NỮ GIỚI » Tâm sự

Phá tan kế hoạch 'nâng cấp' em gái kết nghĩa thành vợ của chồng chỉ bằng một tin nhắn ngắn gọn

Thứ tư, 24/08/2016 09:00

Không ngờ hôm đó, sau một hồi mò mẫm vào Facebook của chồng thì tôi mới biết được rằng, chồng tôi đang thuê người gạ gẫm tôi, làm cho tôi ngoại tình để dễ dàng ly hôn.

Tôi mang bát chè lên phòng làm việc của chồng, định bảo anh ăn đi cho mát thì nghe tiếng anh tỉ tê trong điện thoại: “Ngày mai anh sẽ đến sớm, em đừng buồn nhé”. Tôi đẩy cửa vào thì anh tắt điện thoại luôn. Tôi tiện thể hỏi chồng:

- Anh vừa nói chuyện với ai đấy?

- À, với cô em kết nghĩa của anh ấy mà, cô ấy là đồng nghiệp của anh nhưng lại ở cùng quê, lại học sau anh mấy khóa, cô ấy lên thành phố không có ai mà lại rất tốt, cứ đòi anh nhận làm em kết nghĩa.

Tôi nghe thế thì không nói gì nữa. Trước giờ vợ chồng tôi luôn tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau, tôi và anh đã kết hôn 10 năm, cũng trải qua nhiều thăng trầm nên tôi nghĩ rằng, có lẽ anh sẽ không làm điều gì có lỗi với mình đâu. Tôi bảo anh ăn chè rồi lui xuống cho anh làm việc.

(Ảnh minh họa)

Chồng tôi làm trưởng phòng kinh doanh cho một công ty khá lớn, trước giờ anh luôn là người nghiêm túc và thương yêu vợ con, nhưng hôm nay, sau khi nghe được câu chuyện chồng nói trong điện thoại thì tôi cứ thấy nghi ngờ sao đó, tôi không tin mấy cái chuyện cô em kết nghĩa là hoàn toàn trong sáng.

Từ hôm đó trở đi, tôi theo dõi chồng rất sát sao. Anh làm gì tôi cũng để ý, kể cả việc tôi ngồi gợi chuyện để chồng tôi kể về thân thế, sở thích của cô em kết nghĩa đó. Tôi còn nấu cơm, mời cô ta đến nhà ăn để theo dõi động thái của cả hai.

Phải nói rằng cô em kết nghĩa của chồng tôi rất đẹp và hiền lành, câu nào cô ta cũng dạ vâng rồi gọi tôi là chị ngọt xớt. Ăn xong cô ta bưng bát ra rửa cùng với tôi và thoạt nhiên không có một hành động nào tình tứ với chồng tôi khiến tôi phải nghi ngờ. Tuy nhiên trực giác mách bảo với tôi rằng, giữa họ có một mối quan hệ khác.

Và tôi đã đúng khi hôm đó đi theo chồng và phát hiện ra cả hai đang ôm ấp nhau ở một quán cà phê. Tim tôi muốn vỡ ra nhưng tôi vẫn kiềm chế được để không làm to chuyện. Tôi vẫn chờ xem hai người đó sẽ làm gì tiếp theo.

Không ngờ tối hôm đó, sau một hồi mò mẫm vào Facebook của chồng thì tôi mới biết được rằng, chồng tôi đang thuê người gạ gẫm tôi, làm cho tôi ngoại tình để dễ dàng ly hôn. Cô ta sẽ lo vụ tìm người. Ly hôn xong chồng tôi sẽ “nâng cấp” cô em kết nghĩa lên làm vợ. Tôi choáng váng vô cùng. Không ngờ ông chồng của mình lại tráo trở và độc ác như vậy.

Tôi nghĩ mãi, nghĩ mãi vẫn không nghĩ ra được nên làm cách nào để phá được kế hoạch này. Cuối cùng, tôi nghĩ ra được một cách. Chả là bố mẹ tôi có cho tôi một mảnh đất vàng, trị giá phải lên đến cả chục tỷ nhưng vì đang xảy ra tranh chấp nên có khi tôi bị mất trắng mảnh đất ấy. Chiều hôm đó, tôi giả vờ đang nhắn tin cho mẹ nhưng lại nhầm sang máy chồng. Tôi chỉ nhắn ngắn gọn: “Mẹ, con đòi được đất rồi, đừng nói với chồng con nhé”.

(Ảnh minh họa)

Đến tối, tôi thấy chồng về sớm, tôi giả vờ không biết gì. Chồng tôi vào giường ôm lấy tôi rồi thủ thỉ: “Em, anh mua quà tặng em này”. Tôi ngồi dậy giả vờ ngúng nguẩy:

- Tưởng anh lại đi với cô em kết nghĩa của anh rồi chứ?

- Cô ấy sắp bị nghỉ việc rồi em ạ – Chồng tôi buồn rầu bảo.

Tôi cười thầm trong bụng nhưng vẫn làm ra vẻ ngạc nhiên:

- Ủa, sao vậy anh?

- Cô ấy làm sai một số hợp đồng, phải đền bù nhiều tiền nên bị sếp cho nghỉ, nghỉ xong cô ấy chuyển vào Nam luôn.

Tôi biết ngay đây là chủ đích của chồng tôi. Biết tôi có mảnh đất vàng, anh không dễ gì để mất được. Đúng lúc đó, cô em kết nghĩa của anh gọi đến số tôi, tôi giả vờ có việc riêng, ra ban công nghe điện thoại thì nghe cô ta nức nở:

- Chị là hồ ly tinh, chị làm gì mà anh ấy đột nhiên đổi ý hủy bỏ kế hoạch đưa tôi lên làm vợ thế hả?

- Ủa, cô không phải là em kết nghĩa à? Vợ gì ở đây? – Tôi từ tốn nói.

Cô ta tức tối ngồi kể tội chồng tôi, lúc này tôi cố tình đi vào rồi bật loa ngoài cho chồng nghe, mặt anh tái mét. Thấy vậy tôi chốt câu cuối:

- Cô lảm nhảm vừa thôi, vợ chồng tôi đang hạnh phúc, cô đừng phá.

Nghe thế, chồng tôi giành lấy điện thoại rồi chửi cô ta một phen rát mặt. Tôi cười hỉ hả trong lòng.

Vài ngày sau, tôi làm bộ buồn rầu rồi nói với chồng mảnh đất ấy lại có vấn đề, mặt chồng tôi trơ ra như đá. Tôi biết anh chê tôi xấu, định kiếm em trẻ đẹp hơn nhưng chắc sau vụ này, dù anh có muốn níu kéo cô em kết nghĩa kia bằng cách nào thì cũng đã muộn.

>> Đằng sau sở thích uống sữa tươi lúc 10 giờ đêm của chồng là bí mật khủng khiếp đến chết không quên

Theo Motthegioi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới