NỮ GIỚI » Tâm sự

Quan điểm của phụ nữ về ’đàn ông hèn’

Thứ tư, 14/11/2012 14:57

Nhiều khi tôi nghĩ, tại sao cùng là phụ nữ người ta lấy chồng về được nhờ chồng, còn tôi lấy chồng về để cố gắng làm quần quật để hầu hạ chồng?

Tôi đồng ý với quan điểm đàn ông kiếm tiền thua vợ là hèn. Tôi biết, nhiều người sẽ lại chỉ trích tôi là một người đàn bà tồi, họ sẽ lại đưa ra những tuyên bố giả tạo như “Tiền không quan trọng, tiền chỉ là phương tiện, còn tình cảm vợ chồng mới quan trọng”...

Tôi nghĩ, những người đàn ông là trụ cột gia đình, và họ không làm được chỗ dựa về vật chất, tinh thần cho vợ con, họ không làm cho vợ con hạnh phúc, làm vợ họ phải rơi lệ thì đều là những thằng đàn ông hèn

Nhưng với tôi, tất cả những lời nói đó là giả dối, là không thật lòng. Hoặc các chị may mắn hơn tôi, không phải sống cùng một người chồng hèn, thu nhập cả đời không bằng ½ của vợ, nên các chị mới mạnh miệng tuyên bố như vậy.

Còn như tôi, tôi là một người phụ nữ bất hạnh, hơn 10 năm qua làm việc quần quật, không có một ngày nào nghỉ ngơi, không có một ngày nào vui vẻ, hạnh phúc,… tất cả cũng chỉ tại vì có một người chồng hèn, không kiếm ra tiền. Thu nhập của anh 10 năm trước là được 400 ngàn đồng một tháng, còn bây giờ nó là 2 triệu đồng một tháng. Mức thu nhập ấy nhiều người bảo không đủ tiền ăn sáng hoặc một buổi shopping nhưng với gia đình tôi, số tiền ấy phải chi tiêu cho cả 6 người trong vòng 1 tháng trời. Nào bố mẹ chồng, 2 vợ chồng và 2 đứa con đang tuổi đi học. Để cho đủ chi tiêu, tôi đã phải làm quần quật từ sáng đến tối, hết làm việc chính ở cơ quan lại nhận làm thêm buổi tối, làm thêm ngày chủ nhật. Nhưng chồng tôi vẫn không hề quan tâm hay cảm thấy ái ngại với những vất vả của vợ. Còn mẹ anh, mỗi lần cần đến tiền thì bảo với tôi rằng bà lấy tiền lương của con trai bà hàng tháng để tiêu, vì đi làm được đồng nào chồng đã nộp hết cho tôi, chứ bà không ngửa tay xin của con dâu một đồng nào.

Bà đâu biết rằng, với mức lương 2 triệu một tháng của con trai bà bây giờ thì chi tiêu cho một mình cho anh ta còn không đủ, nói gì đến nuôi con cái và nuôi bố mẹ đây?. Bà đâu biết rằng con dâu bà đã phải ngậm đắng nuốt cay, phải làm quần quật cũng chỉ vì cưới phải một thằng chồng hèn như con trai bà?. Tôi cảm thấy mệt mỏi vì sự vô tâm của chồng, nhiều khi tôi nghĩ, tại sao cùng là phụ nữ người ta lấy chồng về được nhờ chồng, còn tôi lấy chồng về để cố gắng làm quần quật để hầu hạ chồng. Mà khổ nỗi, chồng tôi đâu có đau ốm, đâu có đui què mẻ sứt gì, anh ấy là một người đàn ông khỏe mạnh, vạm vỡ, nhưng tại sao lại chỉ quen có lối sống hưởng thụ trên sức lao động của người khác như thế. Hơn 10 năm qua, tôi đã thấm thía cảnh sống với một người chồng hèn, chỉ biết ăn bám vợ. Tôi nghĩ, những người đàn ông là trụ cột gia đình, và họ không làm được chỗ dựa về vật chất, tinh thần cho vợ con, họ không làm cho vợ con hạnh phúc, làm vợ họ phải rơi lệ thì đều là những thằng đàn ông hèn.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Phunutoday