NỮ GIỚI » Tâm sự

Phụ nữ thông minh thản nhiên đón nhận sóng gió, không bao giờ gục ngã khi hôn nhân tan vỡ

Thứ tư, 07/04/2021 09:53

Làm thế nào để cuộc sống sau ly hôn trở nên nhẹ nhõm và dễ thở là mà người phụ nữ nào cũng mong muốn.

Chấp nhận sự thật

Cảm giác trống vắng, sợ cô đơn, sợ lời dị nghị của thiên hạ, sợ cái nhìn soi mói của đồng nghiệp, sợ con cái khổ sở…. Tất cả những điều này dễ khiến đầu óc những người vừa ly hôn căng thẳng, rối bời. “Chạy trốn” có thế hiểu là bạn cố tình né tránh, không chấp nhận những gì đang diễn ra. Nhưng phụ nữ ơi, một khi bạn gục ngã trong sự tổn thương lúc này cũng chính là lúc bạn yếu đuối nhất. Bởi ly hôn không phải là chuyện xấu, không phạm pháp nên chẳng ai có thể chê cười hay phán xét cả.

Hãy tìm một người nào đó bạn tin tưởng để giải bày hết nỗi lòng chất chứa của bản thân, tuyệt đối không ở một mình ngay lúc tâm trạng tồi tệ nhất. Đừng tự thu mình lại và tách biệt với mọi người hãy nghĩ đến những điều tích cực nhất có thể. Dù gì thì chuyện ly hôn cũng xảy ra rồi, vậy tại sao vẫn không chịu chấp nhận sự thật để giải quyết vấn đề sau đó.

Luôn luôn xinh đẹp dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Sau ly hôn, phụ nữ không được bỏ bê bản thân mà phải tự tìm lại niềm vui trong cuộc sống. Đừng mãi chìm trong nước mắt, đừng đày đọa mình với khổ đau.

Nhan sắc là thứ phụ nữ cả đời phải giữ gìn. Hãy nhớ, phụ nữ đẹp, luôn có quà. Phụ nữ đẹp, luôn được ưu tiên trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Tự chủ về kinh tế

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải có một công việc ổn định để tự nuôi sống cho bản thân. Khi có tiền, bạn sẽ có điều kiện chăm sóc con cái tốt hơn. Khi có tiền, bạn sẽ cho con một tương lai tươi đẹp hơn.

Hãy nhớ, sau khi ly hôn, bạn sẽ rơi vào trạng thái tuyệt vọng, con cái chịu cảnh chia lìa, nhưng khi cuộc sống rơi vào bế tắc, trong túi không còn một xu dính túi thì cuộc sống của bạn sẽ rơi vào trạng thái thê thảm nhất. Vì thế, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn cũng phải nỗ lực để đảm bảo cho mình một cuộc sống tốt nhất, sự ổn định về kinh tế lẫn tinh thần sẽ giúp bạn luôn tự tin trong cuộc sống.

Không nên oán hận đối phương

Ôm lòng thù hận oán trách đối phương là một việc làm rất ấu trĩ và dại dột của phụ nữ sau khi ly hôn. Bạn làm thế người ta có quay lại xin lỗi bạn và mong bạn tha thứ không hay người ta vui vẻ với tình mới còn mình thì nằm nhà ôm một cục hận thù tự mình gặm nhấm. Những hành động chửi bới rồi tìm cách trả thù người cũ chỉ biến mình thành một kẻ thiếu suy nghĩ và càng làm cho người cũ cảm thấy quyết định ly hôn với mình là một việc làm đúng đắn của anh ta. Người ngoài nhìn vào cũng cảm thấy mình là một con người đáng sợ thế nên mới bị chồng bỏ, như thế có vui không?...

Thay vì ôm lòng thù hận, bạn hãy cởi mở tấm lòng, tìm những niềm vui mới hơn từ chính những điều khác trong cuộc sống như sự tự do sau ly hôn, có thời gian chăm sóc bản thân, đi mua sắm...và quan trọng nhất là phải cố sống thật tốt để người cũ nhìn lại phải hối hận vì điều mà anh ta đã làm với bạn.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới