NỮ GIỚI » Tâm sự

Sau khi ra ở riêng, tôi choáng váng biết được lý do mẹ chồng đối xử tệ bạc với vợ chồng tôi

Thứ năm, 08/09/2022 15:08

Ngày hôm qua, mẹ chồng bất ngờ tiết lộ lý do đối xử tệ với vợ chồng tôi trong thời gian còn sống chung. Bà bảo bản thân bị mắc bệnh đau lưng, không thể làm việc nặng và không thể bế được cháu. Mẹ muốn vợ chồng tôi ra ở riêng để đón bà ngoại lên sống cùng và chăm sóc cháu nội giúp.

Sau đám cưới một tuần, mẹ chồng bất ngờ cho chúng tôi 100 triệu và khuyên ra ngoài thuê nhà mà sống. Nhưng chồng tôi không chịu đi, anh nói là mẹ già rồi, phải có người ở bên cạnh chăm sóc, còn số tiền đó mẹ cất đi để mua thuốc mà bồi bổ. Chồng tôi có hiếu với mẹ, là vợ tôi luôn ủng hộ những việc làm của anh ấy.

Những ngày sống cùng với mẹ chồng tôi mới thấy không hề dễ dàng. Mẹ chồng tôi rất khó tính, luôn bắt bẻ vợ chồng tôi những chuyện vặt vãnh. Bữa ăn nào mẹ cũng chê những món tôi nấu, khi thì cơm khô, lúc bảo canh nhạt nhẽo.

Thấy vợ bị mẹ chê nhiều quá, chồng tôi giành quyền nấu ăn, nào ngờ còn bị bà chê thảm hại hơn. Nhiều ngày chồng tôi tức quá cũng cãi nhau lớn tiếng với mẹ và kết quả hai mẹ con giận nhau mấy ngày. Chồng tôi sợ mẹ buồn nhiều lại ảnh hưởng đến sức khỏe nên luôn là người làm hòa trước.

Tuần trước, chồng đi làm về, thấy tôi đang khóc vì bị mẹ mắng, thấy vậy anh quyết định chuyển ra ngoài sống. Anh sợ tôi đang mang thai, mẹ chồng con dâu mâu thuẫn ảnh hưởng đến thai nhi.

Ảnh minh họa

Từ ngày ra ở riêng mẹ chồng vui vẻ lắm, thường xuyên qua nhà tôi chơi. Lần nào qua bà cũng mang đồ bổ bồi dưỡng cho thai nhi. Trong đầu tôi chưa thể quên những ngày sống chung với mẹ chồng cực khổ như thế nào, thế mà bà thì vô tư như thể giữa hai mẹ con chưa có chuyện gì xảy ra.

Khi bụng tôi lớn, đi lại khó khăn, mẹ chồng còn qua nấu ăn ngày hai bữa và bà cũng ở lại ăn.

Ngày hôm qua, mẹ chồng bất ngờ tiết lộ lý do đối xử tệ với vợ chồng tôi trong thời gian còn sống chung. Bà bảo bản thân bị mắc bệnh đau lưng, không thể làm việc nặng và không thể bế được cháu.

Mẹ muốn vợ chồng tôi ra ở riêng để đón bà ngoại lên sống cùng và chăm sóc cháu nội giúp. Nếu chúng tôi còn sống ở nhà mẹ thì bà ngoại sẽ ngại không dám ở lâu cùng con cháu.

Nghe những lời mẹ chồng nói tôi mới biết rõ sự thật, vậy mà từ trước đến nay tôi luôn ghét bỏ mẹ. Vợ chồng tôi thật sự có lỗi vì không hiểu tấm lòng của mẹ. Tôi tự nhủ sẽ quan tâm chăm sóc sức khỏe của mẹ chồng để bà sống lâu cùng con cháu.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới