NỮ GIỚI » Tâm sự

Ở nhà mẹ vợ, nửa đêm không ngủ được tôi dậy đi lòng vòng, đi đến cửa nhà nghe thấy lời mẹ vợ nói tôi cảm thấy ớn lạnh

Thứ hai, 19/06/2023 17:54

Tôi và vợ cùng quê, quen nhau từ nhỏ. Mẹ vợ không ưa tôi từ khi cả hai yêu nhau. Bà cho rằng nhà tôi nghèo, không xứng với con gái bà. Bà nhất quyết tìm cách chia rẽ chúng tôi.

Lúc còn đang yêu, có lần mẹ vợ đến nhà tôi nói bố mẹ tôi rằng nhà tôi là phường lừa đảo, lừa để cưới được con gái bà. Sau khi biết tin, vợ tôi đã dọa là sẽ bỏ nhà đi nếu mẹ còn ngăn cấm chúng tôi. Điều này buộc bà phải đồng ý cho cuộc hôn nhân này.

Vì biết mẹ vợ không thích mình nên sau khi kết hôn, tôi cố gắng làm việc chăm chỉ. Hiện tại, tôi đã là chủ một cửa hàng bán buôn hoa quả, chưa thể nói là rất giàu có nhưng cũng dư dả.

(Ảnh minh họa)

Tuần trước, vợ tôi nói mẹ không được khỏe, vì đi công tác nên cô ấy không về được, vợ kêu tôi qua nhà xem tình hình. Lần nào cũng vậy, khi về nhà mẹ vợ, tôi cũng thấy hơi chạnh lòng, bởi lần nào mẹ vợ cũng tranh thủ lúc vợ tôi đi vắng mà buông lời xúc phạm chế nhạo tôi.

Lúc về, tôi mua rất nhiều túi quà chất đầy cốp xe. Đến nơi thấy mẹ vợ nhìn mình chăm chú, có lẽ vợ tôi đã nói trước với mẹ. Thế nhưng, không ngờ bà cũng không mắng mỏ tôi như mọi lần. Tôi có chút đắc ý, trong lòng thầm nghĩ bệnh của mẹ vợ cũng khá rồi, đối với mình thái độ cũng đỡ hơn trước.

(Ảnh minh họa)

Ăn tối xong, tôi xin phép ra về. Mẹ kêu tôi ở lại, bố vợ cũng thuyết phục, nói trời sắp tối, đường quê lại nhỏ, không an toàn. Tôi suy nghĩ một lúc cũng đành đồng ý. Khi tôi định vào phòng vợ thì mẹ vợ nói rằng căn phòng đã lâu không có người ở, không có ai dọn dẹp nên yêu cầu tôi ngủ trên sàn trong phòng khách qua đêm.

Tôi nói không sao, lát nữa sẽ thay ga trải giường, nhưng mẹ chồng nhất quyết không đồng ý, nói không khí không tốt. Tuy lý do này nghe có vẻ bất thường, nhưng được hôm mẹ vợ tốt bụng nên tôi không quan tâm nhiều.

(Ảnh minh họa)

Nửa đêm, tôi tỉnh giấc vì nền quá cứng, không có chăn bông, toàn thân đau nhức nên tôi quyết định đứng dậy đi lại, cử động cơ thể. Bỗng nghe thấy tiếng nói chuyện ngoài cửa, tôi tò mò liền bước tới lắng nghe. Hóa ra mẹ vợ đang nói chuyện với bố vợ. Lý do bà nhất quyết cho tôi ngủ dưới đất là vì muốn tôi ốm, muốn tôi gánh chịu hậu quả vì đã cưới con bà khiến tôi giận tím mặt. Ngay lúc này tôi chỉ muốn lái xe thật nhanh về nhà, nhưng khi nghĩ đến vợ, tôi lại nhẫn nhịn. Ai có thể nói cho tôi biết làm thế nào để mẹ vợ thay đổi quan điểm về tôi?

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới