NỮ GIỚI » Tâm sự

Sống với mẹ chồng phụ nữ phải ghi nhớ những nguyên tắc vàng này tránh 'rước họa vào thân'

Thứ ba, 12/05/2020 14:53

Sống chung với mẹ chồng luôn là điều ám ảnh và khiến các chị em cảm thấy sợ hãi và không thoải mái. Trong tâm trí của các chị em luôn cho rằng việc sống chung với mẹ chồng sẽ khiến cuộc sống của mình bị gò bó và luôn phải dè chừng mẹ chồng.

Làm thế nào để có thể chung sống với mẹ chồng hòa thuận? Sau đây là những nguyên tắc mà các nàng dâu truyền tai nhau để gìn giữ hòa khí gia đình.

Không nói xấu, than thở về mẹ chồng

Bí quyết sống chung với mẹ chồng đúng đắn (Ảnh minh họa)

Có thể khi chung sống, bạn thấy mẹ chồng đã hành động sai nhưng biết đâu mẹ chồng cũng nghĩ bạn cư xử không đúng. Khi bức xúc hay gặp mâu thuẫn với mẹ chồng, bạn không nên kể xấu với bất kỳ ai để giải tỏa cảm xúc tức thời, lời nói gió bay rất có thể sẽ lọt đến tai mẹ chồng bạn với mức độ nguy hiểm gấp bội.

Hãy tìm đến những người bạn thật sự tin tưởng để tìm lời khuyên đúng đắn nhất sau khi đã bình tĩnh lại. Đó mới là bí quyết sống chung với mẹ chồng đúng đắn.

Không chiếm hữu chồng

Trước mặt mẹ chồng, con dâu không nên thể hiện cử chỉ thân mật, tình cảm thái quá với chồng bởi mẹ chồng có thể cảm thấy ganh tỵ hoặc tủi thân vì đứa con trai bà hết lòng chăm sóc suốt bao năm giờ chỉ biết mỗi vợ.

Dâu mới cũng không nên chỉ đạo chồng làm theo ý mình trước mặt mẹ, vì có thể khiến bà hiểu nhầm rằng, con trai của mẹ phải chịu thiệt thòi, khổ sở. Cũng không nên chia rẽ mối quan hệ của chồng với gia đình anh ấy. Mình là người ngoài, nhưng con mình là cháu nội của nhà chồng. Nếu không thể yêu thương họ, hãy cứ để họ yêu thương nhau.

Vì vậy bí quyết ở đây là chỉ thể hiện mình là người vợ tốt, biết chăm sóc chồng chu đáo chứ không nên chiếm hữu chồng cho riêng mình trước mặt mẹ.

Không được vô ơn

Có một điều nghe có vẻ rất giáo điều và nhàm chán, nhưng luôn là chân lý hiển nhiên không thể thay đổi: Mẹ chồng là người đã sinh ra người bạn đời của bạn và đã nuôi nấng anh ấy trưởng thành, để bây giờ anh ấy trở thành trụ cột trong gia đình nhỏ của bạn.

Và trên hết, trong lúc bạn đang rất bực mình vì phải sống chung với mẹ chồng, bạn nên nhớ rằng mẹ chồng bạn cũng đang gặp khó khăn tương tự khi học cách sống chung với bạn. Vì thế, cho dù có không thích mẹ chồng cùng cách cư xử của bà, nhưng bạn tuyệt đối không được thể hiện thái độ vô lễ, vô ơn. Bởi biết đâu đấy, nếu may mắn làm mẹ chồng sau này, hẳn bạn sẽ thấu hiểu cảm giác bị con dâu đối xử vô ơn khó chịu đến nhường nào.

Giao tiếp nhiều hơn

Không nhất thiết bạn chia sẻ tất tần tật mọi chuyện với mẹ chồng, nhưng nên chủ động trò chuyện với bà. Khi bạn là người mở ra những cuộc chuyện trò, bạn có thể hiểu nhiều hơn những khác biệt giữa hai người. Từ đó bạn có cách điều chỉnh, hài hòa để tránh những hiểu lầm đáng tiếc. Bạn sẽ không bị rơi vào trạng thái hay dò xét, phòng thủ với mẹ chồng. Dành thời gian chuyện trò nhiều giúp quan hệ của cả hai ngày càng tốt hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới