NỮ GIỚI » Tâm sự

Sốc nặng trước cảnh tượng có 1-0-2 rồi lăn đùng ra đất ngay khi thấy mặt mẹ vợ

Thứ sáu, 05/08/2016 16:03

Anh chưa từng thấy ai nhà nghèo thế này mà mua ô tô cả, mà nhà người yêu anh lấy đâu ra tiền chơi sang như thế…

Trung và Thúy yêu nhau khi hai người bước chân vào giảng đường đại học. Thúy là cô gái quê nhưng lại được thừa hưởng hết những nét đẹp của bố và mẹ với một làn da trắng nõn, đôi môi đỏ và cái dáng thanh mảnh khiến bao chàng trai si mê. Trong đám những người tán tỉnh cô có Trung là nổi bật hơn cả. Anh con nhà đại gia học trên Thúy một khóa, học rất giỏi và thương cô thật sự chứ không phải là lợi dụng. Suốt 4 năm Thúy học đại học bạn trai đã giúp đỡ cô rất nhiều về kinh tế mà không hề đòi hỏi cô phải đáp trả lại một thứ gì.

Trung biết gia cảnh nhà bạn gái quá khó khăn khi xem những bức ảnh Thúy chụp nên ngay khi Trung ra trường đi làm có tiền anh đã ngỏ ý gửi cho bố mẹ Thúy một khoản tiền là 200 triệu để ông bà xây lại ngôi nhà mới, tránh mưa tránh bão. Thúy cảm ơn Trung vô cùng và cô rất khâm phục bạn trai mình. Con nhà giàu nhưng anh không sống dựa vào bố mẹ mà tự thân đi xin việc bằng chính khả năng của mình. Đi làm được 2 tháng mà anh đã có thể kiếm được trăm triệu mỗi tháng rồi.

Bố mẹ Trung cũng ủng hộ chuyện tình yêu của Trung và Thúy, ông bà không hề phân biệt địa vị vì họ tin vào quyết định và sự lựa chọn của con trai mình. Ông bà đã tính đợi sau khi Thúy ra trường sẽ cho hai người làm đám cưới.

Thúy ra trường sẽ cho hai người làm đám cưới. (Ảnh minh họa)

Thúy gửi tiềng mà Trung đưa về cho bố mẹ để xây nhà, dạo đó Thúy bận kiến tập và ôn thi hết kì nên cũng không về được. Bố mẹ gọi điện lên vẫn nói đang chuẩn bị mua đồ xây nhà rồi nên cô cũng yên tâm vô cùng. Thi xong được nghỉ hè, Thúy ở lại thành phố chơi mấy hôm rồi sau đó cùng với Trung về quê chơi, đây cũng là lần đầu tiên Trung về ra mắt nhà người yêu cũng là vợ tương lai của anh. Anh đã chuẩn bị rất nhiều quà để biếu bố mẹ Thúy cũng như mua đồ chơi cho em co.

Trung không đi xe riêng mà quyết định đi xe khách cùng với Thúy vì anh muốn giữ ý cho cô. Thúy bảo ở làng cô người ta hay bàn ra tán vào lắm, nếu thấy Thúy có người đánh ô tô chở về thì ngày mai chắc chắn cả làng sẽ ồn ào chuyện cô lấy đại gia. Nhiều kẻ độc mồm có thể nói là cô bỏ học để lấy chồng vì ham giàu có…

Trên đường về quê hai người nói chuyện rất vui, Thúy đã nghĩ có lẽ tối nay hai đứa sẽ phải đi ngủ nhờ nhà họ hàng vì bố mẹ đang xây lại nhà. Thúy còn cẩn thận dặn Trung ai có hỏi chỉ nói là bạn bè bình thường thôi không mọi người lại hỏi nhiều làm phiền anh. Thúy háo hức gọi điện cho bố mẹ ra đón nhưng lúc đó chắc ông bà bận nên không nghe máy. Vậy là hai người lại cuốc bộ đoạn đường khoảng 100m từ đường lớn vào tới nhà Thúy, mồ hôi nhễ nhại nhưng Trung không hề kêu than nửa lời.

Thế nhưng bước chân tới cổng cả Thúy và Trung đều sốc nặng khi thấy căn nhà lụp sụp vẫn còn nguyên hiện trạng, chưa hề được dỡ bỏ cũng chưa thấy bố mẹ Thúy mua nguyên vật liệu gì về xây. Sốc hơn nữa là nguyên một chiếc ô tô đậu sát bên nhà, đúng là cảnh tượng có 1-0-2 mà Trung thấy. Anh chưa từng thấy ai nhà nghèo thế này mà mua ô tô cả, mà nhà người yêu anh lấy đâu ra tiền chơi sang như thế…

Nhưng đó vẫn chưa phải là những thứ bất ngờ nhất mà Trung được chứng kiến khi về nhà vợ chưa cưới. Lúc ấy có lẽ thấy cuộc gọi nhỡ của con gái nên mẹ Thúy lật đật từ nhà hàng xóm chạy về: ‘Ối trời ơi, hai đứa về rồi đấy à. Sao không thấy ô tô đâu, mẹ tưởng là hai đứa đi ô tô riêng của thằng Trung về chứ làm mẹ lại đi khoe với bác Bảy và bảo bác lát sang chơi xem ô tô vì bác ấy cũng muốn mua một cái”.

Trung đã ngã lăn đùng ra đất khi thấy mặt mẹ Thúy, còn Thúy rối rít hỏi mẹ:

Anh chưa từng thấy ai nhà nghèo thế này mà mua ô tô cả, mà nhà người yêu anh lấy đâu ra tiền chơi sang như thế… (Ảnh minh họa)

- Mẹ ơi mặt mẹ làm sao thế này, sao lại sưng vù lên như thế, bố đánh mẹ sao?

- Không phải đâu con. Mẹ vừa mới đi xăm môi, mày với mí được mấy hôm đấy. Con gái lấy chồng thành phố thì mẹ phải đẹp chút chứ không người ta lại chê mình quê.

- Xe này của ai hả mẹ?

- Nhà mình mà, bố mua đấy. Ông bảo khoan hãy làm nhà, lấy tiền con đưa mua xe và cho mẹ làm đẹp để ít bữa nữa lên thành phố thăm các con, còn tiền làm nhà thì bố bảo sẽ vay mượn rồi làm sau.

Thủy đứng hình trước sự tính toán của bố mẹ mà không hề nói gì với cô. Cô ái ngại với Trung vô cùng, đây chắc chắn không phải những gì mà Trung mong muốn được nhìn thấy. Thay vì ở nhà 5 ngày, Trung chỉ ở nhà 1 ngày rồi xin phép đi có việc bận.

Suốt thời gian Thúy nghỉ hè hai người ít nói chuyện với nhau dần, Thúy biết chắc chắn Trung đã thay đổi tình cảm với cô. Khi Thúy quay trở lại đi học, cô nghĩ chuyện chia tay là điều không tránh khỏi, Trung cũng như nhiều chàng trai khác thôi, anh sẽ sợ gia đình cô đào mỏ anh. Nhưng không ngờ, ngày gặp lại Trung ôm chặt Thúy vào lòng, anh nói rằng anh cũng rất sốc khi về nhà cô chơi nhưng anh đã nghĩ kĩ rồi, anh yêu cô vì con người cô chứ không phải vì cái gì khác. Anh sẽ vẫn cưới cô.

Đời đúng là có nhiều bất ngờ, Thủy chẳng biết nói gì chỉ biết ôm chặt người yêu và cảm ơn anh.

>> 4 năm đi rửa bát thuê nuôi bạn trai ăn học để rồi phải nhận cái kết đắng

Theo Motthegioi.vn