NỮ GIỚI » Tâm sự

Suốt thời kỳ mang thai tôi không dám đi siêu âm vì hi vọng điều kỳ diệu sẽ đến, ngờ đâu khi con ra đời tôi chỉ biết ôm mặt khóc

Thứ bảy, 27/06/2020 20:52

Những ngày sau đó, chỉ có bà ngoại bên cạnh, còn chồng đi làm ban ngày, đêm về thì say xỉn. Gia đình tôi lúc nào cũng căng thẳng như có đám vậy.

Chúng tôi cũng từng có một gia đình rất hạnh phúc nhưng rồi khi đứa con gái thứ hai ra đời thì tình yêu của chồng được thay bằng những câu trách mắng không biết đẻ con trai.

Những lần mẹ chồng đến nhà chơi lại ép chúng tôi phải sinh tiếp đứa nữa để có người nói dõi tông đường. Rồi những khi nhìn thấy nhà người ta có con trai khiến tôi thèm thuồng khát khao vô cùng.

Ảnh minh họa

Dù kinh tế rất khó khăn nhưng tôi vẫn muốn sinh thêm đứa thứ ba để cho ra con trai. Sau nhiều nỗ lực của hai vợ chồng, cuối cùng tôi cũng có bầu đứa thứ ba. Cả nhà chồng rất mừng rỡ, mỗi lần gặp đều hỏi bầu con trai hay con gái.

Tôi rất sợ đi siêu âm vì nhỡ ra con gái thì không còn động lực nào đi tiếp nữa nên suốt những tháng mang thai tôi không siêu âm lần nào. Ai hỏi tôi cũng nói đại là con trai để cho họ bớt tò mò, bản thân hai mẹ con cũng được yên ổn.

Để rồi khi con vừa được sinh ra thì nghe bác sĩ nói là một bé gái xinh xắn khiến tôi bật khóc. Mấy bác sĩ sợ biến chứng sau sinh nên vội vàng dỗ dành khuyên bảo nhưng họ càng nói tôi càng khóc nhiều hơn. Nghe tin con gái, chồng tôi cũng bỏ đi ra ngoài để mặc vợ con cho các bác sĩ xử lý.

Ngày xuất viện không thấy mặt mũi chồng đâu, khiến tôi buồn vô cùng, lúc nào cũng chỉ trực khóc. Những ngày sau đó, chỉ có bà ngoại bên cạnh, còn chồng đi làm ban ngày, đêm về thì say xỉn. Gia đình tôi lúc nào cũng căng thẳng như có đám vậy.

Một hôm chồng quỳ trước mặt tôi mà nói: “Nếu em không sinh được con trai thì anh có thể nhờ một người phụ nữ khác sinh con được không? Anh sẽ không bỏ rơi mẹ con em, mà gia đình mình vẫn yên ổn”.

Ảnh minh họa

Những lời chồng nói khiến tim tôi đau như sát muối, không ngờ cuối cùng chồng đã nói ra nguyện vọng của anh ấy rồi. Tôi hỏi chồng phản bội vợ bao lâu rồi? Anh khẳng định chưa bao giờ lên giường với người phụ nữ khác, mà đang có ý định như thế để vợ bớt khổ.

Từ hôm chồng nói ra suy nghĩ đó tôi lo vô cùng, lúc nào cũng sợ mất anh ấy. Nhiều ngày nay tôi toàn nghĩ đến chuyện tiêu cực thôi, nhiều lúc lại ngồi thẫn thờ ôm con mà nước mắt cứ chảy ra không ngừng. Tôi chỉ mong chồng hãy vì các con vì gia đình mà đừng tạo thêm áp lực cho vợ nữa nếu không chắc tôi trụ không nổi mất.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới