NỮ GIỚI » Tâm sự

Phụ nữ đã kết hôn nên giấu những 'lá bài' này để bảo vệ bản thân khỏi cô đơn trong suốt quãng đời còn lại

Thứ sáu, 09/07/2021 06:49

Người phụ nữ khôn ngoan sẽ biết làm những điều tưởng chừng không liên quan, nhưng lại khiến đàn ông nể trọng và giúp cuộc sống khỏi cô đơn trong chính căn nhà của mình.

Hãy luôn duy trì công việc, ước mơ của mình

Một cô gái thoáng chốc trở thành nàng dâu với bao trách nhiệm, từ việc giữ gìn thanh danh gia đình chồng cho đến những rằng buộc về truyền thống và văn hóa hành xử, trong khi phải hy sinh mong muốn làm việc của mình. Nhưng với thời đại này, khi chúng ta đã nói rất nhiều về nữ quyền và nhìn thấy sự xuất hiện của nữ giới ở hầu hết mọi lĩnh vực, thì tại sao lại đòi hỏi những người vợ phải bị “trói chân” với công việc cọ rửa hay giặt giũ?

Trước khi lập gia đình, chúng ta thường dành hết mọi thời gian và nỗ lực vào trường học để có được những bằng cấp uy tín. Nhưng nếu sau khi kết hôn, người phụ nữ quyết định rời bỏ công việc thì đồng nghĩa là mọi kỹ năng và kiến thức mà bạn tích lũy trở nên vô ích. Thế nên nếu vẫn duy trì công việc song song với trách nhiệm chăm sóc gia đình, bạn sẽ có thể giữ kết nối với sự phát triển xã hội và cải thiện bản thân với những bước đi thực sự chuyên nghiệp.

Duy trì mối quan hệ với người thân, bạn bè

Bạn kết hôn và gia đình chồng không thích bạn trò chuyện với bạn bè và người thân thì không có nghĩa là bạn sẽ ngừng liên lạc với họ. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ vẫn giữ liên lạc và kể về nơi ở mới của bạn. Bạn có thể gọi điện cho bạn bè và lên kế hoạch đi chơi cùng nhau. Ngoài ra, nếu bạn muốn thì hãy xin phép gia đình chồng cho người thân của bạn đến chơi. Làm như vậy, bạn sẽ không cảm thấy đơn độc hoặc mệt mỏi ở một môi trường mới.

Biết tô điểm cho cuộc sống chính mình

Nhiều phụ nữ sau khi kết hôn lại chỉ biết đến chồng con, cuộc sống hôn nhân khiến họ ngày đêm đầu tắt mặt tối vùi mình vào công việc rồi đến gia đình. Dần dà, chẳng còn thiết tha gì đến ngoại hình của mình, thân thể sồ sề, da mặt nám hốc hác, tính tình lại càng cáu gắt nóng nảy. Đến một thời điểm, người phụ nữ đó sẽ hoàn toàn đánh mất đi bản thân họ.

Phụ nữ khôn ngoan sẽ hiểu rằng hôn nhân chỉ là một gia vị nêm thêm vào món canh cuộc đời họ, chỉ giúp món canh hoàn hảo hơn, chứ không thể làm thay đổi bản chất vốn có của món canh ấy. Đừng chỉ tạo áp lực và tập trung quá nhiều vào chồng con, hãy hiểu rằng, tự mình độc lập và quyết định cũng sẽ khiến cuộc sống mình tự do hơn, mình cũng có thể cho mình hạnh phúc mà không cần trông đợi vào ai.

Thế nên sau khi kết hôn đừng tự đóng cánh cửa cuộc đời mình lại sau góc bếp, hãy giữ các mối quan hệ thân thiết, thi thoảng lên kế hoạch đi chơi cùng bạn bè. Mua sắm cùng đứa bạn thân và dành cả ngày để "nói xấu thiên hạ" cùng nó để giải tỏa cảm xúc căng thẳng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới