NỮ GIỚI » Tâm sự

Nỗi đau trước ngày cưới

Chủ nhật, 18/11/2012 14:18

(Ngoisao.vn) - Niềm vui, niềm hạnh phúc chưa được hé mở thì tôi lại đón nhận nỗi đau xé tận tâm can.

26 tuổi, tôi có một tình yêu đẹp và chúng tôi chuẩn bị kết hôn. Tôi ngập tràn trong niềm hạnh phúc chuẩn bị bước lên xe hoa về nhà chồng. Hồi hộp, lo lắng, tôi hình dung mọi điều tốt đẹp đang dần đến với mình. Nhưng niềm vui, niềm hạnh phúc chưa được hé mở thì tôi lại đón nhận nỗi đau xé tận tâm can.

Anh đã ra đi vĩnh viễn khỏi cuộc sống này khi chỉ còn một ngày nữa thôi thì chúng tôi đã là của nhau và tôi sẽ là cô dâu xinh đẹp của anh. Anh gặp tai nạn giao thông chỉ cách ngày cưới của chúng tôi có một ngày. Khi nhận được tin anh mất, trước mắt tôi một màu đen u tối bao bọc, áo cưới tôi chưa kịp mặc một lần thì giờ đây là khoác lên mình màu trắng tang thương đau buồn.

Chưa khoác áo cô dâu, tôi đã phải khoác áo tang (Ảnh minh họa)

Tôi suy sụp, gục ngã... tôi muốn được đi cùng anh để cho tròn vẹn câu thề ước của hai đứa Nhưng tôi đã cố gắng gượng sống tiếp vì trong tôi đang có một sinh linh nhỏ bé đang trỗi dậy mầm sống. Vì tình yêu của chúng tôi, tôi đã tiếp tục sống, tiếp tục đứng dậy từ nỗi đau để cho con tôi được ra đời.

Người ta hạnh phúc nhất là khi mang thai, được chồng chăm sóc, tha hồ nũng nịu, còn tôi, tôi chỉ biết khóc thương cho số phận mình hẩm hiu, chỉ muốn quên đi tất cả để được đến bên anh. Nhưng lúc ấy mầm sống trong tôi cựa quậy làm tôi choàng tỉnh giấc và tôi biết, từ đây tôi sẽ sống vì con, vì tình yêu đối với anh.

Tôi sẽ thay anh nuôi dạy con nên người (Ảnh minh họa)

Một mình chuẩn bị hành trang vào bệnh viện sinh nở, tôi thấy tủi thân và nhớ anh vô cùng. Cơn chuyển dạ làm tôi không còn chút sức lực. Cuối cùng tình yêu bé nhỏ của tôi cũng chào đời. Nhìn con, tôi lại nhớ anh. Ước gì có anh bên tôi lúc này, chắc hẳn anh sẽ rất rất vui.

Thấm thoắt cũng đến ngày mãn tang của anh, con chúng tôi đã biết đi, biết bi bô gọi ba, mẹ. Những khi nhìn con ngủ như thiên thần, tôi thấy cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên, hạnh phúc đến lạ thường. Khoảng thời gian qua và thời gian sắp đến tôi sẽ thay anh - tình yêu của tôi - nuôi dạy con nên người, sẽ dành cho con tình yêu của cả hai chúng tôi.

Mong anh luôn yên lòng!

Độc giả:thanhnga...@gmail.com