NỮ GIỚI » Tâm sự

Ở độ tuổi nào phụ nữ không còn cần đàn ông nữa? 3 người phụ nữ đã nói lên suy nghĩ của mình

Thứ sáu, 17/11/2023 22:11

Sức mạnh của thời gian thực sự nằm ngoài sự tưởng tượng của nhiều người. Nó có thể khiến những người cực kỳ quan trọng trở nên nhẹ tựa lông hồng, cũng có thể khiến những thứ bạn từng bỏ qua trở thành sự tồn tại quan trọng nhất.

Theo thời gian, cuộc đời của mỗi chúng ta sẽ đi theo một hướng hoàn toàn khác do chúng ta có những lựa chọn khác nhau, để rồi gặt hái những thành quả khác nhau. Vậy bạn có biết, ở độ tuổi nào thì phụ nữ không cần đàn ông nữa hay không? Hãy lắng nghe câu chuyện của 3 người phụ nữ dưới đây.

Ở độ tuổi nào phụ nữ không còn cần đàn ông nữa? (Ảnh minh họa)

Bà A 54 tuổi, cuộc sống một mình thực sự rất khó khăn. Tôi đã chứng kiến ​​nhiều người lớn tuổi, vốn có sức khỏe tốt, lại chết trong vòng vài năm sau khi mất đi người bạn đời của mình. Vì vậy, tôi tin chắc rằng phụ nữ càng lớn tuổi thì càng cần có bạn đời bầu bạn.

Tôi và chồng cũ đã ly hôn nhiều năm, tôi vô cùng thất vọng về cuộc hôn nhân của mình, dẫn đến việc tôi vẫn độc thân cho đến ngày nay. Khi càng có tuổi và chín chắn hơn, tôi quyết định xem xét lại việc tìm một người đàn ông chung sống nốt quãng đời còn lại. Cuộc sống không có bạn đời khiến bạn không thể thưởng thức đồ ăn ngon hay ngủ ngon. Tôi nhận ra rằng cuộc đời đã trải qua những thăng trầm và có được một người bạn đời là niềm hạnh phúc lớn nhất trong quãng đời còn lại của mình. Các con đều bận rộn với công việc riêng nên có một người bạn đồng hành bên cạnh là điều chu đáo nhất. Một người bạn đời có thể giúp tôi giải quyết những vấn đề cấp bách và làm tôi bớt lo lắng về con cái.

(Ảnh minh họa)

Bà B, 61 tuổi, tôi khuyên những người thân, bạn bè hay hàng xóm tọc mạch đừng can thiệp vào chuyện gia đình người khác. Vì bạn chưa bao giờ trải qua nỗi đau khổ của người khác nên đừng đưa ra bất kỳ nhận xét vô lý nào. Khi còn nhỏ, các bạn nên dùng những hành động thiết thực để hỗ trợ người lớn tuổi trong gia đình. Sống phần lớn cuộc đời còn lại một mình không phải là điều dễ dàng và không có gì sai khi sống cuộc sống mà bạn mong muốn trong những năm cuối đời. Tôi hiểu nó sâu sắc bởi vì tôi đã tự mình trải nghiệm nó. Tôi nghĩ không chỉ phụ nữ mới cần tìm bạn đời mà cả đàn ông cũng vậy, tuổi tác không nên là một hạn chế.

Chỉ cần các giá trị nhất quán thì ở bên nhau sẽ tốt hơn nhiều so với việc dành thời gian một mình. Bạn đời là người có thể nương tựa khi về già, tôi nhận ra rõ ràng rằng mình chỉ cần một người để mình có thể dựa vào, cuộc sống sau này tôi sẽ có một người bạn đời hiểu mình, một người bạn đời sẽ đồng hành cùng tôi giải tỏa nỗi buồn chán. Tóm lại, chỉ cần gặp đúng người, tôi sẽ cần anh ấy bất cứ lúc nào. Nếu không gặp được đối tác phù hợp, tôi sẽ không lựa chọn một cách mù quáng, tránh gây rắc rối cho bản thân.

(Ảnh minh họa)

Bà C, 64 tuổi, đối với tôi, một người bạn đời không thể thay thế hay so sánh được. Chỉ có bạn đời mới có thể chăm sóc lẫn nhau mà không phàn nàn và thực hiện nghĩa vụ của mình. Tình yêu và tình cảm gia đình được đan xen một cách hoàn hảo giữa các cặp vợ chồng già. Con cháu dù có hiếu thảo đến đâu cũng không thể so sánh được với sự quan tâm, ấm áp của vợ chồng già. Tìm được một người bạn đời có thể chăm sóc lẫn nhau là mong muốn lớn nhất của tôi. Vào những thời điểm quan trọng, những đứa con sẽ có những hạn chế nhất định nào đó. Vì vậy, với tôi thì có một người bạn đời ở bên cạnh là giải pháp tốt nhất.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới