NỮ GIỚI » Tâm sự

"Ra gió mà không hề... yếu"

Thứ hai, 12/09/2011 17:07

Người ta nói “yếu thì đừng ra gió” thế nhưng, có sóng gió mới biết sức của mình đến đâu, phải không nào?

Hãy cùng nghe đôi Ếch Dương Trần Huệ Phước và Nguyễn Văn Huy (18 tuổi, cựu học sinh lớp 12A6, trường THPT NguyễnTrãi, Q. 4) tiết lộ bí kíp vượt qua cơn gió áp lực sau mùa thi nhé!

Đó là vào một ngày đầu tháng 8 khi lần lượt các trường Đại học trên cả nước công bố điểm thi, lòng ai cũng nóng như lửa đốt vì hồi hộp và xen lẫn cả lo lắng. Cuối cùng, trường của 2 đứa cũng báo kết quả thi đại học. Mình vui đến rơi nước mắt khi nghe tin báo đậu của hắn .Niềm vui chưa ngớt thì đến tin mình…rớt .Mình thật sự không dám tin vào kết quả, khi số điểm của mình thấp hơn nhiều so với dự đoán. Mình lỡ mất nguyện vọng 1…Buồn, chán và nản - đó là những thứ cảm giác đầu tiên ập vào mình. Mình không biết hắn sẽ nghĩ như thế nào về mình.Hàng trăm câu hỏi làm mình chỉ muốn buông xuôi tất cả. Thật xấu hổ khi phải đối diện với hắn vì thất bại của mình.

Ngày thứ nhất…Hắn gọi điện mình không nghe, đóng Face-book, invi hắn vĩnh viễn…

Ngày thứ hai…Hắn đến nhà, mình kêu nhỏ em ra nói chị Hai đi chơi với bạn rồi.

Ngày thứ ba…Hắn gửi cho mình một tin nhắn: “Ngốc à, còn nhiều con đường để đi mà, học Cao đẳng cũng được nè, quan trọng là tụi mình đều luôn cố gắng. Đừng buồn nữa nghen. Còn nhiều bạn muốn đi học mà không đủ điều kiện, mình được đi học cũng là niềm vui rồi. Cố lên nha nhỏ”. Hắn còn gửi cho mình một cuốn album sưu tầm nhiều bài báo về những tấm gương thành đạt không qua con đường Đại học... Khi đọc được những dòng chữ đó, mình thấy muốn khóc,màlòng thì vui ơi là vui. Hắn đã không bỏ cuộc mà luôn ở bên mình động viên và chia sẻ. Mình đúng là dở ẹc, mới có một trở ngại nhỏ mà suýt đánh mất đi một người rất quan trọng. Không đậu Đại học thì đã sao, vẫn còn nhiều cơ hội khác dành cho mình. Hai đứa lại ngồi bên nhau như ngày xưa, nhưng lần này thì bàn tính xem mình học ở đâu, như thế nào là tốt nhất. Hai đứa sẽ tiếp tục phấn đấu như lời hứa trước kì thi. . Cho tới giờ, tụi mình cảm thấy “siêu hạnh phúc” vì đã “ra gió một cách không hề ...yếu”.

Mực tím
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới