NỮ GIỚI » Tâm sự

Phụ nữ đã lập gia đình có nên có bạn trai khác giới? Bạn sẽ hiểu sau khi đọc

Thứ năm, 24/09/2020 07:57

Trên mạng xuất hiện một cuộc khảo sát “Phụ nữ đã lập gia đình có nên có bạn khác giới hay không” nhanh chóng dấy lên những bàn luận sôi nổi của đông đảo cư dân mạng.

Một số người ủng hộ việc kết bạn khác giới, trong khi những người khác phản đối việc phụ nữ đã có gia đình kết bạn với người khác giới. Thực tế, mọi bình luận và phân tích của cư dân mạng đều có lý. Kết hợp thực tế, bởi vì con người là động vật có tập tính xã hội, dù phụ nữ đã có gia đình nhưng vẫn phải làm việc và sinh sống, không thể không tiếp xúc với đàn ông, nên hầu hết phụ nữ sau khi kết hôn vẫn có bạn khác giới.

Tại sao phụ nữ có gia đình lại không có bạn khác giới? Thông thường, chúng ta không quan tâm đến việc phụ nữ đã kết hôn có bạn khác giới hay không, nhưng liệu phụ nữ có bạn khác giới trong một mối quan hệ mập mờ như vậy hay không. Khi một người phụ nữ ở với một người bạn khác giới như vậy, mối quan hệ giữa hai người không rõ ràng, điều này khiến người yêu hay chồng, vợ của hai gia đình cảm thấy khó chịu. Nếu cả hai không có lý do xác đáng thì sẽ trực tiếp làm tổn thương đến gia đình hai bên. Trong thực tế cuộc sống, đã có rất nhiều ví dụ như vậy.

Đồng thời, theo quan điểm tâm lý, bản chất con người là ích kỷ, chiếm hữu và thích kiểm soát. Dù là về thể chất hay tâm lý, mỗi chúng ta đều mong rằng 100% thuộc về nhau. Có thể có tình bạn trong sáng giữa nam và nữ không? Tôi nghĩ nó có. Có tình bạn khác giới là chuyện bình thường, có người gặp được những người bạn thân của mình và có cùng quan điểm, cùng sở thích.

Điều quan trọng là làm sao để giữ khoảng cách giữa bản thân và bạn khác giới? Chúng tôi sẽ phân tích từng cái một dưới góc độ tâm lý học.

1. Đừng quá thân thiết với người khác giới

Bạn khác giới chỉ là bạn, người thân thiết nhất chính là chồng của bạn. Đừng nói chuyện với bạn khác giới trước khi nói chuyện với chồng. Hơn nữa, hai người trò chuyện càng nhiều thì khả năng vượt qua ranh giới càng lớn. Vì vậy hãy hạn chế tối đa những cuộc trò chuyện không cần thiết. Đừng để chuyện gia đình riêng giữa bạn bè khác giới, ảnh hưởng đến chồng, làm gia tăng mâu thuẫn vợ chồng, nếu có khúc mắc với chồng thì đó là giải pháp căn cơ nhất. Bạn thân dù có thân thiết đến đâu cũng không thể thay thế được tình trạng và nhu cầu tâm lý của chồng, một khi rắc rối sẽ kéo theo những vấn đề phức tạp nghiêm trọng hơn.

2. Cố gắng tránh tiếp xúc cơ thể với người khác giới

Nếu một người phụ nữ đã kết hôn muốn có những người bạn khác giới bình thường thì trước hết phải sửa đổi suy nghĩ của mình, không nên đùa cợt quá đà và với người khác giới không đáng tin cậy, tránh tiếp xúc thân thể. Bạn phải hiểu rằng bạn đã có gia đình, việc tiếp xúc thân thể với những người đàn ông khác là thiếu tôn trọng bản thân và không trung thủy với chồng, khiến người khác lầm tưởng bạn là một người phụ nữ vô lương tâm, điều đó sẽ gây ra những điều không hay. Người khác sẽ cho rằng bạn quan hệ không đúng mực, sẽ làm tổn hại đến danh tiếng của bạn, vì vậy, để tránh chuỗi rắc rối này, chúng ta phải tránh xa bạn bè khác giới ngay từ đầu tiếp xúc.

3. Duy trì sự đồng cảm và loại bỏ "suy nghĩ so sánh"

Đừng lúc nào cũng nói với chồng ở nhà rằng "Tốt hơn hết là hãy xem anh là ai." tại sao? Vì nhìn chồng ngày đêm, bạn biết hết khuyết điểm của anh ấy. Khi bạn so sánh bạn khác giới với chồng mình, bạn sẽ tự nhiên nghĩ rằng mọi thứ của người bạn khác giới đều tốt. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng điều này rất bất công? Ngoài ra, nếu bạn nói quá nhiều như vậy không chỉ làm mất lòng tự trọng của chồng mà còn làm trầm trọng thêm mâu thuẫn hôn nhân gia đình. Vì vậy, muốn có bạn khác giới, muốn duy trì gia đình thì phải nhớ những điều này. Gia đình có tình yêu và bạn bè chỉ là bạn ngoài. Cuộc sống này vốn chẳng phải là hoàn hảo sao?

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới