mình.

Phái đẹp thường hay than thở về quan niệm “trọng nam khinh nữ” cố hữu của con người, cũng không hài lòng vì cho rằng bị nam giới đối xử kém công bằng. Tuy nhiên, chính bản thân các cô gái đôi khi cũng có những suy nghĩ rất “kỳ thị” đối với người đàn ông của mình.

1. Không có kỹ năng lo liệu cuộc sống

Phụ nữ luôn cho rằng, đàn ông tay chân vụng về, suy nghĩ lại không chu đáo, nên dễ rơi vào tình cảnh lúng túng khi thiếu đi bàn tay người phụ nữ trong gia đình. Dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn hay là ủi quần áo… không phải sở trường của phái mạnh, song điều đó không đồng nghĩa với việc, mọi người đàn ông đều không thể tự lo liệu khi vợ hay bạn gái không có ở bên. 

2. Được ưu ái nơi công sở

Phụ nữ hay ấm ức vì cảm thấy không được đối xử công bằng khi làm việc ở nơi công sở. Họ cho rằng, đàn ông được ưu ái nhiều hơn ngay từ khâu tuyển dụng và dễ dàng được cất nhắc thăng chức. Với những quan niệm cổ hủ như vậy, phụ nữ vô tình đánh mất cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp của chính mình và cũng khiến bản thân không được vui. 

3. Mọi người đàn ông đều như nhau

Trong mắt một số chị em phụ nữ, đàn ông mang nhiều thói hư tật xấu và chàng nào cũng giống chàng nào. Thực tế là, đàn ông tốt trong xã hội này có không ít, không phải anh chàng nào cũng say khướt mỗi tối cuối tuần hoặc thích ngắm các cô gái xinh đẹp khi đi trên phố.

4. Đàn ông không biết chăm sóc trẻ con

Làm mẹ là hạnh phúc của người phụ nữ, nhưng chăm sóc con lại là nỗi kinh hoàng của không ít các chị em. Bởi vì, sau ngày sinh nở, họ thường phải một mình xoay sở với chuyện con cái, không thể nhờ vả được gì ở các anh chồng vụng về, lóng ngóng. 

Tuy nhiên, đàn ông cũng có không ít người khéo léo và đảm đang. Có những người cũng rất sành sỏi chuyện chăm nom con cái vì từng “dằn túi” kinh nghiệm chăm sóc những đứa em khi còn nhỏ. 

5. Phụ nữ “đi guốc trong bụng” đàn ông

Phụ nữ cứ nghĩ, đàn ông suy nghĩ đơn giản và nhiều khi ấu trĩ hơn mình, họ cũng tự tin bản thân nắm rõ “chân tơ kẽ tóc” mọi ý đồ của người bạn đời. Song thực tế đã chứng minh, đàn ông có suy nghĩ phức tạp không kém gì các chị em phụ nữ. Họ cũng kín tiếng hơn hẳn phái đẹp, nên không phải suy nghĩ nào của họ, người khác cũng có thể đọc ra thành lời.

depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới