NỮ GIỚI » Tâm sự

Sau một năm kết hôn, chồng thường xuyên tăng ca, lúc giúp anh giặt đồ, lấy điện thoại ra bấm vào màn hình là tôi bịt miệng khóc

Thứ hai, 15/05/2023 22:41

Trong hai tháng đầu tiên sau khi kết hôn, tôi cảm thấy mình thực sự là người hành phúc. Chồng nghe lời tôi và chăm sóc tôi hết mực.

Tôi và chồng là bạn thời cấp ba. Thời điểm đó, tôi không có tình cảm với anh, tôi chỉ ấn tượng anh là người học rất giỏi các môn, đều được giáo viên trong trường khen ngợi. Còn tôi chỉ là một cô gái học lực bình thường nhưng diện mạo được các bạn khen là xinh đẹp.

Cuối năm cấp 3, chúng tôi trở nên thân thiết hơn vì học nhóm chung với nhau. Anh nhiệt tình hỗ trợ tôi những mảng kiến thức còn yếu kém. Từ đó, chúng tôi nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

Vì lúc đó bố mẹ không cho yêu sớm nên hai đứa luôn lấy lý do học nhóm để gặp gỡ nhau. Chúng tôi còn hẹn ước sẽ cùng thi vào một trường đại học.

Nhiều bạn cùng lớp coi thường mối quan hệ của chúng tôi, cho rằng đó là tình cảm nhất thời tuổi học trò, nhưng cả hai đứa đều rất cố gắng để đạt được những gì đã hứa với nhau. Điển hình là chúng tôi đều thi đỗ vào một trường học và gắn bó nhiều năm sau đó.

Tốt nghiệp ra trường khoảng nửa năm, chúng tôi tổ chức đám cưới với sự ủng hộ của hai bên gia đình, sự ngưỡng mộ của bạn bè cùng trang lứa.

Trong hai tháng đầu tiên sau khi kết hôn, tôi cảm thấy mình thực sự là người hành phúc. Chồng nghe lời tôi, và để thể hiện lòng chung thủy với tôi, anh thậm chí còn đặt ngày sinh của tôi làm mật khẩu điện thoại di động. Hàng ngày, chồng đi làm về đúng giờ nấu cơm giúp tôi. Tôi hầu như không phải đụng vào việc nhà, ai cũng bảo số tôi sung sướng.

Tôi cứ nghĩ mình sẽ hạnh phúc mãi mãi như thế, nhưng thời gian tươi đẹp chẳng kéo dài được bao lâu. Khoảng một năm sau khi cưới, chồng tôi thay đổi chóng mặt. Anh bắt đầu tăng ca thường xuyên nên đương nhiên không có thời gian làm việc nhà chứ đừng nói đến chăm sóc tôi. Mặc dù trong lòng thỉnh thoảng có cảm giác mất mát và nghi ngờ chồng đã thay lòng đổi dạ nhưng tôi chưa bao giờ oán hận chồng. Tôi nghĩ dù sao anh làm thêm giờ là vì kiếm tiền nhiều hơn cho gia đình.

Sốc khi chồng đổi mật khẩu điện thoại, chắc chắn anh đã có người bên ngoài (Ảnh minh họa)

Mấy hôm nay, chồng tôi lại tăng ca đến hơn 11 giờ đêm mới về. Một lần khi chồng đi làm về rồi nghỉ ngơi, tôi lấy quần áo của anh ra giặt. Trong khi giặt đồ, tôi thấy anh để điện thoại di động trong túi nên lấy ra. Lúc đó, tôi bỗng tò mò mở máy với mật khẩu là ngày sinh của tôi như trước đây, nhưng điện thoại báo mật khẩu sai.

Khoảnh khắc nhìn thấy mật khẩu hiển thị sai trên màn hình, tim tôi chợt hoảng hốt. Sau đó, tôi không thể kiềm chế được bản thân rồi bịt miệng bật khóc trong lúc chồng đang nằm ngủ say trên giường.

Tôi biết rất rõ, chồng không thể vô cớ thay đổi mật khẩu điện thoại di động của anh như vậy được. Sâu chuỗi lại cách cư xử của anh trong thời gian đó, tôi biết chắc chắn anh đã thay lòng đổi dạ, có người khác bên ngoài. Tôi phải làm sao đây, có nên hỏi thẳng chồng chuyện đó không? Hãy cho tôi lời khuyên!

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)