NỮ GIỚI » Tâm sự

Sau mấy năm gặp lại, mẹ chồng cũ vẫn mỉa mai: 'Vẫn làm lao công hả?'. Cô đáp: 'Bà muốn con mình bị đuổi việc à?'

Thứ bảy, 03/03/2018 14:17

Hương hả hê lắm vì sau mấy năm lại nhìn thấy những kẻ đã khiến mình đau khổ phải sống vất vả, nghèo khó, bị người khác coi thường.

Sao em không dẫn anh về nhà ra mắt bố mẹ?

- Bố mẹ mất cả rồi, giờ em sống một mình trong căn nhà cấp 4 này.

Hương nói với vẻ mặt buồn rầu như sắp khóc khi đứng cạnh Hùng - người đàn ông cô đem lòng yêu vừa được 5 tháng. Hương thấy Hùng là người chững chạc và rất tốt bụng. Anh tốt nghiệp Đại học ra và mới xin vào làm văn phòng trong một công ty tư nhân, lương vừa đủ sống.

Về phần Hương, cô xinh đẹp, cao ráo nhưng lại đi làm lao công trong một nhà hàng. Hai người vô tình gặp nhau trong một lần công ty Hùng tới đây ăn tiệc. Lúc yêu, Hùng luôn chiều chuộng, nghe lời người yêu.

Sau đó không lâu thì họ làm đám cưới và cùng về sống chung trong căn nhà nhỏ của Hùng. Mọi chuyện từ đó mới bắt đầu nảy sinh, mẹ của Hùng là người khó tính, đáo để. Từ ngày có con dâu, bà chẳng buồn động tay vào việc gì, tối ngày sang nhà hàng xóm vắt chân buôn dưa lê, chỉ trực chờ xem Hương làm việc gì không vừa ý là bà lại nhảy bổ vào để bới móc.

Khổ nỗi, Hùng lại vô cùng nghe lời mẹ, không có chính kiến. Đi làm về nghe mẹ nói xấu vợ, anh liền tin ngay quay ra trách mắng Hương mà không thèm nghe cô giãi bày. Xung đột giữa mẹ chồng - nàng dâu lên tới đỉnh điểm khi Hương không may bị trượt chân ngã đến xảy thai.

Cứ mỗi lần có hàng xóm sang hỏi han là mẹ Hùng lại nói mỉa mai:

- Cái loại đàn bà không biết đẻ nuôi chỉ tổ tốn cơm.

Bị mẹ chồng đay nghiến, chồng lại không dám đứng ra bảo vệ vợ còn hùa theo mẹ khiến Hương bị stress nặng rồi tự viết đơn ly hôn, bỏ đi luôn giữa đêm mưa bão chỉ sau 4 tháng sống chung.

Bẵng đi sau đó 2 năm, Mẹ Hùng đã lấy vợ mới cho con trai nhưng cô ta là người chỉ thích chơi, không thích làm lại đanh đá, chua ngoa nên lúc nào cũng đấu khẩu lại mẹ chồng. Còn Hùng, vì không có năng lực nên bị công ty cho nghỉ việc, giờ phải xin làm bảo vệ theo ca.

Vì để tiết kiệm nên mẹ Hùng muốn nấu cơm, mang tới cho con trai. Hôm ấy, bà vừa dắt cái xe đạp cũ vừa nhìn ngắm, suýt xoa vì cái tòa nhà nơi Hùng làm bảo vệ to vật vã. Trong lúc không để ý bà vô tình va phải một người phụ nữ. Lúc ngẩng mặt lên, bà ngạc nhiên khi nhận ra đó chính là Hương, cô con dâu cũ. Thấy cô đang cầm cái chổi lau nhà trong tay, bà cười mỉa mai:

- Cô vẫn đi làm lao công đấy hả? Hai năm rồi mà vẫn không khá lên được?

Nào ngờ, Hương chống chổi bảo bà:

- Bà có muốn bị đuổi ra khỏi đây vì tội nhục mạ người khác không?

Cô vừa dứt lời thì 1 cậu bảo vệ của toà nhà chạy đến:

- Chị cần em giúp gì không? À cô Liên lao công nãy đi cấp cứu ổn rồi ạ. Chị đưa chổi em cất cho, ai lại để sếp cầm thế này.

Đúng lúc ấy thì Hùng từ đâu chạy lại:

- Sao mẹ đến muộn thế? Con đói gần chết rồi đây này, còn có 20 phút nữa là hết giờ nghỉ trưa thôi.

Hùng vừa cầm lấy giỏ đồ ăn trên tay mẹ đã tròn mắt ngạc nhiên khi nhận ra người phụ nữ đứng cạnh đó chính là vợ cũ của mình:

- Cô... cô làm gì ở đây?

- À, giới thiệu với chị đây là anh Hùng, đội bảo vệ mới nhận thêm vì cậu Trung nghỉ ạ. Còn đây là sếp Hương, chủ tòa nhà này đấy.

Cậu bảo vệ mau mồm giới thiệu.

- Tôi không muốn nhận người này. Cậu cho anh ta nghỉ việc ngay bây giờ đi. Hai mẹ con họ vừa mới nhục mạ tôi ở đây. - Hương nói giọng gay gắt.

Hai mẹ con Hùng đều ớ người, chưa kịp phản ứng gì thì nhanh chóng bị mấy người bảo vệ kéo ra ngoài. Hương hả hê lắm vì sau mấy năm lại nhìn thấy những kẻ đã khiến mình đau khổ phải sống vất vả, nghèo khó, bị người khác coi thường.

VD (TH-WTT/nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới