NỮ GIỚI » Tâm sự

Sau 2 năm bị chồng ruồng rẫy, đánh đuổi cô vợ xấu xí đã “lột xác” và quay trở về làm việc này khiến anh ta hối hận vô cùng

Thứ năm, 06/10/2016 08:49

Thấy vợ cũ “lột xác” hoàn toàn sau 2 năm bị mình ruồng rẫy Hoàng tiếc ngất người nhưng điều làm anh thấy xấu hổ, nhục nhã hơn đó là việc Đan đã làm khi gặp lại anh.

Kể từ ngày ruồng rẫy đánh đuổi Đan – vợ cũ đi để đón nhân tình về sống giờ cũng đã ngót nghét 2 năm rồi. Suốt 2 năm qua tin tức của vợ cũ gần như không có, không biết Đan đã đi đâu làm gì mà im hơi lặng tiếng đến vậy, không thấy cô về nhà mẹ đẻ sống. Hoàng cứ tưởng rời xa, ruồng bỏ Đan đi cưới bồ về thì cuộc đời sẽ nở hoa tung tóe, nhưng không suốt 2 năm qua anh sống khổ sở vô cùng.

Vợ mới của anh bây giờ ghê lắm, cô ta giữ tiền và suốt ngày ăn chơi không chịu làm gì hết, thi thoảng người làng rỉ tai bảo với Hoàng rằng vợ hắn vào nhà nghỉ với thằng nào đó. Biết là vậy, Hoàng chỉ cúi đầu không nói gì bỏ đi luôn, cưới được 3 tháng thì vợ mới anh lộ bản chất thật suốt ngày thích đi cặp bồ, kiếm tiền bằng vốn tự có rồi về quát nạt chồng như con ở trong nhà. Nhiều lúc nghĩ mà Hoàng thấy cay đắng quá, biết thế này trước anh đã không ngu dại bỏ vợ để cưới của nợ này về làm gì.

Gần 2 năm quanh quẩn ở xó nhà với quán bia Hoàng đâm chán, anh quyết tâm cầm tấm bằng kỹ sư của mình ra huyện xin việc. Anh chán cảnh sống ở nhà mà thấy nửa đêm vợ lại bật dậy đi nhà nghỉ với trai lắm rồi. Đi chiếc xe máy cà tàng, mặc bộ quần áo nhàu nhĩ vào công ty xin việc. Biết chắc cơ hội trượt là rất cao nhưng thôi anh cứ thử, biết đâu may mắn lại mỉm cười với Hoàng thì sao?

Biết thế này trước anh đã không ngu dại bỏ vợ để cưới của nợ này về làm gì (ảnh minh họa)

Hí hửng dắt cầm túi hồ sơ đi vào trong chờ phỏng vấn thì Hoàng đứng khựng người lại thấy 1 người phụ nữ rất xinh đẹp, quyền quý mà nhìn anh rất quen bước ra từ chiếc xế hộp tiền tỷ. Đi theo đó là 1 gã nhìn rất giàu có và hình như là chồng của cô gái kia thì phải. Cứ đứng đờ người ra nhìn 2 người đó, bất chợt người phụ nữ kia nhìn thấy Hoàng và mỉm cười bước đến.

- Chào anh, anh đến đây xin việc à? Sau 2 năm nhìn anh tiều tụy, già đi trông thấy đấy. Vợ anh có vẻ không mát tay trong khoản chăm chồng thì phải?

- Cô… cô là ai vậy?

- Ơ, anh không nhận ra tôi à? Tôi là Đan – cô vợ đã bị anh đánh đập, ruồng bỏ năm nào đây.

- Đan, không thể nào. Vợ cũ của tôi xấu xí, béo ú sao lại có thể là cô – 1 người phụ nữ xinh đẹp, quyền quý thế này được chứ.

- Có thể chứ. Sao 2 năm bị anh “đá” như 1 quả bóng ấy tôi đã bỏ vào Nam lập nghiệp và tân trang lại nhan sắc. Không ngờ rời xa anh tôi lại lấy lại vẻ đẹp vốn có của mình và gặp được người đàn ông yêu thương, dám hi sinh vì mình. Người ấy là người đi cùng xe tôi lúc nãy ấy, anh ấy cũng là tổng giám đốc công ty này đó. Giờ tôi đã là vợ anh ấy, tôi rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân này. Cảm ơn anh vì ngày đó đã bỏ tôi.

Đan, không thể nào (ảnh minh họa)

- Chuyện này là thật ư? Tại sao sau khi chia tay anh phải sống cuộc đời bất hạnh còn em lại sung sướng và hạnh phúc như vậy.

- Cái này là do ăn ở thôi. Âu cũng là phúc phận, lần này trở về không ngờ tôi lại gặp lại anh trong tình cảnh này. Nhưng thôi, dù sao tôi cũng đã từng là vợ anh vậy thì hôm nay tôi sẽ giúp anh. Anh muốn làm công nhân à, được thôi tôi sẽ nhận anh nhưng nói trước lương không cao đâu đó nhé.

- Đây là việc em làm cho anh sau 2 năm chúng ta gặp lại nhau sao?

- Đúng, tôi đâu có cạn tình cạn nghĩa như anh chứ.

- Cảm ơn em, nhưng anh từ chối để giữ chút danh dự cho mình.

Tạm biệt vợ cũ, Hoàng dắt xe ra về mà lòng nặng trĩu. Có lẽ 2 năm trước anh đã sai lầm mà đối xử tệ bạc và đuổi người vợ hiền đi để giờ đây rước gái đ*** về nhà. Nhìn vợ cũ giờ xinh đẹp như hoa hậu lại sống trong sự giàu có xa hoa mà Hoàng rớt nước mắt hối hận. Có lẽ anh như thế này là phải trả giá cho sự bạc bẽo của mình. Chính tay Hoàng đã khiến Đan khóc để người khác có cơ hội làm cho em cười và giờ đây Hoàng hối hận về điều đó lắm, nhưng có thay đổi được gì đâu khi mọi thứ đã được định đoạt rồi. Anh không thể phá vỡ hạnh phúc mới của vợ, van xin cô trở về.

>> Đêm trước ngày ra tòa vợ ôm gối gõ cửa: “Cho tôi ngủ nhờ một đêm, giường con tè dầm ướt hết rồi” và cái kết cười lăn lộn

Theo Motthegioi.vn