NỮ GIỚI » Tâm sự

Sau khi kết hôn, nếu gặp 3 kiểu mẹ chồng tốt này thì hãy trân trọng họ!

Thứ tư, 15/03/2023 13:22

Người ta nói quan hệ mẹ chồng nàng dâu chính là “kẻ thù” của hôn nhân, một người phụ nữ chỉ có thể chọn chồng chứ không thể chọn bố mẹ anh ấy. Mẹ chồng nàng dâu không hòa thuận khiến ai trong gia đình đều rất mệt mỏi.

Tôn trọng quyền riêng tư của bạn

Một người mẹ chồng tốt sẽ không làm phiền cuộc sống riêng tư của hai vợ chồng (Ảnh minh họa)

Ai cũng không muốn tiết lộ chuyện riêng tư của mình, càng không muốn bị người khác kiểm soát quá nhiều. Có nhiều tình huống khó chịu, chẳng hạn như khi hai vợ chồng đang ở trong phòng, mẹ chồng cứ xô cửa vào mà không gõ cửa.

Một người mẹ chồng tốt sẽ là người thông minh và không tùy ý làm phiền cuộc sống riêng tư của bạn. Cũng có những bà mẹ chồng thích nghe trộm những gì con dâu và con trai thì thầm. Một bà mẹ chồng tốt sẽ biết rằng đôi vợ chồng trẻ thì thầm nghĩa là không muốn để mình biết, nên cũng đừng quá đa nghi, bởi nếu bị phát hiện nghe lén sẽ rất xấu hổ.

Chủ động làm lành với bạn sau khi xích mích

(Ảnh minh họa)

Sống chung dưới một mái nhà, không tránh khỏi những lúc cãi vã khó chịu. Mặc dù đều là cãi nhau, nhưng cách kết thúc cuộc chiến giữa mẹ chồng tốt và mẹ chồng không tốt lại khác nhau. Đôi khi con dâu có tật xấu và vì sĩ diện, dù muốn xin lỗi mẹ chồng nhưng không dám mở miệng. Một bà mẹ chồng không thông minh lúc này sẽ thường phàn nàn về lỗi lầm của con dâu, cho rằng con dâu không tốt ở điều này, điều nọ, phàn nàn đến cả những chuyện vặt vãnh, phàn nàn với con trai.

Ngược lại, một người mẹ chồng tốt nên biết lúc này nên “nhường bước” cho con dâu, chủ động làm lành, cùng là người trong gia đình sao cứ để sự việc trở nên căng thẳng không thể giải quyết được. Lúc này bà mẹ chồng tốt sẽ chủ động tìm con dâu để giải quyết, hòa giải, cùng nhau ngồi xuống bình tĩnh trò chuyện, dù sao chúng ta cũng là người một nhà.

Luôn xử sự công bằng và giải quyết vấn đề rõ ràng

(Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống, có nhiều bà mẹ chồng chiều con trai hơn, đối xử với con dâu cũng khác hẳn. Nhiều lúc con dâu mệt mỏi chỉ vì mẹ chồng không rõ ràng mọi chuyện, tin tưởng vào con trai mình một cách mù quáng và phủ định tất cả, kể cả con dâu.

Người mẹ chồng tốt luôn biết cách suy luận rõ ràng. Họ sẽ không quá ưu ái con trai hay con dâu. Họ cũng không vì không thích người con nào đó mà lây qua chán ghét luôn con dâu của mình.

Mẹ chồng phải biết cách suy nghĩ và cư xử công bằng trong mọi mối quan hệ trong nhà. Phải duy trì được sự công bằng đó thì các con mới có thể nể phục và đó cũng là cách giữ cho quan hệ trong gia đình luôn được bền chặt, vui vẻ, hạnh phúc.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)