NỮ GIỚI » Tâm sự

Sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng sẽ phải đối mặt với ti tỉ cuộc 'khủng hoảng' và đây là cách giải quyết

Thứ tư, 05/09/2018 07:32

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng màu hồng, mà đôi khi các cặp đôi phải trải qua những lần 'khủng hoảng'. Nếu không giải quyết khéo léo, các cặp vợ chồng có thể ly hôn. Vậy phải làm sao để vượt qua điều tồi tệ ấy, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Sinh con dẫn đến khủng hoảng về tài chính

Để tránh đối mặt với "khủng hoảng" trong hôn nhân, bạn nên lên kế hoạch tiết kiệm tiền trước khi sinh con.

Sự ra đời một đứa trẻ, ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính của gia đình. Những gia đình có thu nhập trung bình hoặc thấp thường xuyên phải đối mặt với tình trạng thiếu tiền sau khi có thêm thành viên mới.

Vì thế bạn nên tiết kiệm tiền trước khi có kế hoạch sinh con. Ngoài ra, bạn cũng nên loại bỏ những chi phí không cần thiết: Mua xe đẩy, giường cũi... cũ thay vì mạnh tay sắm đồ mới toanh cho con trong khi điều kiện kinh tế không cho phép.

Mâu thuẫn với mẹ chồng

Mối quan hệ giữa mẹ chồng với nàng dâu luôn là đề tài nóng. Theo một nghiên cứu cho thấy 2/3 các bà mẹ chồng không hài lòng với vợ của con trai họ, cũng như việc rất nhiều con dâu có thái độ tiêu cực với mẹ chồng. Điều này, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả hai bên. Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra rằng phụ nữ sống chung với mẹ chồng có nguy cơ bị bệnh tim và thiếu máu cục bộ.

Do đó, giải pháp tốt nhất được đưa ra là hai vợ chồng nên sẵn sàng ra ở riêng. Nếu quá khó khăn về tài chính hoặc một lí do nào đó, bạn không thể ra ở riêng nên chia sẻ với "một nửa" về những mâu thuẫn với mẹ chồng để giải tỏa căng thẳng.

Sự khác biệt trong cách tiêu tiền

Một trong những lí do phổ biến dẫn đến ly hôn là xung đột về tiền bạc. Tài chính cá nhân là một vấn đề lớn, đặc biệt vợ hoặc chồng kiếm được nhiều tiền hơn hẳn đối tác.

Các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên thảo luận các vấn đề tài chính một cách công khai và đưa ra những kế hoạch chi tiêu cho tương lai để tránh xung đột không cần thiết.

Tăng cân

Nếu có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, các cặp vợ chồng có xu hướng tăng khoảng 2kg trong năm đầu tiên. Tuy đây là dấu hiệu đáng mừng, thế nên bạn nên kiểm soát cân nặng vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Giải pháp là bạn nên tập thể thao, đi bộ vào buổi tối...

Khó chịu trước sở thích của người kia

Sau vài tháng sống chung với nhau, một số thói quen của nửa kia có thể bắt đầu làm phiền bạn. Điều này là khá phổ biến nhưng không có nghĩa là tình yêu của hai bạn đã kết thúc.

Thay vì kêu than, hãy chấp nhận nó. Bởi suy cho cùng, bạn đã yêu người này một phần vì những thói quen của họ.

Quên những ngày quan trọng

Khi đối phương quên đi một ngày kỉ niệm như sinh nhật hay ngày cưới, bạn có thể thấy rất buồn, thậm chí cảm thấy bị xúc phạm.

Bởi vậy, bạn nên chủ động nhắc nhở đối tác của bạn về những ngày và sự kiện quan trọng. Nó sẽ giúp bạn tránh thất vọng và đối tác của bạn sẽ không cảm thấy xấu hổ hay có lỗi.

Cảm thấy chán nhau

Năm đầu tiên của hôn nhân không phải lúc nào cũng giống như một tuần trăng mật ngọt ngào. Sớm hay muộn thì những món quà, buổi tối lãng mạn và cuộc trò chuyện tán tỉnh bắt đầu giảm, khiến các đối tác có thói quen nhàm chán.

Các cặp vợ chồng nên có kế hoạch thay đổi và làm mới cuộc sống của mình bằng cách lên kế hoạch đi ăn, đi chơi hay đi xem phim. Hoặc làm những việc ngày yêu nhau các bạn thường làm, điều này sẽ giúp tình yêu được hâm nóng lại.

Phân chia công việc không đều

Dù sống trong thế kỷ 21 nhưng khuôn mẫu về phân chia lao động theo giới vẫn còn nhiều bất cập như: Một người phụ nữ làm toàn bộ việc nhà sau khi tan làm ở công sở. Trong khi người đàn ông chỉ đi làm 8 tiếng và không động tay vào bất cứ công việc nhà nào.

Để tránh rơi vào khủng hoảng hãy phân chia công việc cụ thể: Nếu bạn nấu cơm, chồng bạn nên tắm cho con hay đổ rác. Mỗi người cần có trách nhiệm chung về tổ ấm của mình.

Chế độ ngủ khác nhau

Vào thập niên 70, các nhà khoa học đã tìm hiểu về nhịp sinh học và thấy rằng mỗi cá thể lại có nhu cầu khác nhau.

Vì thế, dù là vợ chồng, mỗi người sẽ có các nhu cầu khác nhau, bạn nên học cách tôn trọng. Ví dụ, trong khi vợ/chồng của bạn đang ngủ, bạn có thể tranh thủ làm những việc khác và tránh làm phiền.

Những người bạn tồi

Có rất nhiều cặp vợ chồng lục đục vì những người bạn xấu của một trong hai người, nhất là của bạn chồng rủ rê chơi bời, nhậu nhẹt. Việc bạn cần làm là can thiệp và khuyên nhủ và đừng nên chỉ trích trực tiếp bạn của chồng.

Chồng nhìn chằm chằm vào các cô gái khác

Thật khó chịu khi thấy chồng để ý quá mức đến các cô gái khác. Điều này có thể dẫn đến những xung đột giữa hai vợ chồng. Bởi ngay cả khi chồng giải thích việc nhìn gái đẹp chỉ là bản năng và không có gì nhưng bạn vẫn sẽ cảm thấy bất an.

Cách giải quyết tốt nhất ở đây là hãy lên tiếng, thông báo cho đối tác của bạn về sự không hài lòng của bạn và yêu cầu người đó có thái độ sửa đổi.

A.N (Theo Nld.com.vn)