NỮ GIỚI » Tâm sự

Sau lần thấy con số hiện trên cây rút tiền, nhà chồng liên tục tới nhà tôi xin tha thứ

Thứ ba, 21/06/2016 09:02

Khi tôi ra cây ATM rút tiền đưa mẹ chồng, bà đứng phía sau đưa tay lên bịt mồm, đoạn lắp bắp: “Tiền trong tài khoản là của con hết à?”. Tôi lạnh lùng bảo: “Vâng”.

Từ khi bước chân vào làm dâu nhà Hải, không có ngày nào là tôi được yên ổn. Hết mẹ chồng, chị chồng liên tục hành hạ tôi, lại đến lượt cậu em chồng khi nào cũng say bí tỉ, mè nheo về xin tôi tiền uống rượu. Chán một nỗi, lúc đó tôi đang mang bầu, Hải thì bảo chưa đủ tiền ra ở riêng nên khuyên tôi nên nhẫn nhịn. Tôi vốn được ăn học đàng hoàng, công việc cũng có thu nhập cao, nhưng dường như, mẹ chồng tôi chưa bao giờ chịu thừa nhận rằng, bà có một cô con dâu tài giỏi. Trong mắt bà, tôi chỉ là một đứa con gái mồ côi cha, lớn lên ở nông thôn và tìm mọi cách quyến rũ con trai bà để bước vào căn nhà quyền quý này.

Tôi đến khổ với bà mẹ chồng ghê gớm (Ảnh minh họa)

Công bằng mà nói, nhà của chồng tôi khá giả nhất khu phố. Đến mức bà chị của chồng dù đã ly hôn nhưng vẫn được bố mẹ bảo về ở cùng và nuôi cơm. Nhưng cũng vì có sự xuất hiện của bà chị chồng trong nhà mà cuộc sống của tôi cứ như địa ngục. Đi làm về đã mệt thì chớ, mẹ chồng tôi, chị chồng tôi còn hành đủ kiểu. Nấu ăn thì một bữa nấu cả chục món. Cứ thấy món gì ngon trên mạng là cả hai bắt tôi nấu thử để ăn, tôi thì đâu có rảnh rỗi gì, vậy mà làm trái ý một lúc lại ăn ngay quả chửi té tát, nào là con dâu lười, con dâu láo toét này nọ. Tôi nấu xong, nhiều sơn hào hải vị bày ra trước mắt mà đâu nuốt nổi. Đụng đũa thì bị mẹ chồng dùng mắt chặn lại, bà bảo rằng tôi đóng tiền ít thì đừng có động vào những loại thức ăn đắt tiền.

Bữa cơm nào tôi cũng nuốt nước mắt vì bị mẹ chồng, chị chồng làm nhục ngay trong bữa ăn. Hải thì vắng nhà thường xuyên. Bố chồng xem như người vô hình trong nhà vì mẹ chồng lộng hành, nắm giữ hết tiền bạc. Tôi nghe lời chồng, làm ngơ đi mà sống, nhưng chuyện đâu có dễ đến thế.

Hôm đó, cậu em trai út của chồng tôi về nhà. Bình thường Huy mất tích cả tháng trời, nghe nói Huy không muốn ở nhà nên đã đi thuê một căn hộ chung cư để sống một mình. Thực tình tôi biết, cậu ta làm vậy để dễ bề ăn chơi. Mẹ chồng tôi lại cưng Huy hết mực, bà luôn lén cho tiền Huy. Nghe đâu Huy còn theo chúng bạn đập đá. Thế nên tôi luôn cố gắng tránh né cậu ta mỗi lần Huy về nhà.

Nhưng hôm đó, vừa về thấy tôi ở nhà là Huy đã chặn đường tôi rồi cười hềnh hệch:

- Chị dâu dạo này xinh quá, cho em mấy triệu đi chơi nào.

- Tôi làm gì có tiền mà chú xin, về xin anh Hải ấy.

- Ông ấy keo lắm, nghe bảo chị đi làm lương cao lắm mà.

- Chị không có tiền đâu, chú đi mà xin mẹ ấy.

Nhưng tôi chưa kịp phản ứng gì thì Huy đã ôm chầm lấy tôi, tôi sợ quá đẩy Huy ra nhưng chưa được thì mẹ chồng tôi đã bước vào. Thấy thế, Huy giả vờ yếu sức, trong lúc hốt hoảng, tôi đã đẩy cậu ta ngã, đầu đập vào cái cạnh bàn ăn, máu chảy be bét.

Mẹ chồng tôi lao tới như tia chớp, đoạn hét lên:

- Mày là con quỷ cái, đã cố tình quyến rũ em chồng lại hại nó ra nông nỗi này à… Con ơi là con, tỉnh dậy đi.

- Không phải đâu mẹ ơi, cậu ấy đột nhiên ôm con đòi tiền đấy ạ.

- Mày còn già mồm ư?

Sau vụ đó, Huy phải vào bệnh viện khâu 5 mũi, chồng tôi đánh tôi một trận thừa sống thiếu chết và đuổi tôi về nhà mẹ đẻ. Nhưng mẹ chồng tôi vẫn chưa buông tha, bà bắt tôi phải trả tiền viện phí cho cậu con trai út. Hôm đó tôi đi làm về, mẹ chồng tôi đã chặn ngay ở cửa bảo:

- Tiền đâu? Đã quá hạn mấy ngày rồi đó.

- Vâng, con bận quá, mà giờ con không có tiền ở đây ạ.

- Không có tiền thì đi rút. Tôi sẽ đưa cô ra cây ATM luôn. Hôm nay phải dứt điểm đi.

Sự việc thay đổi hoàn toàn sau lần mẹ chồng đi rút tiền ở cây ATM cùng tôi (Ảnh minh họa)

Thế là tôi đành ra cây ATM gần đó để rút tiền trả cho mẹ chồng. Số tiền viện phí điều trị cho Huy là 2 triệu, tôi bình tĩnh rút đúng số tiền ấy đưa cho mẹ chồng. Nhưng khi quay lại, tôi bỗng thấy bà đưa tay lên bịt mồm, đoạn lắp bắp: “Tiền trong tài khoản là của con hết à?”. Tôi lạnh lùng bảo: “Vâng”.

Sau hôm đó, cả nhà chồng lục đục kéo nhau sang nhà tôi xin lỗi. Mẹ chồng, chị chồng, cả chồng tôi lẫn cậu em phá phách của anh đều quỳ trước cửa nhà tôi. Họ đều muốn tôi tha thứ rồi quay về sống ở căn nhà quyền quý ấy. Nhưng tôi chỉ cười khẩy rồi hỏi mẹ chồng: “Mẹ đến đây có phải vì 10 tỷ trong tài khoản của con không hả mẹ?”.

Tôi từ chối thẳng thừng, viết đơn ly hôn rồi đưa cho Hải. Qua tìm hiểu, tôi biết hiện tại gia đình anh đang gánh số nợ 6 tỷ vì thói cờ bạc, cá độ của cậu em út, và có lẽ, sau khi mẹ chồng tôi nhìn thấy số dư trong tài khoản của tôi, bà đã nghĩ ra vị cứu tinh cho nhà mình. Nhưng có một điều bà không biết rằng, tôi không bao giờ có ý định quay trở lại căn nhà sặc mùi kim tiền ấy và số tiền 10 tỷ đó chỉ là tiền chị gái tôi ở nước ngoài gửi về để mua đất mà thôi.

Motthegioi.vn