NỮ GIỚI » Tâm sự

'Sự ngu ngơ, dịu dàng của em khiến chồng chị thấy mình thật giỏi giang, đó là điều mà chị không làm được'

Thứ năm, 30/03/2017 15:26

Trước nay người đàn ông luôn sẽ là người cố gắng vì sự nghiệp của mình, còn phụ nữ sẽ lùi về phía sau để cho chồng mình phát triển…

Có thể có những người phụ nữ sẽ dành thời gian của mình vào việc chăm sóc chồng con, nhưng cũng có những người coi trọng sự nghiệp và luôn hướng đến một tương lai tốt hơn, một công việc tốt hơn. Để rồi lại phải ôm cay đắng khi mà chồng mình có nhân tình bên ngoài.

Tôi là một người phụ nữ từ trước đến nay vẫn được xem như là một người phụ nữ mạnh mẽ, tôi luôn muốn tự mình chủ động trong tất cả mọi công việc kể cả là chuyện tình cảm lẫn chuyện gia đình hay công việc. Thế nhưng, mọi chuyện không phải lúc nào cũng nằm trong tầm kiểm soát của tôi.

Tôi lấy chồng đến nay cũng đã gần 8 năm. Vợ chồng tôi trước khi kết hôn đã có khoảng thời gian yêu nhau gần 3 năm. Vì thế được xem như là cũng đã hiểu phần nhiều về nhau rồi. Bản thân chồng tôi cũng là người đàn ông giỏi giang. Nhưng anh biết tôi là người phụ nữ rất coi trọng sự nghiệp. Thế nên về làm vợ anh rồi tôi vẫn đi làm, cả khi vừa sinh con xong hết thời gian nghỉ ngơi là tôi sẽ đi làm trở lại.

Tôi cứ mải mê lo cho sự nghiệp cho tới khi phát hiện chồng ngoại tình (Ảnh minh họa)

Bản thân làm phụ nữ nhưng tôi phấn đấu hết mình vì công việc. Cũng chính vì thế mà ngày hôm nay tôi đã leo lên đến vị trí trưởng phòng của công ty. Bản thân làm ở mức độ quản lý thì mọi người cũng hiểu sẽ bận đến thế nào. Vì vậy mà tôi gần như không có thời gian dành cho bản thân chứ nói gì đến chồng con. Tất cả mọi chuyện trong gia đình tôi phó mặc lại cho cô ô sin đã có tuổi trong nhà.

Cứ nghĩ rằng mình chỉ cần kiếm thật nhiều tiền thì sau này gia đình sẽ hạnh phúc, có ai mà không thích tiền cơ chứ. Hiện tại chồng tôi cũng là quản lý của công ty lớn, lương của anh và của tôi không chênh lệch nhau là mấy. Với tôi thì người phụ nữ kiếm ra tiền không cần phải dành quá nhiều thời gian cho những việc khác. Quan trọng, tôi luôn muốn được chồng mình coi trọng và tôi đã tin điều đó là đúng cho đến một ngày. Tôi nhận ra tất cả mọi thứ mình cố gắng đều vô nghĩa.

Đó là khoảng thời gian của 1 tuần trước, tôi phát hiện ra chồng mình ngoại tình. Tất nhiên, anh ăn vụng nhưng chùi mép cực kì sạch. Người mà cho tôi biết chuyện chồng mình lại chính là nhân tình của anh. Cô ta hẹn tôi tại một quán café, cô ta tự tìm đến tôi rồi để thú nhận mọi chuyện. Mặc dù bản thân tôi không hiểu đó là chiêu trò hay chính là cách mà cô ta muốn cướp người đàn ông của mẹ con tôi đi. Vừa nhìn thấy tôi, cô ta ngồi xuống rồi nở nụ cười nửa miệng và nói:

- Nhìn chị thành đạt thật đấy, thế mà lại bị chồng phản bội thật tệ nhỉ.

- Cô nói cái gì?

(Ảnh minh họa)

- Em là người yêu mới của chồng chị đây, chị có muốn xem ảnh không, em cho xem không chị lại không tin em. – cô ta dừng lại cho tôi xem một tập ảnh dày trong đó đều là những hình ảnh tình cảm của chồng dành cho cô ta, một người phụ nữ khác mà không phải tôi. Tôi nghiến chặt răng rồi hỏi:

- Giờ cô muốn gì?

- Em chẳng muốn gì cả. Em chỉ nghĩ chị nên nhường chồng lại cho em thôi.

- Tại sao tôi phải làm điều đó? tôi có học thức, có địa vị sao lại thua một kẻ cướp chồng người khác như cô chứ?

- Chị quên mất em không cướp anh ấy khỏi tay chị, mà chính chị là người đã đẩy anh ấy ra xa mình.

- Cô nói láo.

- Chị biết không? Sự ngu ngơ, dịu dàng của em khiến chồng chị thấy mình thật giỏi giang, đó là điều mà chị không làm được! Chị nên nghĩ nhiều hơn về những gì mà em nói, còn sau thì đó là quyết định của chị mà thôi.

- Cô…

Cô ta rời khỏi, bỏ mặc tôi lại với cả tá những bức ảnh khiến tim tôi đau nhói. Tôi lẳng lặng cất chúng vào túi xách của mình đem về. Tôi không thể để lại quán café để cho mọi người biết chuyện được. Tôi đau đớn đến độ chỉ muốn chết đi cho xong.

Về nhà, tôi ôm con về ngoại. Chồng cũng không gọi điện vì tôi đoán anh đã biết chuyện bồ mình làm. Tôi cần thời gian, đến nay đã 1 tuần trôi qua. Nhưng không hiểu sao tôi vẫn cảm thấy không thể thông suốt được. Tôi tin rằng cô bồ của chồng nói đúng, nhân tình chồng nói không hề sai. Nhưng giờ đây, tôi thật sự không biết phải cứu với gia đình này, cuộc hôn nhân của mình bằng cách nào. Xin hãy cho tôi lời khuyên vào lúc này!

Mộc (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới