NỮ GIỚI » Tâm sự

Nỗi thống khổ của nàng dâu bị bố mẹ chồng 'cộp mác' lừa đảo

Thứ sáu, 01/04/2016 20:17

Tôi không biết mình có thể làm tốt vai trò nàng dâu hiếu thảo và chịu đựng bố mẹ chồng đến khi nào nữa.

Dù kém vợ hai tuổi nhưng chồng tôi là người rất chín chắn và trưởng thành. Cũng bởi vậy mà tôi đã tin tưởng vào tình yêu lệch tuổi này. Chuyện tình cảm của chúng tôi gặp phải sự phản đối gay gắt từ phía gia đình người yêu. Bố mẹ người yêu cho rằng, tôi dụ dỗ, dở trò quyến rũ anh. Thậm chí ngay từ hồi yêu nhau, tôi đã bị gia đình anh hắt hủi, không tôn trọng.

Gia đình từng tìm cách bắt anh bỏ tôi khi tích cực làm mối cho con trai. Nhưng rồi, anh vẫn từ chối những người con gái khác để nắm chặt tay tôi. Để bố mẹ đồng ý cho cuộc hôn nhân này, chúng tôi đã "ăn cơm trước kẻng". Biết tin tôi mang thai, bố mẹ anh giận lắm nhưng cũng không nỡ chối bỏ cháu nội. Đám cưới "chạy bầu" của chúng tôi diễn ra không lâu sau đó.

Bố mẹ chồng thường xuyên làm khó nàng dâu (Ảnh minh họa)

Tưởng rằng, có "tấm bình phong" là chồng và đứa con trong bụng thì sẽ được bố mẹ chồng đối xử tốt hơn nhưng mọi điều không như tôi tưởng. Mẹ chồng tôi vẫn thường nhìn nàng dâu bằng "ánh mắt hình viên đạn". Không dừng lại ở đó, bố mẹ chồng còn thường xuyên tìm cách làm khó tôi. Dù đã cố gắng nhưng tôi không biết phải làm sao để gia đình chồng hết ghét mình. Trong mắt họ, tôi giống như một "kẻ lừa đảo" dụ dỗ anh rồi cố tình mang bầu vậy. Dù bị bố mẹ chồng làm khó nhưng tôi vẫn cố gắng "giả câm, giả điếc" để làm tốt bổn phận làm dâu.

Khi tôi vừa sinh con xong thì chồng sang nước ngoài xuất khẩu lao động. Ngày đi, anh nói sẽ cố làm việc để hai vợ chồng có nhà riêng không phải ở cùng bố mẹ nữa. Anh mong tôi sẽ chăm sóc bố mẹ trong khoảng thời gian mình đi vắng. Tôi đã khóc và hứa với chồng sẽ làm tốt điều anh dặn dò.

Những ngày sau đó là khoảng thời gian khủng khiếp đối với tôi. Bố mẹ chồng không còn nói "bóng gió" nữa mà "chửi thẳng mặt" con dâu. Thậm chí khi nóng giận, mẹ chồng còn nói: "Cô đúng là đồ lừa đảo trơ trẽn mà. Nhưng đừng tưởng bước chân vào nhà này mà hả hê nhé. Tôi thề sẽ khiến cô sống không bằng chết trước khi con trai tôi trở về nước".

Có lần, tôi phơi đồ của cả nhà thì chẳng may gió thổi khiến quần áo của mẹ chồng rơi xuống đất. Thấy vậy, mẹ chồng tôi lại bịa chuyện: "Cô không muốn giặt đồ của tôi thì cũng đừng ném xuống đất chứ".

Mẹ chồng tôi còn có thói quen kể xấu nàng dâu với hàng xóm. Bởi vậy, khi đi ra ngoài đi chợ, đi làm luôn có những ánh mắt, lời bàn tán xì xào sau lưng tôi.

Tôi gặp phải muôn vàn "sóng gió" khi lấy chồng kém tuổi (Ảnh minh họa)

Khi tôi được một người bạn nam chơi thân từ hồi đại học gửi quà sinh nhật, thì bố mẹ chồng lườm nguýt nói: "Chồng đang vất vả kiếm tiền mà cô vẫn có thể xí xớn với người khác nhỉ. Đừng có để ễnh bụng lên mà bắt nhà tôi nuôi hộ nhé".

Nhưng điều độc ác nhất mà bố mẹ chồng làm là cố gắng tách con ra khỏi tôi. Tôi biết, ông bà đang đào tạo cháu nội để nó căm ghét mẹ. Tôi chỉ sợ nếu dã tâm của bố mẹ chồng thành công thì không biết mình sẽ sống tiếp thế nào. Trong ngày, tôi chỉ được gần con những khi thằng bé đói khóc.

Dù buồn và khổ tâm lắm nhưng tôi không kể với chồng vì muốn anh yên tâm làm việc. Tôi biết để có tiền gửi về nhà hàng tháng, chồng mình đã phải đánh đổi bằng mồ hôi nước mắt nên không muốn tạo thêm phiền muộn cho anh. Khi có dịp về nhà bố mẹ đẻ, tôi mới òa khóc như một đứa trẻ. Mẹ tôi cũng động viên và khuyên con gái không nên thù ghét gia đình chồng. Nhưng thực sự, tôi không biết mình có thể gắng gượng sống cùng bố mẹ chồng đến khi nào nữa.

>> Click để xem thêm: Em gái tôi mất vì mẹ chồng tiếc tiền

Thanh Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới