NỮ GIỚI » Tâm sự

Sống trong gia đình có bố mẹ ly hôn từ khi 18 tuổi, cô gái chia sẻ những điều 'khắc cốt ghi tâm' để hôn nhân bền vững

Thứ năm, 21/06/2018 07:52

Từ cuộc hôn nhân thất bại của chính bố mẹ mình, cô gái luôn tìm kiếm những lời khuyên chân thành để cuộc hôn nhân sẽ vững bền và sau đây là chia sẻ của cô.

Bố mẹ tôi ly hôn từ khi tôi 18 tuổi. Người ta có thể nghĩ rằng điều này sẽ làm cho tôi hoài nghi khi nói đến hôn nhân nhưng sự thật không phải vậy. Tôi cũng kết hôn và thậm chí sống hạnh phúc với chồng của mình đơn giản bởi vì tôi luôn rút kinh nghiệm từ những cuộc hôn nhân thất bại của những người xung quanh, tìm kiến những lời khuyên khắc cốt ghi tâm để hôn nhân bền vững.

Cô gái chia sẻ những điều khắc cốt ghi tâm để hôn nhân bền vững

1. Chia sẻ mọi thứ với nhau nhất là cảm xúc. Không có cách nào để vợ chồng hiểu nhau nếu không chia sẻ cảm xúc của mỗi người.

2. Hãy nhớ điều này: bất cứ điều gì xấu xảy ra, nó cũng sẽ nhanh chóng trôi qua.

3. Tình cảm nuôi dưỡng tình cảm: Hãy ôm, hôn nhau vào buổi sáng . Khi không duy trì thói quen này, cả hai sẽ rất dễ cảm thấy xa cách. Sự thân mật và tình cảm thể chất thực sự giúp bạn kết nối.

4. Việc chăm nuôi con có thể khiến người phụ nữ bị căng thẳng nhưng rồi chúng cũng sẽ lớn lên.

5. Hãy bỏ qua những điều nhỏ bé và suy nghĩ về hình ảnh lớn. Vì cuộc sống hôn nhân là một chặng đường dài, hãy nhắc nhở bản thân rằng mối quan hệ của bạn quan trọng hơn bất kì những mâu thuẫn nhỏ nào.

6. Hãy chuẩn bị các món ưa thích của anh ấy - thật dễ dàng để làm phải không nào vì con đường ngắn nhất đi đến trái tim là qua dạ dày.

7. Dành thời gian cho bản thân để làm những gì bạn yêu thích, điều làm bạn hạnh phúc và cho bạn năng lượng. Một cuộc hôn nhân chỉ thành công khi mỗi người đủ mạnh mẽ và làm được mọi việc mà mình muốn.

8. Tránh giải quyết vấn đề bằng sự im lặng. Nói về những điều làm phiền bạn càng sớm càng tốt, đừng để cảm xúc xây nên bức tường ngăn cản cả hai, nếu không bạn sẽ sớm bùng nổ.

9. Đừng hứa suông, hãy thực hiện điều đã hứa bằng mọi cách.

10. Thay đổi mọi thứ mỗi lần sau một thời gian, cho dù đó chỉ là một kỳ nghỉ vào phút chót hay một món quà không vào dịp đặc biệt nào cả. Quà tặng lớn và cử chỉ nhỏ nhất sẽ giúp cuộc hôn nhân của bạn kéo dài mãi mãi.

11. Hãy nhớ rằng bạn yêu người đó hơn bất cứ ai khác trên hành tinh và bạn đã chọn kết hôn với họ, vì vậy hãy đối xử tử tế với họ.

12. Kiên nhẫn: Cả hai sinh ra vào những thời gian khác nhau, địa phương khác nhau, trong những gia đình khác nhau, do đó cần phải thật kiên nhẫn để xây dựng lẫn nhau.

13. Kỷ niệm khi những điều tốt đẹp xảy ra và thể hiện về điều đó.

14. Tìm những điều mới, sở thích mới để làm cùng nhau như đạp xe đạp, tham gia lớp học nấu ăn hoặc làm vườn. Nó chỉ là một lý do để dành nhiều thời gian cùng nhau xây dựng mối quan hệ.

15. Cho họ biết bạn cần gì. Nhiều như bạn muốn từ họ, họ không thể đọc được suy nghĩ. Nói với họ rằng bạn cảm thấy thiếu sự gắn kết và bạn muốn một ngày hẹn hò để tình cảm vợ chồng thêm khăng khít.

16. Cùng nhau tạo ngân sách. Đó là một cách tuyệt vời để nói về kế hoạch và ước mơ của bạn cho tương lai và cách khiến chúng trở thành hiện thực.

17. Tạo cho nhau những điều bất ngờ như tặng những món quà nhỏ, nấu món ăn người đó yêu thích, hoặc lên kế hoạch cho một ngày cuối tuần. Nó khiến người đó biết bạn vẫn còn yêu họ và nó cũng khiến bạn cảm nhận được tình yêu.

18. Khi vợ/chồng của bạn làm điều gì đó đặc biệt cho bạn, hãy bày tỏ lòng biết ơn.

19. Đặt mình vào vị trí đối phương trước khi phán xét.

20. Làm đối phương cười nhiều hơn, cố gắng không để nghiêm trọng hóa vấn đề.

21. Giao tiếp là chìa khóa.

22. Có vài người bạn thân riêng của bạn, thi thoảng hẹn hò đi chơi mà không có vợ/chồng bên cạnh.

23. Hãy hào phóng hơn với thời gian và tiền bạc.

24. Hãy dành thờ gian vui vẻ cho bản thân.

25. Đừng phòng thủ. Cố gắng làm mọi việc vì sự yêu thương và tử tế và đừng cho rằng bạn đang bị ép buộc.

26. Tin tưởng và đáng tin cậy.

27. Luôn nhớ tại sao bạn lại yêu người bạn đời của mình. Cho dù đó là cảm giác hài hước hay tham vọng của họ - luôn nhắc nhở bản thân.

28. Nói những lời yêu thương có cánh và cho đối tác của bạn biết rằng họ trông hấp dẫn như thế nào.

29. Đánh giá cao những gì bạn có và nhận ra rằng cuộc hôn nhân vào những thời điểm có thể mong manh và cần được chăm sóc.

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới