NỮ GIỚI » Tâm sự

Nửa đêm chị hàng xóm gọi tôi dậy đưa đi đẻ và phản ứng của bạn trai khiến tôi sốc cực độ

Thứ tư, 13/01/2021 13:18

Bên cạnh hàng xóm tôi có một chị tên Hằng, chị ấy sống rất đạo đức và thân thiết với tôi như chị em. Mỗi khi có gì ăn là chị đều mang qua mời chúng tôi cùng ăn. Năm trước tôi bị ốm nằm trong viện, chị nghỉ việc chăm sóc tôi suốt một tuần liền. Tôi biết ơn chị vô cùng chỉ mong có ngày được báo đáp.

Tôi và bạn trai yêu nhau được một năm thì quyết định chuyển về phòng trọ của tôi để sống chung như vợ chồng cho đỡ tốn tiền phòng và có thể dễ dàng tìm hiểu nhau trước khi kết hôn.

Chúng tôi đều là công nhân, lương hàng tháng mỗi người được hơn 10 triệu đồng. Bạn trai tôi bảo lương của anh để tiết kiệm mua nhà, còn lương của tôi để chi tiêu sinh hoạt hằng ngày. Vì xác định lấy nhau nên tôi không tính toán thiệt hơn và đồng tình với cách tính của anh.

Bên cạnh hàng xóm tôi có một chị tên Hằng, chị ấy sống rất đạo đức và thân thiết với tôi như chị em. Mỗi khi có gì ăn là chị đều mang qua mời chúng tôi cùng ăn. Năm trước tôi bị ốm nằm trong bệnh viện, chị nghỉ việc chăm sóc tôi suốt một tuần liền. Tôi biết ơn chị vô cùng chỉ mong có ngày được báo đáp.

Người tốt như chị thế mà lại gặp phải kẻ sở khanh, khi biết chị Hằng có bầu gã người yêu bỏ chạy không tìm thấy tung tích. Không muốn bỏ đi đứa con nên chị chấp nhận ở vậy sinh và nuôi con một mình. Chị cũng không dám về quê vì sợ bố mẹ biết lại đau khổ thất vọng.

Trước khi chuẩn bị sinh em bé chị thường dặn tôi, khi nào chị sinh thì vào viện chăm sóc mẹ con chị ấy, bởi chẳng có ai thân cận hơn tôi. Lần nào tôi cũng nhiệt tình đồng ý, thậm chí tôi còn nói là khi bé sinh ra hai chị em thay phiên nhau chăm sóc và tôi sẽ nhận con chị là con nuôi.

Ảnh minh họa

Một buổi đêm trời khá lạnh, bất ngờ chị Hằng trở dạ nên gõ cửa phòng gọi tôi đưa chị vào bệnh viện. Tôi gọi người yêu đi cùng để có việc gì nhờ giúp sức. Bất ngờ bạn trai quát ầm lên: “Đêm nay cô mà bước ra khỏi nhà thì không có chuyện yêu đương gì hết. Người ta đi đẻ thì gọi taxi, còn cô thì hãy lo cho bản thân đi đừng lo chuyện bao đồng”.

Tôi choáng váng với những lời nói sốc óc của bạn trai, không ngờ anh lại hẹp hòi đến thế. Vậy mà từ trước đến nay mỗi khi chị Hằng mang đồ gì sang anh cũng ngồi ăn và tiếp chuyện rất nhiệt tình. Còn bây giờ người ta nhờ chút việc có khó khăn lại nhụt trí.

Thấy thái độ của người yêu tôi khó chịu chị Hằng sợ hãi trở về phòng. Tôi bỏ ngoài tai những câu nói của bạn trai và vơ vội vài bộ quần áo rồi cùng chị Hằng vào bệnh viện.

Suốt 3 ngày tôi ở trong bệnh viện, người yêu không gọi điện cũng chẳng thèm vào thăm. Đến khi tôi về thì anh ấy xin lỗi vì đã có những lời nói thô lỗ hôm trước. Anh bảo mấy hôm vừa rồi định vào thăm mẹ con chị Hằng nhưng vì bận quá không đi được. Hôm nay định vào thì mọi người lại về.

Những lời nói của bạn trai tôi cứ có cảm giác giả dối thế nào đó. Theo mọi người tôi có nên tiếp tục yêu anh ấy không?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới