NỮ GIỚI » Tâm sự

Phải chôn giấu quá khứ bị cha dượng lạm dụng tình dục

Thứ bảy, 17/11/2012 16:12

Tôi muốn chôn giấu quá khứ đó nhưng dường như nó cứ đeo bám tôi suốt chừng ấy năm. Tôi rất sợ mình phải sống cô độc suốt đời.

Sau khi bố mẹ tôi chia tay, mẹ tôi có làm quen với một người đàn ông mới. Ông ta chuyển đến sống tại nhà tôi và thường xuyên có những hành vi không đúng mực với tôi từ năm tôi lên 6 tuổi. Nhưng tôi thì luôn được dạy bảo rằng phải kính trọng người lớn nên đã ngây thơ tin rằng tất cả những hành động của ông ta là “bình thường”. Tôi tự nhủ rằng đây là tất cả những gì mà đứa con gái nào cũng phải trải qua trong quá trình trưởng thành.

Một thời gian sau, mẹ tôi kết hôn với người đàn ông đó và tôi thì phải cắn răng không tiết lộ hành vi đồi bại của ông ta với ai. Chính vì thế, năm 14 tuổi, tôi bị trầm cảm và phải nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ tâm lý. Tôi nhất quyết không nói sự thật bởi lo sợ rằng cô bác sĩ có thể nói cho mẹ tôi biết, và thế là cái gia đình hạnh phúc mà tôi luôn mơ tưởng sẽ tan thành mây khói. Ấy vậy mà cuối cùng cuộc hôn nhân lần 2 của mẹ tôi cũng tan vỡ. Nay tôi đã 21 tuổi và vẫn chưa hé răng nửa lời với ai về những chuyện đã xảy ra. Tôi muốn chôn giấu quá khứ đó nhưng dường như nó cứ đeo bám tôi suốt chừng ấy năm. Tôi chưa từng có bạn trai và cũng chưa biết hôn là gì. Tôi không biết mình phải làm gì? Tin tưởng được ai? Tôi rất sợ khoảng ký ức ấy sẽ khiến tôi phải sống cô độc suốt đời.

Ảnh minh họa.

Đáp: Bạn thân mến, Tôi rất hiểu cảm giác muốn bảo vệ mẹ và gia đình của bạn, nhưng bạn nên nhớ bản thân bạn cũng rất quan trọng. Nếu như sự thật về hành vi đồi bại của cha dượng bạn vỡ lở khiến mẹ bạn đau đớn, đó cũng không phải là lỗi của bạn mà là của người đàn ông đó. Sự im lặng của bạn đồng nghĩa với việc bạn cho phép ông ta tiếp tục những hành vi khiến bạn tổn thương. Dường như ông ta tiếp cận mẹ của bạn, vào sống trong nhà của bạn chỉ để lạm dụng tình dục những cô gái nhỏ. Hành vi này không đơn thuần là sự bột phát nên cần được ngăn chặn. Nạn nhân của hành vị lạm dụng tình dục thường bị ảnh hưởng rất lớn về mặt tinh thần cũng như hoạt động tình dục của họ sau này, bởi vậy, bạn đừng để ông ta làm hỏng quãng đời sau này của mình. Tôi nhắc lại, hành vi lạm dụng tình dục của người cha dượng không phải là lỗi của bạn. Đừng cảm thấy xấu hổ khi tìm kiếm sự giúp đỡ mà bạn xứng đáng được nhận. Hãy tìm tới một chuyên gia trị liệu tình dục và tìm cách giải phóng những đau khổ, dằn vặt trong bản thân. Nếu không, bạn sẽ luôn nơm nớp lo sợ dù ở trong bất cứ mối quan hệ tình cảm nào.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Kiến thức