NỮ GIỚI » Tâm sự

Nỗi đau đớn 'xé lòng' của người phụ nữ bị sảy thai

Thứ hai, 15/06/2015 16:35

Mẹ cảm thấy thật tồi tệ khi bị sảy thai và mất con. Mẹ hy vọng sau lần sảy thai này con sẽ lại về với bố mẹ con nhé.

Hai mươi lăm năm sống trên đời, chưa khi nào mẹ lại cảm thấy tồi tệ và khủng khiếp như thế này. Bác sĩ nói mẹ bị sảy thai và cũng mất con mãi mãi. Con ơi, mẹ đau quá. Viết những dòng này mà nước mắt không thể không rơi. Mẹ phải trốn bố để viết đấy vì nếu biết mẹ khóc bố sẽ lại mắng vì không muốn mẹ phải buồn nữa. Mặc dù mẹ biết chính bản thân bố cũng rất buồn, nhưng bố vẫn cố tỏ ra mạnh mẽ và vui vẻ.

Bố mẹ mất con khi con chưa được 6 tuần tuổi. Mới ngày nào, hai bố mẹ đã rất hạnh phúc khi mẹ biết mình mang bầu. Từ khi biết con yêu về với bố mẹ, cả nhà đã rất vui và chăm sóc bồi bổ cho mẹ con mình rất nhiều. Vậy mà thật trớ trêu vào ngày thứ 7 định mệnh đó, con đã rời xa bố mẹ. Mới thấy có chút máu, mẹ đã sợ và nằm im suốt mấy tiếng để theo dõi nhưng thật không ngờ khi đi vệ sinh thì máu ộc ra rất nhiều. Chỉ trong vòng 8 tiếng mẹ đã mất con.

Dù đã tiêm và uống thuốc chống co tử cung nhưng cũng không giữ được con bên cạnh. Mẹ biết nhiều gia đình con được 3, 4 tháng thậm chí gần sinh rồi mà còn không giữ được. Con của mẹ mới chỉ là một cục máu nhỏ, chưa thành hình cũng đã sớm rời xa bố mẹ.

Đau đớn tột cùng khi bị sảy thai (Ảnh minh họa)

Người ta còn được nhìn thấy con của họ qua hình ảnh siêu âm, nghe tim con họ đập một thời gian dài, còn mẹ chỉ ở bên con chưa được 6 tuần, chưa một lần nghe tiếng trái tim bé nhỏ của con đập. Tất cả những gì mẹ nhìn thấy chỉ là hình ảnh của một chấm tròn nhỏ trong tử cung.

Mẹ bàng hoàng nhưng không ngừng hy vọng lúc đi siêu âm bác sĩ vẫn thấy con yêu trong bụng mẹ. Mới lên bàn siêu âm, bác sĩ quét vài đường đã nói: "Tối qua là ra hết rồi cháu ạ". Đau xót quá con ơi. Mẹ đã mất con như thế đấy, đứa con đầu lòng mà cả nhà mong chờ đã sớm ra đi.

Với nhiều người việc mất đi đứa này rồi nhanh chóng có đứa khác là chuyện bình thường, nhưng với mẹ sẽ rất khó khăn vì mẹ đã bị mất đi một bên buồng trứng. Mẹ hoang mang, lo lắng và khủng hoảng vì không biết liệu mình có được làm mẹ một lần nữa không. Chắc là sẽ có con nhỉ, con yêu sẽ vẫn về với bố mẹ nhé. Bố mẹ mong và yêu con rất nhiều.

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới