NỮ GIỚI » Tâm sự

Phụ nữ cần thời gian bao lâu có thể quên chồng cũ? Hãy lắng nghe những lời tâm sự thật của 3 người phụ nữ

Chủ nhật, 02/04/2023 18:30

Phụ nữ đã ly hôn chắc chắn sẽ liên quan đến các vấn đề của chồng cũ. Về việc có thể quên chồng cũ bao lâu, chỉ có phụ nữ đã ly hôn mới hiểu rõ nhất. Dưới đây là những lời tâm sự thật của 3 người phụ nữ.

Chị A, 26 tuổi

Một người phụ nữ như tôi đã khó quên được mối tình đầu lại càng khó quên được chồng cũ. Tính từ ngày chính thức ly hôn với chồng cũ, tôi chưa bao giờ quên được chồng cũ. Nghĩ đến chồng cũ, có lẽ vì hận anh nên tôi sẽ không bao giờ quên được anh ta. Những xích mích, mâu thuẫn mà tôi đã có với chồng cũ sẽ khó có thể buông bỏ cho dù có đi hết phần đời còn lại.

(Ảnh minh họa)

Dù chưa quên được chồng cũ nhưng tôi sẽ vạch rõ ranh giới với chồng cũ. Trước khi tái hôn, có thể sẽ thỉnh thoảng gặp nhau. Hoặc là tôi chào chồng cũ hoặc chồng cũ chào tôi, và đợi cho đến khi tôi lại bước vào hôn nhân với những người đàn ông không phải chồng cũ.

Chị B, 30 tuổi

Nếu nói tôi đã quên chồng cũ rồi thì thực sự không đúng. Dù sao thì đó cũng là lần đầu tiên tôi kết hôn, để lại trong tôi những kỷ niệm khó quên. Ấn tượng không thể phai mờ về những kỷ niệm đã qua, dù tôi đã một lần nữa bước vào cuộc sống hôn nhân với một người đàn ông không phải chồng cũ nhưng người chồng cũ vẫn sẽ ẩn sâu trong ký ức của tôi.

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, tôi cũng hay so sánh chồng hiện tại với người chồng cũ. Suy cho cùng, người chồng cũ cũng là người đàn ông tôi từng trải. Bằng việc so sánh chồng cũ với chồng hiện tại, chúng tỏ tôi có luôn nhớ về chồng cũ nhiều lần.

Cô C, 35 tuổi

Tôi thấy bỏ chồng cũ thì dễ nhưng quên chồng cũ thì khó quá. Tôi chưa quên chồng cũ không có nghĩa là tôi và chồng cũ sẽ sống lại. Thực ra chồng cũ chỉ là người trong quá khứ, không liên quan gì đến hiện tại của tôi. Thỉnh thoảng tôi nghĩ đến chồng cũ, và những ấn tượng của tôi về chồng cũ sẽ vụt qua như một tia sáng.

(Ảnh minh họa)

Hầu hết những người phụ nữ đã ly hôn đều có cảm giác gần giống như tôi, bởi vì tôi đã trò chuyện với những người phụ nữ đã kết hôn lần thứ hai cũng đang mắc bệnh tương tự xung quanh tôi, và trao đổi kinh nghiệm của tôi về những vấn đề của chồng cũ. Không ngoại lệ, tôi cắt đứt hoàn toàn liên lạc với chồng cũ. Về tư tưởng, họ sẽ đoạn tuyệt với chồng cũ vì dù sao đó cũng chỉ là ký ức của quá khứ. Không có cách nào khác ngoài việc bỏ qua.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)