NỮ GIỚI » Tâm sự

Sau khi kết hôn, bạn sẽ gặp 3 kiểu mẹ chồng tốt này, hãy trân trọng họ!

Thứ hai, 06/03/2023 06:28

Người ta nói quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt là kẻ thù của hôn nhân, là con chung ta chỉ có thể chọn chồng chứ không thể thay đổi bố mẹ anh ấy. Mẹ chồng nàng dâu không hòa thuận, con dâu rất mệt mỏi.

Tuy nhiên, ở một số gia đình, mẹ chồng lại là mẫu người đáng ghen tị, đối xử tốt với con dâu, tính tình tốt, thấu hiểu lẫn nhau thì quả là hiếm thấy.

1. Tôn trọng sở thích và lịch trình của bạn

2. Tôn trọng quyền riêng tư của bạn

Ai cũng không muốn tiết lộ chuyện riêng tư của mình, càng không muốn bị người khác kiểm soát quá nhiều. Có nhiều tình huống khó chịu, chẳng hạn như khi hai vợ chồng đang ở trong phòng, mẹ chồng cứ xô cửa vào mà không gõ. Một người mẹ chồng tốt sẽ là người thông minh và không tùy ý làm phiền cuộc sống riêng tư của bạn. Cũng có những bà mẹ chồng thích nghe trộm những gì con dâu và con trai thầm kín. Một bà mẹ chồng tốt sẽ biết rằng vì người ta thầm thì với nhau nghĩa là không muốn để mình biết, nên cũng đừng quá tò mò, bởi nếu nghe lén sẽ rất xấu hổ.

3. Chủ động liên lạc với bạn sau khi cãi vã

Sống chung dưới một mái nhà, không tránh khỏi những lúc cãi vã khó chịu. Mặc dù cãi nhau, nhưng cách kết thúc cuộc chiến giữa mẹ chồng tốt và mẹ chồng tồi lại khác nhau. Đôi khi con dâu có tật xấu và vì sĩ diện, dù muốn xin lỗi mẹ chồng nhưng không muốn mở miệng. Một bà mẹ chồng không thông minh lúc này sẽ thường phàn nàn về lỗi lầm của người khác, cho rằng con dâu mình làm không tốt ở lĩnh vực nào đó, rồi bắt đầu phàn nàn những chuyện vặt vãnh, phàn nàn với con trai, thậm chí là gọi điện cho chồng của cô ấy. Một người mẹ chồng tốt nên biết lúc này nên nhường bước cho con dâu, sao cứ để sự việc trở nên căng thẳng không thể giải quyết được, bà sẽ chủ động tìm con dâu để giải quyết hòa giải, cùng nhau ngồi xuống bình tĩnh trò chuyện, dù sao chúng ta cũng là người một nhà.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)